วันอังคาร, กรกฎาคม 16, 2562

ท่านรู้มั้ยว่าทำไมบ้านเมืองเราถึงมีชะตากรรมเช่นนี้ ?? ทำไม #คนผู้นึง เมื่อเค้าเห็นแบบที่พวกเราเห็น ในวันที่รายชื่อนี้ไปวางอยู่ตรงหน้าเค้า ทำไมเค้าไม่รู้สึกแบบเรา ??? ทำไมเค้าถึงไม่พยายามทำอะไรซักอย่าง ซึ่งเค้าทำได้อยู่แล้ว...





พรรคอนาคตใหม่และธนาธร ไม่ใช่ #คนรุ่นใหม่ พวกแรกที่พยายามเปลี่ยนแปลงประเทศไปสู่สิ่งที่ดีกว่า..

เมื่อ 252 ปีล่วงมาแล้ว บ้านเมืองกำลังใกล้ล่มสลาย มีคนรุ่นใหม่ๆอายุเพียงแค่30ต้นๆเท่านั้น ที่เห็นต่างจากคนรุ่นเก่าๆในทุกวิถีทางการปกครองและการสงคราม ที่เริ่มต้นทำการเปลี่ยนแปลงประเทศ ทำการพาผู้คนฝ่าทุกสรรพสิ่งออกมา จนได้ฟื้นฟูประเทศใหม่

จากประเทศที่กำลังถูกกัดกินทั้งภายในและภายนอกจนกำลังใกล้ล่มสลายอยู่รอมร่อจนกระทั่งสิ้นชาติสิ้นแผ่นดินในที่สุด แนวทางใหม่ของคนรุ่นใหม่คนนั้น ได้พลิกฟื้นแผ่นดินด้วยการนำผู้คนและประเทศไปสู่ความยิ่งใหญ่ ไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง ไปสู่ความร่มเย็นโดยแท้จริงทั้งศาสน์และประชาชน และยังมีแสนยานุภาพเป็นที่ครั่นคร้ามแก่ชาติอริศัตรูและประเทศใกล้เคียงโดยรอบไปทุกทิศจนสุดลูกหูลูกตาในเวลาแค่ไม่กี่ปีเท่านั้น ..
และพรรคอนาคตใหม่และธนาธร ก็ไม่ใช่คนรุ่นใหม่กลุ่มแรกที่พยายามจะเปลี่ยนวิถีทางของประเทศไปสู่ความสำเร็จที่ดีกว่าดั่งที่หวังกันไว้ ที่กำลังจะถูกคนรุ่นเก่าเต่าโบราณพันปี#พยายามกำจัดและใส่ร้ายป้ายขี้ว่าเป็นพวกคนบ้าใบ้ไร้สกุลรุนชาติไร้สำนึกผิดชอบชั่วดี ไม่สมควรได้ ไม่เหมาะสม ไม่มีเชื้อสายชาติตระกูล ไม่สมควรได้ถืออำนาจ..

เพราะเมื่อ 252ปีที่ผ่านมา บรรพบุรุษ บรรพชนกูก็เคยโดนข้อหาแบบนี้มาก่อน จนทุกวันนี้ ข้อหานี้มันก็ยังปรากฏอยู่บนหนังสือเรียนประวัติศาสตร์ไทยที่เค้าใช้สอน ใช้ปลูกฝังความเป็นชาติในเบื้องต้นให้พวกพวกเด็กๆอยู่เล๊ย..

การณ์เช่นนี้ มันก็เหมือนรอยเกวียนรอยกรรมของประเทศนี้ เพราะมันมักซ้ำรอยเดิมอยู่เสมอไม่เคยเปลี่ยนแปลงในประวัติศาสตร์ชาติเราตลอดมา เมื่อมีคนรุ่นใหม่ๆพยายามลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงมัน 🙄

ทุกๆท่านรู้มั้ยว่าทำไมบ้านเมืองเราถึงมีชะตากรรมเช่นนี้ ??


Alongkorn Cheurkit


Alongkorn Cheurkit คุณเห็นรายชื่อครม.ชุดนี้แล้วคุณรู้สึกยังไงครับ ??

ในขณะที่คนค่อนประเทศเห็นแล้วส่ายหน้า แต่คนค่อนประเทศก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะไม่่มีอำนาจวาสนาใดๆที่จะเปลี่ยนมันหรือขัดขวางมันได้ แม้นจะรู้หรือคาดการณ์ได้ตรงกันล่วงหน้าทั้งประเทศเลยว่า ครม.โจร+มาเฟียแบบนี้ ชาติและประชาชนไปไม่รอดแน่ๆ..😏

ผมนึกสงสัยอยู่ทุกคืนทุกวันจนกระทั่งบัดนี้ว่า ..ทำไม #คนผู้นึง เมื่อเค้าเห็นแบบที่พวกเราเห็น ในวันที่รายชื่อนี้ไปวางอยู่ตรงหน้าเค้า ทำไมเค้าไม่รู้สึกแบบเรา ??? ทำไมเค้าถึงไม่พยายามทำอะไรซักอย่าง ซึ่งเค้าทำได้อยู่แล้ว ถ้ารักชาติและสงสารประชาชนด้วยใจจริง ..🙄

และรูปการณ์เช่นนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรก เป็นแบบนี้มานับสิบนับร้อยครั้งแล้วนับแต่ปกครองด้วยระบอบนี้เป็นต้นมา ..

ใครกันนะ คนผู้นั้น ??? 🙄