วันอาทิตย์, มกราคม 05, 2563

ไอ้พวกตาขาว ยังไม่ทันไล่ ประสาทแดกทั้งแผ่นดิน - ผู้ว่ากาฬสินธุ์ รีบทำหนังสือ ประทับตราด่วนที่สุด ถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่อง “วิ่งไล่ลุง”





ด่วนที่สุด ! ผู้ว่ากาฬสินธุ์ รีบทำหนังสือ ประทับตราด่วนที่สุด ถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่อง “วิ่งไล่ลุง”
....
ผู้ว่าน่าจะแจ้งไปให้ชัดๆว่า กิจกรรมนี้ จัดขึ้นโดยนักเรียนมัธยมต้น ที่ทนไม่ได้กับระบอบประยุทธ์ จึงอาจหาญ มานำการทำกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” ที่กาฬสินธุ์
....
เห็นหนังสือนี้ ผมขึ้นเลย เอาอย่างนี้นะ ผมอยากให้ชาวกาฬสินธุ์ และจังหวัดใกล้เคียง ไปเป็นกำลังใจให้ น้องๆกลุ่มนี้ด้วย ผมไม่รู้ว่าเขาจะจัดได้หรือไม่ และอาจจะเกรงกลัวอำนาจรัฐ จนไม่พร้อมที่จะจัด แล้ว แต่ก็อยากให้เราไปแสดงพลัง
...
ผมในฐานะ อดีตผู้สมัคร สส กาฬสินธุ์ เขต1 ในนามพรรคอนาคตใหม่ เมื่อครั้งหนึ่ง เคยหาเสียงและประกาศกับพี่น้องประชาชนว่า “เราอาสาเป็นกองหน้าของฝ่ายประชาธิปไตย” มาบัดนี้ แม้เป็นเพียงประชาชนคนหนึ่ง เมื่อประชาชนด้วยกันกล้าหาญถึงเพียงนี้ คนที่เคยลั่นวาจาว่าจะเป็นกองหน้าให้กับประชาชนของตนเองอย่างผม แล้วเอาแต่เกรงกลัวอำนาจมืดอยู่ ผมคงละอายเหลือเกินที่จะกลับบ้านเกิดไปพบหน้าพี่น้องประชาชน
...
ในฐานะคนกาฬสินธุ์ ขอเป็นหนึ่งคนที่จะยืนยันในสิทธิเสรีภาพของประชาชน
...
แล้วพบกัน


โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep

(https://www.facebook.com/toto.piyarat/photos/a.353236685226191/580495455833645/?type=3&theater)
.


...