วันอาทิตย์, มกราคม 19, 2563

ไม่อ้อมค้อม ยุบอนาคตใหม่ ผลร้ายจะเกิดขึ้นกับสังคมใน 3 ด้านใหญ่ๆ - ปิยบุตร แสงกนกกุล + คลิปถ่ายทอดสด Future is Now #อย่ากลัวอนาคต




คดีอิลลูมินาติ คือข้อกล่าวหาว่าธนาธร ผม และพรรคอนาคตใหม่ล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

คุณณฐพร โตประยูร ผู้ร้อง ก็ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ และหากศาลสั่งยุบพรรคจริง ผมก็ไม่คิดว่าผมหรือคุณธนาธรและพลพรรคอนาคตใหม่จะได้รับผลร้ายอะไร เพราะพวกเราก็ยังคงเดินหน้าทำงานการเมืองต่อไป

แต่ผลร้ายจะเกิดขึ้นกับสังคมใน 3 ด้านใหญ่ๆ ก็คือ:

1. การยุบพรรคอนาคตใหม่คือการทำลายความหวังและความฝันของคนไทยทั้งประเทศ ที่อยากเห็นการเมืองที่ดีกว่าที่เป็นอยู่

2. เกิดการแบ่งแยกกันของช่วงวัย ช่วงอายุของคนในสังคม หรือที่เรียกว่า “Clash of Generations” ที่จะแตกแยกขัดแย้งรุนแรงมากขึ้นไปอีก

3. และที่สำคัญที่สุด นี่จะเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เรานำสถาบันพระมหากษัตริย์มาเป็นเครื่องมือในการทำลายล้างศัตรูทางการเมือง คุณกำลังจะผลักไสกลุ่มคนจำนวนมากในสังคม ให้ไปอยู่ฝั่งตรงข้ามกับสถาบันพระมหากษัตริย์อบย่างนั้นหรือ??? นี่คืออันตรายที่คุณไม่รู้ตัว หรืออาจรู้แต่ไม่สนใจก็ไม่ทราบ

ฟังคลิปนี้จบแล้ว ก็ขอเชิญทุกท่านไปฟังการแถลงปิดคดีกันแบบเต็มๆ สดๆ จากปากผมได้ที่งาน Future is Now #อย่ากลัวอนาคต ในวันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ที่อาคาร SC3 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต
แล้วเจอกันครับ
...

ถ่ายทอดสด Future is Now #อย่ากลัวอนาคต
ฟัง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เล่าถึง พิมพ์เขียวประเทศไทย เดินไปทางไหนถึงจะมีอนาคต
และ แถลงปิดคดี ยุบ? พรรคอนาคตใหม่ กับ ปิยบุตร แสงกนกกุล - สังคมนี้ยังมีความยุติธรรมอยู่หรือไม่

พลาดไม่ได้! สุทธิชัย หยุ่น จะมา “ถามแรงตอบตรง” ทุกข้อกังขาจากฟากฝั่ง ‘คนกลัวอนาคต’
ถ่ายทอดสดจาก อาคาร SC3 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต


ooo


[ ถ้าเป็นแบบนี้ อาวุธที่ชื่อว่า “การยุบพรรค” จะกลายเป็น “กระสุนด้าน” ทันที ]

การยุบพรรคในอดีตที่ผ่านมา จนต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน คนที่ครองอำนาจหวังผลอย่างไรจากการยุบพรรค?

พวกเขาหวังว่า ส.ส. ของพรรคที่ถูกยุบจะย้ายค่ายย้ายสังกัดไปเติมเสียงให้กับพรรครัฐบาลอย่างที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในอดีต ครั้งนี้ก็หวังแบบเดียวกัน เขาพูดกันในสภาให้แซ่ดว่า จะเอาให้ได้ 20 คนเพื่อจะเติมให้ได้เป็น 280 เสียง จะได้เป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพมากขึ้น จะอยู่ยาวครบ 4 ปี

เขาหวังว่าแกนนำของพรรคที่ถูกยุบจะหายไปจากวงการการเมือง หายไปพักผ่อน อย่างน้อยก็ช่วงระยะเวลาหนึ่ง เขาหวังว่าความคิดของพรรคนั้น จะสูญสลายไปด้วยคำวินิจฉัยตัดสินให้ยุบพรรค นี่คือวัตถุประสงค์ของผู้ที่ครองอำนาจ หวังว่ายุบพรรคแล้วจะทำผลสัมฤทธิ์ให้เขาแบบนี้

ดังนั้น ในเมื่อปากกาไม่ได้อยู่ที่เรา เราจึงทำได้เพียงอย่างเดียว ให้อาวุธที่ชื่อว่าการ “ยุบพรรค” กลายเป็น “กระสุนด้าน” ให้ได้ ด้วยวิธีดังต่อไปนี้...

เมื่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสั่งยุบพรรค ผมขอเรียกร้องให้เพื่อนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคอนาคตใหม่ทุกคนย้ายไปอยู่พรรคการเมืองใหม่ที่มีแนวทางแบบอนาคตใหม่โดยพร้อมเพรียงกัน
ผมขอเรียกร้องให้สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ 6 หมื่นกว่าคน เดินไปสมัครสมาชิกพรรคใหม่ที่มีแนวทางแบบอนาคตใหม่ ไปให้พร้อมเพรียงกัน ต่อแถวให้ยาวทุกอำเภอทุกจังหวัด สมัครออนไลน์ให้เต็มที่ 6 หมื่นกว่าคนของพรรคอนาคตใหม่ จะไปอยู่ที่ใหม่เป็นแสนเป็นล้าน

เขายุบพรรคเพื่อจะกำจัดธนาธรและปิยบุตรให้หายไปจากการเมืองไทย แต่ประทานโทษ ผมคุยกับธนาธรเรียบร้อยแล้ว เราคุยกันตั้งแต่วันเริ่มตั้งพรรคว่า “งานนี้เราเอาจริง ไม่มีถอย” และคาดการณ์ล่วงหน้าไว้อยู่แล้วว่า วันนี้ไม่ช้าก็เร็วจะมาถึง

และเมื่อวันนั้นมาถึงเมื่อไหร่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ก็จะยังคงรณรงค์การเมืองต่อเนื่อง ไม่ได้กลับไปทำธุรกิจ ส่วนผม ปิยบุตร แสงกนกกุล แม้ไม่สามารถอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎรให้กับพวกท่านได้ แต่จะเดินทางไปทั่วประเทศเพื่ออภิปรายต่อหน้าทุกท่าน ต่อหน้าประชาชนทุกคน และบ้านใหม่ของเราก็จะดำเนินการตามแนวทางแบบอนาคตใหม่ทั้งหมด

ถ้าเป็นแบบนี้ อาวุธที่ชื่อว่า “การยุบพรรค” จะกลายเป็น “กระสุนด้าน” ทันที

การยุบพรรคที่ใช้ต้นทุนมหาศาล เอาความเชื่อถือศรัทธาในระบบตรวจสอบไปพังทลายทั้งหมดเพียงเพื่อยุบพรรค ต่อไปนี้ เขาจะไม่กล้ายุบอีกแล้ว เพราะยุบไปก็เป็นกระสุนด้าน ยุบไปก็ไม่เกิดประโยชน์

#อย่ากลัวอนาคต
#อนาคตใหม่