วันพุธ, ธันวาคม 27, 2560

วีระ สมความคิด was live จี้ ปปช.เรื่องนาฬิกา "ประวิตร" หากปกป้อง จะมีความผิดเสียเอง




https://www.facebook.com/100003292227570/videos/1623436997776025/

ooo

 โดย: MGR Online


“วีระ” ชี้ นาฬิกา “บิ๊กป้อม” ที๋โดนแฉ 9 เรือน รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท เข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติแล้ว มั่นใจไม่รอด หลักฐานและพฤติการณ์ชัดขนาดนี้ ปราม ป.ป.ช. ปกป้อง จะมีความผิดเสียเอง ระวังต้องติดคุก

วันนี้ (24 ธ.ค.) นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน (คปต.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีโลกออนไลน์แฉนาฬิกาหรู พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่รวม 9 เรือน มีมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท เข้าไปแล้ว ซึ่งเข้าข่ายมีความผิดฐานร่ำรวยผิดปกติแล้ว จากหลักฐานและพฤติการณ์ประจักษ์ชัดขนาดนี้ หาก ป.ป.ช. ยังปกป้อง อาจจะต้องติดคุกแทน 

“เปิดออกมาอีกเรือนแล้วครับท่าน นาฬิกาเรือนที่ 9 ของรองนายกฯประวิตร เรือนนี้ราคาเกือบล้านบาท รวมทั้งหมดที่เปิดโปงมา ราคาไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท เข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติแล้วนะ

นี่เฉพาะนาฬิกาหรูราคาแพงระยับเท่านั้น ยังไม่นับเครื่องประดับราคาแพงอีกมากมาย เช่น แหวนเพชร แหวนพลอย ที่เคยใส่โชว์สาธารณะ รวมถึงพระเครื่องพระบูชาราคาแพงที่ยังไม่เปิดเผย

ทราบมาว่ามีอยู่ไม่น้อยทีเดียว (รอการแฉต่อไป)

ทรัพย์สินทั้งหมดนี้ พล.อ.ประวิตร ไม่เคยยื่นแจ้งบัญชีต่อ ป.ป.ช. ตามกฎหมาย จึงเข้าข่ายจงใจปกปิดบัญชีทรัพย์สินที่มีต่อ ป.ป.ช. เฉพาะนาฬิกาทั้ง 9 เรือนนี้ ประวิตรจะอ้างต่อ ป.ป.ช. ว่า เพื่อนให้ยืมมา ป.ป.ช. คงรับฟังไม่ได้แล้ว ถ้า ป.ป.ช. ยอมเชื่อ แสดงว่า ป.ป.ช.พร้อมติดคุกแทน

ป.ป.ช. อย่าลืมนอกจากจะมีความผิดฐานปกปิดแล้ว ยังมีความผิดฐานร่ำรวยผิดปกติอีกด้วย ยังไงก็ไม่รอด หลักฐานและพฤติการณ์ประจักษ์ชัดซะขนาดนี้ แถมประชาชนยังจับตาแทบไม่กะพริบ หากมีเจ้าหน้าที่รัฐผู้ใดเข้าไปช่วยเหลือผู้กระทำความผิด ไม่ให้ต้องได้รับโทษตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่รัฐผู้นั้น ก็จะมีความผิดเสียเอง เราอาจจะได้เห็นเจ้าหน้าที่รัฐบางคนติดคุกในเร็วๆ นี้” นายวีระ ระบุ






...