วันอังคาร, มกราคม 14, 2563

คลิปตัวตนและครอบครัวชีวิตคนจน ที่ดูแล้วมันสะท้อนชีวิตจริงๆ "แค่หวังจะมีชีวิตที่พอกิน และเลี้ยงดูคนที่เรารักให้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้ เรื่องง่ายๆแค่นี้ต่อให้เราต้องทำงานมาทั้งชีวิต ก็ไม่รู้จะแลกมาได้รึเปล่า"


.
เอาจริงๆชีวิตคนจน นี่แม่งโคตรน่าสงสารสุดๆ เวลาพูดแบบนี้สลิ่มแม่งจะคิดว่าคนจนนี่แม่งขี้เกียจ ไม่ขยัน ติดเหล้า การพนัน ซึ่งแม่งโลกแคบชิบหาย คนจนที่แม่งโคตรขยัน ประหยัด ทำทุกอย่าง สู้ขาดใจ แต่แม่งก็ไม่มีวันรวยเลย เยอะแยะ ที่แม่งให้มีเงินพอใช้วันต่อวัน เดือนต่อเดือน แม่งก็สุดๆแล้ว
.
แล้วเจอสลิ่มประเภทด่าคนจนที่กู้ เพื่อเอามาซื้อของยกระดับคุณภาพชีวิต เช่น พัดลม แอร์ ซื้อรถ ว่าไม่รู้จักประหยัด ใช้เท่าที่มี ไอ้สัส เค้าก็ร้อนเป็นไหมวะ ระบบขนส่งพื้นฐานแม่งก็ห่วยแตกสุดๆ ซื้อรถแม่งประหยัดกว่าขึ้นรถสาธารณะอีก วันๆเดินทางกันกี่ต่อ เปลืองเงินนรกเลย
.
คุณลองแอบมองคนหาเช้ากินค่ำสิ แอบมองเค้าทำงาน แอบมองเค้าเหม่อ ดูแววตาเค้า ดูสีหน้าเค้า หน้าตา แววตามีความกังวลใจตลอดเวลา โคตรอมความทุกข์ หน้าตาเหน็ดเหนื่อยมาก ประเทศที่ดีต้องช่วยคนระดับล่างให้เค้ามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำจัดสรรทรัพยากรให้เค้า ไม่ใช่เอาแต่มาด่าประชาชน

ที่มา ทวิตของ