วันจันทร์, มกราคม 06, 2563

ขอบใจนะมึงพวก Shutdown กรุงเทพฯ ที่นำพาความชิบหายมาสู่ประเทศชาติจนบัดนี้ 🤣 ไล่ยังไงก็ไม่ไปแถมล็อกความชิบหายนี้ไว้ด้วยรธน.60





5 มกราคม พ.ศ. 2557
"นายสุเทพ เทือกสุบรรณ" เลขาฯ กปปส. นำขบวนชวนประชาชนเขตกรุงเทพฯ ชั้นใน มาร่วมเดินขบวน Shutdown กรุงเทพฯ เพื่อกดดันรัฐบาล "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ให้ลาออก
.
วันนี้ เมื่อ 6 ปีก่อน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) และแกนนำ กปปส. ได้ออกมาเดินนำขบวนพร้อมมวลมหาประชาชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชิญชวนประชาชนในเขตกรุงเทพฯ ชั้นใน ให้ออกมาร่วมเดินขบวน "Shutdown กรุงเทพฯ" ในวันที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557 เพื่อรณรงค์กดดันให้รัฐบาลรักษาการ "นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ลาออกจากตำแหน่ง ทั้งยังเสนอให้ดำเนินการปฏิรูปการเมืองในทุกระดับก่อนที่จะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป ซึ่งกำหนดให้มีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557
.
ทั้งนี้ ยุทธศาสตร์ “Shutdown กรุงเทพฯ” เป็นการดำเนินการเคลื่อนไหวต่อยอดมาจากยุทธศาสตร์ดาวกระจายที่กลุ่ม กปปส. ใช้มาตลอด นับตั้งแต่เริ่มมีการปักหลักชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2556
.
แต่ “Shutdown กรุงเทพฯ” ยังถือเป็น “ยุทธการยึดเมืองหลวง” อันเป็นศูนย์รวมของหน่วยงานราชการและการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล เพื่อส่งสัญญาณให้ต่างชาติรับรู้ว่าประเทศไทยเป็นรัฐล้มเหลว (failed state)
.
(อ้างอิงข้อมูล: AFP, สถาบันพระปกเกล้า)