วันอังคาร, กรกฎาคม 09, 2562

เราอยู่ในประเทศที่นอกจากจะต้องระวัง ใครก็ไม่รู้ดักตีหัวกะเอาตาย หรือ โดนนักร้องดักตบแล้ว เรายังต้องเจอนอกเครื่องแบบไปดักเจอที่บ้านอีกหรือเนี่ย




วันนี้ วันที่ 8 กรกฎาคม 62 มีตำรวจนอกเครื่องแบบจาก สน. มีนบุรี มาบ้านผม 5 คน แต่ผมไม่อยู่บ้าน มีแต่ญาติผมอยู่ ญาติผมได้ถ่ายรูปตำรวจเอาไว้ ตำรวจที่มาบอกกับญาติผมว่า "มึงอย่ามาถ่ายรูปนะไอ้อ้วน เดี๋ยวกูจับมึงเข้าคุกเลยนะ" ผมไม่ทราบว่าตำรวจพูดจริงหรือพูดเล่น แต่ญาติผมตกใจกลัวมาก จึงรีบโทรศัพท์มาหาผม ให้ผมคุยกับตำรวจ โดยตำรวจสอบถามผมว่า ผมทำงานอะไร และพักอาศัยอยู่ที่ไหน ผมจึงบอกกับตำรวจว่า "ผมอายุ65แล้ว ไม่ได้ทำงาน ไม่มีใครจ้างคนแก่ทำงาน และผมพักอาศัยอยู่ที่ๆ ตำรวจมา ตามที่อยู่บัตรประชาชน และผมก็ให้เบอร์โทรศัพท์ของผมกับตำรวจ และผมบอกกับตำรวจว่า คราวหน้า ถ้าจะมาหาผม ก็โทรมานัดล่วงหน้า ผมจะได้รอพบ ไม่ต้องกลัวผมหลบหน้า"

ประจิณ ฐานังกรณ์
กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง
ประธานกลุ่มธรรมาธิปไตย
ถือหลักธรรม(ของพระพุทธเจ้า)เป็นหลักการ
...

เจ้าหน้าที่รัฐกำลังจะบอกว่า ถ้าประชาชนไม่หยุดเคลื่อนไหว ระวังจะเป็นเหมือนจ่านิวอย่างนั้นหรือครับ ?
อานนท์ นำภา