วันศุกร์, มกราคม 31, 2563

คลิป”อนุทิน”คุยกับคนไทยในอู่ฮั่น ยืนยัน ไม่ทิ้งคนไทย จะไปรับกลับโดยเร็วที่สุด คนไทยในอู่ฮั่นได้รับอาหารจากสถานทูตแล้ว




UPDATE:”อนุทิน”คุยกับคนไทยในอู่ฮั่น ยืนยัน ไม่ทิ้งคนไทย จะไปรับกลับโดยเร็วที่สุด โดยประสานทางกระทรวงการต่างประเทศในทันที

ล่าสุดติดต่อแจ้งนายสุริยันต์ เพื่อประสานจะให้การช่วยเหลือเรื่องอาหารอย่างเร่งด่วน และมีการสั่งออนไลน์ให้แล้ว

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้พูดคุยกับนายสุริยันต์ อินทะนาม คนไทยที่ติดอยู่ในอู่ฮั่น ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ขอความช่วยเหลือผ่านทาง The Reporters ในการขอกลับประเทศไทยด่วน เนื่องจากเริ่มขาดอาหาร มีเพียงบะหมี่ที่ทานได้ 2 วัน และน้ำดื่มครึ่งขวด ที่ทำได้แค่จิบ

โดยนายอนุทิน ได้ถามนายสุริยันต์ ถึงสถานการณ์ในเมืองอู่ฮั่นตอนนี้ รวมถึงความเป็นอยู่ของนายสุริยันต์ และเน้นย้ำว่าจะประสานให้เจ้าหน้าที่ติดต่อไปโดยเร็วที่สุด ระหว่างนี้ให้นายสุริยันแจ้งกับทางสถานทูตในการขอความจำนงเดินทางกลับประเทศไทย รวมถึงขอความช่วยเหลือให้ทางสถานทูตนำอาหารไปส่งให้

ขณะที่นายสุริยันต์ ขอบคุณนายอนุทิน ที่จะช่วยประสานงาน ซึ่งเหตุที่ตนเองต้องขอความช่วยเหลือ เพราะอยู่ห่างจากกลุ่มคนไทยที่เป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัย จึงอาจตกหล่นไม่ได้รับการช่วยเหลือเรื่องอาหาร และล่าสุดทางสถานกงสุลใหญ่ ณ.นครเฉินตู ได้ติดต่อมาแล้ว และจะหาทางที่จะนำอาหารมาให้นายสุริยันต์โดยเร็วที่สุด

นายอนุทิน ย้ำว่า ขณะนี้ทางรัฐบาลไทยกำลังเตรียมการไปรับคนไทยที่อู่ฮั่น ทันทีที่ทางการจีนอนุมัติ จะไปรับคนไทยกลับบ้านให้เร็วที่สุด

นายอนุทินกล่าวเพิ่มเติมว่า ดีใจที่คนไทยทุกคนยังมีสุขภาพแข็งแรง และเป็นกำลังใจให้ อีกไม่กี่วันก็จะได้กลับบ้านแน่นอน รัฐบาลกำลังเตรียมความพร้อมเพื่อช่วยเหลือคนไทย คือสิ่งสำคัญที่สุด

#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์ #คนไทยในอู่ฮั่น #ไวรัสโคโรนา
..

...