วันอังคาร, มิถุนายน 05, 2561

อ้าว??? "บิ๊กตู่" โวยระดับ "ล่าง" โกง จะไปรู้ได้อย่างไร





"บิ๊กตู่" โวยระดับ "ล่าง" โกง จะไปรู้ได้อย่างไร


คมชัดลึกออนไลน์ - ข่าวการเมือง
04/06/2561ที่มา Line Today


เมื่อวันที่ 4มิ.ย.61 เวลา 09.00 น. วันที่ 4 มิ.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานเปิดการเสวนาการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศ และมอบนโยบายตอนหนึ่งว่า การตั้งสำนักงานทรัพยากรแห่งชาติ(สทนช.)ไม่ใช่หน่วยงานเพื่อบังคับบัญชาเพื่อไปรวบงบประมาณอย่างที่หลายคนวิจารณ์ แต่เพื่อบูรณาการ แผนงานจากทุกหน่วยงาน

"การทำงานของรัฐบาล ไม่ใช่มาจับผิดจับถูกว่าโกงๆ แล้วโกงตรงไหน ถ้าพูดกันแบบนี้ก็โกงไปหมด วันนี้มีระบบตรวจสอบอยู่ ถ้าตรวจสอบไม่พบก็คือไม่พบ แต่ถ้าโกงก็ตรวจสอบมา เอาหลักฐานมาก็ติดคุกทั้งหมด ผมไม่เคยเว้นใครอยู่แล้ว หลายคนบอกว่าทำไมไม่ทำถูกทำนี้ เอาไอ้คนพูดมาทำตรงนี้ จะทำได้อย่างผมไหม กล้าทำไหม อย่ามาคาดหวังผมคนเดียวต้องแก้ ต้องแก้ไขปรับปรุงตัวเองด้วย พอผมมาเป็นประธานคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ(กนช.)ก็หาทุจริตอีก แต่ถ้ามีระดับข้างล่างผมจะรู้ได้อย่างไร ผมไม่รู้ แต่ผมก็ให้ตรวจสอบ ไปจับเข้ากระบวนการ ถูกหรือผิดก็จบแค่นี้ แต่นี้เล่นไม่เลิกเสียที ก็รู้อยู่ว่าไอ้พวกไหนใคร ผมก็รู้อยู่แล้ว และไอ้คนของเราก็ดันไปกับเขาด้วย เปิดดูในโซเชียลมีเดียสิแล้วบ้านเมืองจะสงบได้อย่างไร มันไม่มีคนตรงกลาง ไม่ซ้ายก็ขวา ไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกัน แล้วบอกให้รัฐบาลปรองดองให้ได้ ซึ่งปรองดองต้องมาจากใจทุกคน บอกเราไม่ชอบไอ้นี้ แต่ก็ทนๆไปหน่อยเพื่อประเทศชาติ คิดอย่างนี้กันเป็นไหม ถ้าคิดไม่ได้ก็ไปไม่ได้ทั้งหมด เอาตัวเองเป็นหลักไม่ได้ ผมไม่เคยเอาตัวเองเป็นหลักสักอย่าง และบางอย่างพูดไปแล้วไม่ใช่ พูดไปแล้วประเทศเสียหาย เรื่องทุจริตไม่ได้บอกว่าไม่มีแต่ยังหาไม่พบ ยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินคดีต้องแยกให้ออก วันนี้มีกี่คดีที่เข้ามา เขากำลังทำอยู่" นายกฯ กล่าว