วันพุธ, กรกฎาคม 24, 2562

กระบวนการยุติธรรมไทย สั่งได้ : "สมหญิง บัวบุตร" อดีตสส.เพื่อไทยปูดถูกทาบทามย้ายพรรคแลกคดี





ไม่ต้อนรับ'บิ๊กตู่'! อดีตสส.เพื่อไทยปูดถูกทาบทามย้ายพรรคแลกคดี


22 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
แนวหน้า


22 ก.ค.61 นางสมหญิง บัวบุตร อดีต ส.ส.อำนาจเจริญ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานสตรี จ.อำนาจเจริญ กล่าวภายหลังบรรยายพิเศษเกี่ยวกับการพัฒนาสตรีในชุมชน ที่บ้านเหล่าพรวน ต.เหล่าพรวน อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ ว่า ในวันพรุ่งนี้ (23 ก.ค.) จะไม่ไปต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ซึ่งจะเดินทางไปดูงานและพบปะประชาชน ที่ศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์ บ้านหนองเม็ก ต.นาแต้ อ.เมืองอำนาจเจริญ

นางสมหญิง กล่าวว่า ที่ผ่านมามีคนติดต่อทาบทาม ให้ย้ายไปอยู่พรรคใหญ่ 2 พรรค เพื่อแลกกับคดีความ ถ้าหากย้ายไปก็จะไม่มีคดีติดตัว ซึ่งก็ได้ปฏิเสธและกล่าวขอบคุณที่หวังดี ซึ่งตนมีความเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทยไม่เสื่อมคลาย และมีจุดยืนยืนชัดเจน ที่จะอยู่กับพรรคเพื่อไทยต่อไป และเมื่อช่วงวันสงกรานต์ (13 เม.ย.61) ที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ยังส่งคลิปมาหาว่า ให้อยู่กับประชาชน อย่าทิ้งประชาชน และทำให้ประชาชนรักเรา

"ดังนั้น ดิฉันจึงต้องลงพื้นที่พบปะประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวันนี้ ระหว่างขับรถกลับบ้านพักผ่าน ต.คึมใหญ่ เห็นพี่น้องประชาชนกำลังช่วยกันทำความสะอาดถนน ซึ่งนายกฯ และคณะ จะผ่านไปที่ศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์บ้านหนองเม็ก ต.คึมใหญ่ ดิฉันก็จอดรถลงช่วยชาวบ้านทำความสะอาดถนนจนแล้วเสร็จ อย่างไรก็ไม่ไปต้อนรับนายกฯ และคณะ แน่นอน" นางสมหญิง กล่าวอย่างหนักแน่น

ส่วนกรณีกลุ่มสามมิตร เดินสายไปพบปะกลุ่มการเมืองต่างๆ ในช่วงนี้ ว่า เป็นธรรมดาของนักการเมือง ซึ่งจะถึงฤดูเลือกตั้งจะต้องเดินสายหาเสียง เพื่อเป้าหมายทางการเมือง ซึ่งนักการเมืองทุกคน ต่างใฝ่ฝันอยากจะเป็นนายกฯ หรือรัฐมนตรี โดยเฉพาะกลุ่มสามมิตร ที่เดินสายหาเสียงอยู่ในขณะนี้ก็เช่นกัน มีบางคนอยากเป็นนายกฯ

"ถึงแม้จะเคยเดินทางมาพบกับกลุ่ม นปช.อำนาจเจริญ บางคน อาจไม่ใช่เสื้อแดงจริง ถ้าเสื้อแดงแท้ จะมีอุดมการณ์ รักประชาธิปไตย อย่างเหนียวแน่น ซึ่งที่ผ่านมา เสื้อแดงทุกคนสู้เพื่อประชาธิปไตย จริงๆ และเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ ส่วน นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ที่เปลี่ยนไป ทิ้งอุดมการณ์คนเสื้อแดง อาจมีหลายปัจจัย ทั้งเรื่อง คดี เศรษฐกิจ และหลายอย่าง จึงทำให้คนเปลี่ยนจุดยืนได้" นางสมหญิง กล่าวทิ้งท้าย
...
กรกช วัฒนศาสตร์ ดึงลูกชายกำนันเป๊าะเข้าพรรค​ พ่อออกจากคุก​ และไม่ต้องจ่ายเงินจำนวนมากคืนรัฐคดีทุจริตเขาไม้แก้ว
ดึงภูมิใจไทยร่วมรัฐบาล​ เมียเนวินรอดคดีใช้เงินอบจ.ขนแฟนบอลเดินทางไปเชียร์ทีมฟุตบอลบุรีรัมย์
ดึงแรมโบ้อีสานเข้่าพรรค​ ก็รอดคดีปิดประชุมอาเซียนพัทยา
พฤติกรรมมันฟ้อง​ โพสต์นี้จึงมีน้ำหนักน่าเชื่อถือ​ และถ้าไม่จริง​ คงถูกฟ้องร้องไปแล้ว
และตรงนี้ยังถือเป็นคำตอบได้ว่า​ เมืองไทย ใครครองอำนาจ​ ก็อยู่เหนือกระบวนการยุติธรรม​ สามารถสั่งได้