วันจันทร์, มีนาคม 05, 2561

พรรคนกหวีดเผยตัวแล้ว เป็นไงล่ะ เป็นได้แค่พรรคต่ำสิบ เผลอๆ ศูนย์สนิทด้วยซ้ำ... (ดูหมิ่นเทือกไปหรือเปล่า)



ภาพจากอินเตอร์เน็ต


พรรคนกหวีดเผยตัวแล้ว เป็นไงล่ะ เป็นได้แค่พรรคต่ำสิบ เผลอๆ ศูนย์สนิทด้วยซ้ำ มีแต่น้องไอ้เทือก พรรคเพือกที่เป่าปี๊ดๆ ปิดถนนมาด้วยกัน กลับไม่กล้าฆ่าตัวตายสังเวยอุดมการณ์รัฐประหารก่อนเลือกตั้ง ยังอยู่พรรคแมลงสาบดีกว่า ขืนแข่งกับนายหัวชวนก็สอบตกตลอดด้ามขวาน

ดูหมิ่นเทือกไปหรือเปล่า ไปหาคนอื่นก็ได้มั้ง หาใครล่ะ ลงสมัครรับเลือกตั้งทั้งที่เคยขัดขวางเลือกตั้ง จะมีก็แต่พวกปี๊ดๆ สุดลิ่มด้วยกัน ซึ่งวันนี้ ดาราเซเลบส์คนชั้นกลางระดับบนส่วนใหญ่ทำเป็นอาโนเนะทางการเมืองไปแล้ว ไม่อยากมาแบกหน้าสืบทอดอุดมการณ์ไม่เอาเลือกตั้งหรอก ก็เหมือนพรรคปิดทำเนียบปิดสนามบินนั่นแหละ มันเป็นอุดมการณ์อนุรักษ์นิยมสุดโต่งที่ปลุกผีเฉพาะกิจ ไม่สามารถเอามาใช้ในการเมืองระบอบรัฐสภา ไม่เหมือน "ควายแดง" นะเว้ย "ควายแดง" เรียกร้องให้ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ตายเพื่อประชาธิปไตย เล่าความภาคภูมิใจได้ชั่วลูกหลาน พวกขัดขวางเลือกตั้งแค่ผ่านไปไม่นานก็ทำไม่รู้ไม่ชี้กันแล้ว

มองภาพกว้างออกไป พรรคนกหวีดเนี่ยนะ จะเป็นพรรคทหาร เป็นฐานเสียงหลัก เอาประยุทธ์กลับมาเป็นนายกฯ คนนอก แค่พรรคพวกตัวเองยังถอย ยกธงขาวให้ ปชป.ทั้งในภาคใต้ใน กทม.

พรรคขัดขวางเลือกตั้ง จนเกิดรัฐประหาร จะหาเสียงเอาผู้นำรัฐประหารมาเป็นนายกฯ หลังเลือกตั้ง ถ้ากรูเป็นทหารนะ ไปอาศัยพรรคอื่นเป็นฐานดีกว่ามั้ย

พรรคขัดขวางเลือกตั้ง จะไปกวาดต้อนนักการเมืองในภาคอื่นๆ มาลงสมัคร เพื่อชูหัวหน้าคณะรัฐประหารขาลงเป็นนายกฯ ต่อ บ้าหรือเปล่า ถ้าไม่ใช่เป่านกหวีดมาด้วยกัน ทำไมจะต้องมาแบกหม้อก้นดำ นักการเมืองก็รู้ดี กรูหนีไปลงภูมิใจไทย ชาติพัฒนา อะไรทำนองนั้นดีกว่ามั้ย

ถ้าทหารคิดได้ฉลาดๆ พรรคทหารไม่ควรจะใช่พรรค กปปส. ไปหาพรรคใหม่ เอาทีมงานรัฐบาล ที่ไม่ใช่ รมต.ไม่ติดเงื่อนไข ลงเลือกตั้งได้ ภาพดูดีหน่อย ดูมีมาดทางเศรษฐกิจ นำทีมอดีตผู้ว่าฯ นายพล ลงสมัคร สอดรับแผนประชารัฐไทยนิยม กวาดต้อนนักการเมืองมาลงได้เพียบ ขี้คร้านจะแห่เข้าพรรค มีกลไกรัฐทหารตำรวจ มหาดไทย กกต.กอ.รมน.รับประกัน

พรรคทหารจะอยู่ตรงไหน ยังมองไม่เห็นเหมือนกัน แต่ถ้ามี ก็ไม่น่าใช่พรรคนกหวีด ถ้ามี ก็จะเป็นการแข่งกัน 3 พรรคใหญ่ พรรคทหาร เพื่อไทย ปชป. ในกระแสที่ขับเคี่ยวกันเชี่ยวกราก อย่างที่บอก แม้แต่พรรคใหม่นิวบลัดยังจะลำบาก เพียงแต่ยังมีความหวังกับคนรุ่นใหม่ แล้วโอลด์บลัดอย่างไอ้เทือกจะอยู่ตรงไหน คนต้านรัฐประหาร คนเบื่อทหาร ไม่เลือกแน่ พวกดัดจริตก็จะกลับไปเลือกพรรคแมลงสาบ พวกรักทหารก็จะเลือกพรรคทหาร (ถ้าโผล่มานะ)

จำบทเรียนสนธิ ลิ้ม ไว้เถอะไอ้เทือก ว่างๆ ก็แวะไปเยี่ยมกันมั่ง



Atukkit Sawangsuk

...