วันพุธ, กรกฎาคม 03, 2562

กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย และเครือข่าย จะเรียกร้องให้พรรคการเมืองฝ่ายค้าน เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีประยุทธ์ จันทร์โอชา





3 กค.62 เวลา 10.00 น. กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย กลุ่มสังคมนิยมประชาธิปไตย ชมรมคณะราษฎร 2555 นำรายชื่อบุคคลสาขาอาชีพต่างๆจำนวน 228 คนทั้งในไทยและต่างประเทศที่ร่วมกันเรียกร้องให้พรรคการเมืองฝ่ายค้าน เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีประยุทธ์ จันทร์โอชา ในกรณีที่เคยเป็นนายกรัฐมนตรีมาจากการรัฐประหาร ทำให้ หมุด คณะราษฎร และอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ หายไป เป็นการทำลายคุณค่าประชาธิปไตย มีผู้ลี้ภัยการเมืองจำนวนมากและยังมีการอุ้มฆ่าตายไปถึง 8 คน ทำร้ายร่างกายนักกิจกรรมการเมืองบาดเจ็บสาหัีส 3 คน โดยตำรวจเพิกเฉย ทำให้เชื่อว่า เกิดจากการกระทำของรัฐที่มุ่งปราบปรามประชาชน เป็นอาชญากรรมของรัฐ ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประเทศชาติอย่างร้ายแรง ทั้งการทำลายวัตถุสัญลักษณ์ทางประวัติศาสตร์ และการทำลายชีวิตมากมาย

การที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติจับกุมคนร้ายไม่ได้ เป็นการทำลายเกียรติ ศักดิ์ศรีของตำรวจไทย หากจับกุมคนร้ายไม่ได้ภายใน 15 วัน ขอให้พลตร.เอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ลาออกจากผบ.ตร.เพื่อรักษาเกียรติภูมิของตำรวจไทย

หวังว่าจะได้มีโอกาสพบกับสส.ฝ่ายประชาธิปไตยที่จะร่วมกันต่อสู้กับประชาชน ในประเด็นดังกล่าว

ใครที่ไปไม่ได้ มีส่วนร่วมได้ ด้วยการสนับสนุนค่าใช้จ่ายตามอัตภาพ คนละเล็กน้อย ร่วมด้วยช่วยกัน โอนเงินในนามของสมยศ พฤกษาเกษมสุข นามสมยศ พฤกษาเกษมสุข ธนาคารไทยพาณิชย์เลขที่ 202-255248-3 โทรแจ้ง 065-5575005

ท่านใดที่ว่าง ก็เชิญมารวมพลังกัน ที่อาคารรัฐสภา TOT แจ้งวัฒนะ เวลา 10.00 น.

หยุดอาชญากรรมของรัฐ หยุดความรุนแรงทางการเมือง

สมยศ พฤกษาเกษมสุข


Somyot Pruksakasemsuk