วันอังคาร, มกราคม 21, 2563

ประยุทธ์โดนย้อนเกล็ดเข้าให้ "เมียลุงนั้นไง สวยไม่มีสมอง ถึงได้เอาลุงมาทำผัว”

ท่าจะบ๊องจริงๆ แหละ เนื้อเพลงศรัทธาบอก “ก็คงต้องมีซักวัน” แต่ไอ้หมอนี่ “ไม่มีซักวัน” ที่พูดอะไรไม่งั่ง งี่เง่าแล้วเข้าเนื้อตัวเอง” จะเป็นพวกเหยียดเพศก็อย่าให้เขาย้อนเกล็ดได้สิ ไปพูดที่นราฯ เรื่องฝุ่นก็ว่าขากถุยแล้ว

ดั๊น วกเข้าไปหา ‘misogyny’ (“สันดานดูถูกคน” เพศตรงข้าม @BenPradit เขาว่า) “บิ๊กตู่แนะ อย่าใส่ใจแต่ความสวย ชี้สวยต้องมีสมองด้วย บอกคนสวยส่วนใหญ่มักไม่มีสมอง แต่คนไม่สวยมักมีสมอง” Wassana Nanuam เก็บมาเล่า

คนเขาก็ใส่ให้ละสิ เดียร์ลูกเสธ.แดง Khattiya Sawatdiphol ทวี้ตกลับทันใด “อาจารย์น้องนี่ถือว่าสวยหรือไม่สวย? ฝากถามประยุทธ์” แต่เจ้าของนาม Vicharinee Seetaiub ไม่ยั้ง “เมียลุงนั้นไง สวยไม่มีสมอง ถึงได้เอาลุงมาทำผัว”

เคยบอกแล้วไง ที่ว่า “บางทีพูดเพราะบ้าง ไม่เพราะบ้าง” ไม่กระไรนักเท่าพูดอย่าง “มีความจริงใจ” แล้วล้วนแต่เป็นเรื่องอวดรู้ (ผิดๆ) ดูถูกเหยียดหยาม และก้าวร้าว พูดไปแล้วจะมาอ้างทีหลังว่า ล้อเล่น ไม่ได้ละ มันจะเป็นสันดอนต่อไปไม่ได้น้ำ

ทุกวันนี้มีแต่ทุกข์ร้อนบนบ่าประชาชน ตนเองกุมอำนาจมานานจะ ๖ ปี แก้ไขอะไรไม่ได้สักอย่าง หลายอย่างอ้างคนอื่นทำไว้เลยแก้ยาก บางอย่างเป็นสิ่งที่พวกตัวก่อ ถึงได้ชักช้าละซี อย่างกรณีตั้งรัฐมนตรีแบบเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ได้คนมีคดีติดตัวก็ยังดึงดันกันไป
 
วานนี้ (๒๐ มกรา) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยเปิดเผยถึงแผนงานอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ ๒ ว่านอกจากตัวนายกฯ และรองฯ ประวิตร แล้วยังมีตัวสำคัญอีกคน คือ ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ

“ในส่วน ร.อ.ธรรมนัส เราได้คำพิพากษาในคดีที่เกี่ยวกับยาเสพติดที่ออสเตรเลียฉบับเต็มมาแล้ว ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ก็ต้องรับผิดชอบที่ตั้ง ร.อ.ธรรมนัส เป็นรัฐมนตรีทั้งที่มีประวัติอย่างนี้” เสรีพิศุทธ์เผยว่ากรณีธรรมนัส จะมี ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ลงรายละเอียดในเนื้อหา

พอถึงเรื่องฝุ่น ไปพูดเป็นคุ้งเป็นแคว ฝุ่นจิ๋วเนี่ยมันมีผลร้ายต่อเด็กทารก หญิงตั้งครรภ์ คนชรา และผู้มีโรคประจำตัว เออ ก็พอฟังได้อยู่ แต่เมื่อต่อด้วยว่า “นอกนั้นแข็งแรงพอสู้ไหว อย่างผมนี่” แล้วทำเผือกสอนชาวบ้าน “ใครรู้ว่าเสี่ยงก็ปิดจมูก ใส่หน้ากากไป”

ที่ร้ายพวกลูกน้อง ลิ่วล้อไม่รู้หูรู้ตูด ใน กทม.ดินแดนฝุ่นมหาภัยอันดับ ๘ ของโลก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ ที่ คสช.ตั้งมาโดยตรง สั่งให้โรงเรียนในพื้นที่ทั่วกรุงจัดให้มีการร้อง #เพลงสรรเสริญพระบารมี กลางแจ้งหน้าเสาธงกันทุกเช้า
 
อ้างว่า “ส่งเสริมจิตสำนึกในการรักและศรัทธาต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เช่นเดียวกับการร้องเพลงชาติและการสวดมนต์” (thestandard.co) ทั้งๆ ที่หมอกฝุ่นยามเช้านี่กำลังเป็นปัญหาหนักอยู่ทุกวันนี้

วีรนันต์ กัณหา นักข่าวว้อยซ์ทวี้ตว่า “โรงเรียนของลูกสาว (เอกชน) งดทำกิจกรรมหน้าเสาธง เพราะปริมาณฝุ่นสูงเกินมาตรฐาน แต่ยังเห็นข่าวว่า ร.ร.รัฐหลายแห่งยังทำกิจกรรมกลางแจ้งกันอยู่ โดยให้นักเรียนใส่หน้ากากอนามัย

มันต้องปรับตัวนะครับ จะมียึดระเบียบประเพณีก็ตายกันหมด นี่ยังไม่นับรวมให้ นร. มายืนกลางแดด แต่ครูหลบในที่ร่ม”

(https://thestandard.co/royal-anthem-case/ และ https://www.facebook.com/WorkpointNews/photos/a.153956988306921/1175978496104760/)