วันเสาร์, กรกฎาคม 13, 2562

ฟังเสียงเล็กๆจากผู้ลี้ภัยที่ยังไร้สถานะ และยังรอคอยการช่วยเหลือ​ เพื่อให้ได้รับอิสระภาพและโอกาสในการมีชีวิตอยู่อย่างปลอดภัย #SaveFaiyen




https://www.facebook.com/tito.worravut/videos/364128167817414/
...

คำขู่มาถึงวงไฟเย็นครั้งนี้ มันน่ากลัวที่สุด และดูจริงจังมาก เราต้องแข่งกับเวลา ในการที่จะต้องหยุดยั้งการอุ้มฆ่าสมาชิกวงไฟเย็นในวันนี้ให้ได้
ใครมีศักยภาพในการติดต่อหน่วยงานนานาชาติ นักข่าว หรือคนที่ที่จะส่งสารถึงกษัตริย์วชิราลงกรณ์ได้ว่าให้หยุดขบวนการอุ้มฆ่าไฟเย็นได้ โปรดช่วยกันทำทันที
เราได้พยายามส่งสปอตไลท์ไปที่วงไฟเย็น เพื่อว่าเราอาจจะรักษาชีวิตพวกเขาได้ ในขณะที่เรายังหาศพเพื่อนสหายที่ลี้ภัยชาวไทยที่ลาวยังไม่พบอีก 6 คน
เราต้อง #SaveFaiyen ให้ได้ ช่วยกันด้วยนะครับ
Faiyen members who seek UNHCR and international protection in Laos have been under dead-threat for several months since December 2018. After 8 of their friends, all Thai political exiles in Laos, have been captured and all presume death. Faiyen has been the next target with warning of capturing them since May 22. Today warning is so real and we cannot risk Faiyen lives without trying ot do anything. I was so angry that #UNHCR and #OHCHR who knows their situation for many months, not taking them out from Laos.
Life of Faiyen of Thai political exits now need international protection. Pls help #SaveFaiyen
.

ช่วยส่งเสียงนี้ไปยังองค์กรที่ช่วยเหลืิอผู้ลี้ภัย​เพื่อให้เขาเข้าใจถึงความเร่งด่วนในการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยที่ยังไม่มีสถานภาพ​ และยังคงถูกตามล่าและถูกข่มขู่อย่างต่อเนื่อง​

อย่าให้มีใครที่ต้องถูกอุ้มหายเป็นรายต่อไป​ อย่าให้พวกเราต้องเผลิญกับการถูกฆาตกรรมโดยฝีมือของฝ่ายเผด็จการไทย​ ขอให้เสียงนี้ส่งถึงทุกคนที่สามารถช่วยเหลืิอผู้ลี้ภัยที่ยังตกค้างให้ได้มีโอกาสที่จะมีชีวิตอยู่ต่ออย่างปลอดภัย

ที่มา FB