วันจันทร์, กรกฎาคม 15, 2562

รอวันฟ้าใหม่ : อุดมการณ์เพื่อประชาชนและประชาธิปไตย จะไม่มีวันตาย รอวันแห่งชัยชนะในเวลาอันใกล้นี้ : นคร มาฉิม





อุดมการณ์เพื่อประชาชนและประชาธิปไตย จะไม่มีวันตาย รอวันแห่งชัยชนะในเวลาอันใกล้นี้

ครบ 21 ปีที่พรรคไทยรักไทย ได้จดจัดตั้งขึ้น ภายใต้รัฐธรรมนูญปี 2540 ที่ถือเป็นรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน และเป็นประชาธิปไตยตามหลักการสากลมากที่สุด ภายใต้สโลแกน คิดใหม่ ทำใหม่ เพื่อไทยทุกคน ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆทางการเมือง สร้างความรู้ ความเข้าใจ ความเข้มแข็งให้ระบอบประชาธิปไตย จนคนไทยส่วนใหญ่รู้สึกว่า ประชาธิปไตย กินได้
พรรคไทยรักไทย ได้รับความนิยมสูงสุดมีเสียงมากพอจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ด้วยผลงานเชิงประจักษ์ หารู้ไม่ว่า ความเข้มแข็งเติบใหญ่ของพรรค มันทำให้ระบอบเผด็จการและชนชั้นปกครองเดิมหวาดกลัว และไม่มีที่ยืนในอำนาจทางการเมือง สูญเสียสถานะการนำการปกครองบนผลประโยชน์มหาศาล ไทยรักไทยจึงต้องถูกทำลายทิ้ง ในทุกวิถีทางทั้งตัวผู้นำ และองค์กรพรรคการเมือง ไม่อาจปล่อยให้มาท้าทายอำนาจชนชั้นปกครองได้ แผนการทำลายทิ้งและกระบวนการจึงถูกกำหนดไว้อย่างเป็นระบบ สอดประสานและบรรลุเป้าหมาย ยุบพรรค ตัดสิทธิ์คณะกรรมการบริหารพรรค
การสืบสานเจตนารมณ์ อุดมการณ์เพื่อประชาชนและประชาธิปไตย ถูกจัดตั้งขึ้นมาใหม่ ภายใต้ พรรคพลังประชาชน และสามารถเอาชนะฝ่ายเผด็จการได้ ฝ่ายเผด็จการจึงจำเป็นต้องใช้กำลังและต้นทุนอย่างสูงทุกองคาพยพร่วมมือกันทำลายทิ้งอีกครั้ง บนความตื่นรู้ ตาสว่างของมวลชน
เจตนารมณ์และอุดมการณ์เพื่อประชาชนและประชาธิปไตยจึงถ่ายทอดมาเป็น พรรค เพื่อไทย และสามารถเอาชนะการเลือกตั้งได้อีก จึงนำไปสู่การสมคบคิดเพื่อทำลายและยึดอำนาจอีกครั้ง บนหลักการว่า การยึดอำนาจครั้งนี้จะไม่ให้เสียของ
การเป่านกหวีดและข้ออ้าง ปฏิรูป ก่อนเลือกตั้ง จึงเป็นวาทะกรรมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้มีความชอบธรรมที่จะยึดอำนาจและจะต้องทำทุกวิถีทางเพื่ออำนาจการปกครอง และผลประโยชน์และคงสถานะของชนชั้นปกครองตลอดไป
ผู้นำและคนอาจล้มหายตายจากไป พรรคอาจถูกยุบไป แต่อุดมการณ์เพื่อประชาชนและประชาธิปไตย ไม่เคยตายตาม แต่กลับยิ่งเข้มแข็ง เติบใหญ่ขึ้น บนความรู้ ความเข้าใจของประชาชน ที่สอดคล้องกับสายลมแห่งการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก ที่โหยหา สิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาค และภราดรภาพในระบอบประชาธิปไตย
พวกเรา ประชาชนฝ่ายประชาธิปไตย จึง
ขอประกาศจุดยืนว่า
พวกเราจะไม่ประนีประนอมกับเผด็จการ
พวกเราจะไม่สยบยอมต่อความ อยุติธรรม
พวกเราจะลุกขึ้นสู้ กับอธรรม และความไม่ถูกต้อง
พวกเราจะร่วมกันขจัดคอรัปชั่น ล้างมรดกบาปของเผด็จการให้สิ้น
พวกเราจะนำเอาสิทธิ เสรีภาพความเสมอภาค ภราดรภาพ ความเป็นธรรม ความถูกต้อง และหลักการแห่งประชาธิปไตยที่ถูกต้องกลับคืนมาสู่แผ่นดิน ด้วยความเสียสละแม้จะแลกด้วยชีวิต
พวกเราจะลุกขึ้นสู้อย่างไม่หวั่นเกรง ต่อคมกระสุนของฝ่ายเผด็จการ อีกต่อไป
พวกเราจะเข้มแข็งและต่อสู้ ด้วยหลักทางกฎหมายที่ถูกต้อง ชอบธรรมด้วยความสงบ สันติและปราศจากอาวุธ เพื่อธำรงหลักการและจิตวิญญาณแห่งเสรีภาพ ในระบอบประชาธิปไตย
# อีกไม่นาน ฝ่ายประชาธิปไตยจะชนะ

นคร มาฉิม
รองหัวหน้าพรรค
เพื่อไทย

14 กรกฎาคม 2562


นคร มาฉิม