วันศุกร์, ธันวาคม 29, 2560

ป๋าพูดแรง "ตู่ ใช้กองหนุนไปเกือบหมดแล้ว แทบจะไม่มีกองหนุนเหลืออยู่แล้ว" ใครคือกองหนุนที่หมดไปของคณะรัฐประหาร 2557




...

ฉลามเขียว : ตู่ใช้กองหนุนไปเกือบหมดแล้ว แทบจะไม่มีกองหนุนเหลืออยู่แล้ว






28 December 2017
ที่มา Bangkok Today


“ผมขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี และพวกเราทุกคน ที่กรุณารักษาประเพณีอันเป็นวัฒนธรรมเดิมของเรา ด้วยการมาอวยพรวันปีใหม่ที่จะมาถึงอีกใน 3 วัน ทั้งนี้คนไทยทุกคนทราบ ได้ยิน ได้อ่านว่ารัฐบาลของตู่ กองทัพต่างๆ ตำรวจ ข้าราชการพลเรือน กำลังทำอะไรกันอยู่เพื่อชาติบ้านเมืองของเรา ตู่ได้ให้สัญญาว่าจะนำความสุขมาให้คนไทยเท่าที่สามารถจะทำได้ ดังนั้นตู่จะต้องดำรงความมุ่งหมายนี้ไว้ให้ได้ว่าเราจะทำทุกอย่างขอให้คนไทยมีความสุขมากขึ้นโดยเฉพาะคนยากคนจน ตู่ใช้กองหนุนไปเกือบหมดแล้ว แทบจะไม่มีกองหนุนเหลืออยู่แล้ว แต่ว่าถ้าเราสามารถแสดงให้เห็นถึงความปรารถนาดีที่มีต่อประชาชนชาวไทยกองหนุนก็จะมาเอง เพราะฉะนั้นขอให้ดำรงความมุ่งหมายเพื่อเติมกองหนุนมากขึ้นให้ได้ ผมเชื่อว่าตู่ทำได้พวกเราทุกคนก็ทำได้ และกำลังทำกันอยู่ อย่างไรก็ตามข้อสำคัญที่สุดก็คือขอให้ประพฤติตนเป็นตัวอย่างที่ดีกับชาวไทยว่า คนไทยที่ดีคืออย่างไร ก็ขอแสดงความชมเชยและภูมิใจในการกระทำของคณะรัฐบาลลุงตู่และขอย้ำอีกทีว่าที่ตู่พูดว่าจะนำความสุขมาให้คนไทยจะต้องดำรงความมุ่งหมายนี้ให้ได้ให้ได้แม้จะเหนื่อยยากก็ตาม”

ความข้างต้น พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวตอนหนึ่งแก่คณะข้าราชการผู้ใหญ่ฝ่ายพลเรือน ทหาร ตำรวจ ที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นำเข้าอวยพรปีใหม่ ที่บ้านสี่เสา เมื่อตอน 9 โมงเช้า 28 ธันวาคม 2560

สะดุ้งเฮือก

หนักนะ

ทำไมป๋าพูดหนักขนาดนี้

ในสถานะแห่งพลเอกเปรม น้ำหนักตัวแห่งความสำคัญในชาติบ้านเมืองนี้ เมื่อกล่าวคำเหล่านี้ออกมาก็หมายความว่า ป๋าบอกตู่แล้ว

พิจารณาให้ลึกซึ้ง ก็ยังให้โอกาสอยู่นิดนึง

“ที่ตู่พูดว่าจะนำความสุขมาให้คนไทยจะต้องดำรงความมุ่งหมายนี้ให้ได้ให้ได้แม้จะเหนื่อยยากก็ตาม”

จะนำความสุขมาให้คนไทย

คนไทยรู้อยู่แล้วว่า ตลอด 3 ปีที่พลเอกประยุทธ์คอรงอำนาจและเป็นหัวหน้ารัฐบาลบริหารประเทศด้วยตัวเอง ประชาชนมีความสุขดีรึไม่ เงินทองพอใช้มั๊ย การค้าขายรุ่งเรืองปรี๊ดๆรึไม่อย่างไร

กองหนุน คืออะไร ก็คือผู้คนที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ทั้งปวง ต้องนับ กปปส.ด้วย พากันออกมาเป่านกหวีดไล่ “ปูยิ่งลักษณ์” ปูพรมรัฐประหาร 22 พ.ค.2557 แต่เวลาผ่านไปแป๊บเดียวแค่ 3 ปีกว่าเอง เวลานี้คนในฝ่ายผู้เป่านกหวีด กปปส.เสียงดังกล่าวคนทุกกลุ่มในประเทศไทย … ก่น

พลเอกปรมบอกตู่ว่า ตู่ใช้กองหนุนเกือบหมดแล้ว จึงถูกต้องที่สุดแล้ว

ทำไงดีล่ะ

ป๋าชี้ทางให้ด้วยนะ

นำความสุขมาให้คนไทย

แล้วจะทำได้อย่างไร ผม นายฉลามเขียว ก็ขอยืนยันครับ จะต้องจัดให้มีการเลือกตั้งอย่างรวดเร็ว ถ้าไม่มีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน นักลงทุนจากชาติวิไลซ์ทั่วโลกก็เอาเงินเข้าไทยไม่ได้ ติดกฎหมายของเขา ที่ห้ามรัฐบาลของเขาคบค้าสมาคมกับรัฐบาลเผด็จการที่ไม่มาจากประชาชน

โลกกำลังจะรวย

แต่ถ้าประเทศไทยไม่มีเลือกตั้ง และมีรัฐบาลใหม่ที่มาจากประชาชน ปี 2018 ก็จะเป็นปีที่ประเทศไทยเสียโอกาส ซี่งผมได้ลิงค์ข่าวของ BBC Thai มาให้อ่านในนี้แล้ว สำนักวิจัยเศรษฐกิจอ็อกฟอร์ด อังกฤษ เผยผลวิจัย 2018 เป็นปีที่เศรษฐกิจโลกจะเติบโตมากที่สุดนับแต่เกิดวิกฤติแฮมเบอร์เกอร์เมื่อปี 2010

แต่ขณะนี้ไทยยังไม่มีเลือกตั้ง ไม่มีรัฐบาลประชาธิปไตยที่มาจากประชาชน ชาววิไลซ์ก็มาไม่ได้ติดกฎหท่ย แม้กระทั่ง EU คณะรัฐมนตรีของสหภาพมีมติให้ฟื้นการเจรจาทุกระดับกับไทยแล้ว แต่ใส่เงื่อนไขไว้ละเอียดยิบ 14 ข้อ ต้องคืนสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นให้ประชาชนเสียก่อน การลงนามทุกเรื่องจะทำในรัฐบาลประชาธิปไตยเท่านั้น ทำให้คนไทยที่เอาเรื่องนี้ไปโม้ เงียบไปแล้ว จ๋อยสนิท

ท่านพลเอกประยุทธ์ อ่าน 2 ข่าวนี้ด้วยครับ แล้วท่านจะไม่ทำให้ ป๋าเปรมกับกองหนุนทั้งปวงโศกเศร้า

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวข้อง

https://goo.gl/Sou7sj

Four reasons why 2018 will be the economy’s best post-crisis year

https://goo.gl/CUKkYc

ฉลามเขียว
28 ธันวาคม 2560


ooo




ใครคือกองหนุนที่หมดไป ใครคือกองหนุนที่เหลืออยู่ ของคณะรัฐประหาร 2557

.....................

"ตู่ใช้กองหนุนไปเกือบหมดแล้ว แทบจะไม่เหลือกองหนุนอยู่แล้ว"
พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี (97 ปี)
กล่าวกับ พ,อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรัฐประหาร/นายกรัฐมนตรี (63 ปี)

ต้องยกให้เป็นวาทะแห่งปีเลยทีเดียวที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี กล่าวกับ พ,อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรัฐประหาร/นายกรัฐมนตรี ในวันนี้ (28 ธันวาคม 2560)

ผมเชื่อมาตลอดว่า การดำรงอยู่ของคณะรัฐประหาร 2557 ไม่ได้อยู่กับปืนเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีกองเชียร์ที่เป็นชนชั้นนำอีกจำนวนมาก

คำพูดล่าสุดของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี น่าจะสะท้อนให้เห็นความจริงข้อนี้ โดยเปรมเลือกใช้ศัพท์ทหารว่า "กองหนุน" แทนชนชั้นนำ เท่านั้นเอง

คำถามคือกองหนุนที่ใช้ไปมีใคร/องค์กรใดบ้าง
และใคร/องค์กรใดบ้างที่เป็นกองหนุนที่เหลืออยู่

อยางน้อยกองทุนหนุนเพิ่งหมดไปหมาด ๆ คือ พรรคประชาธิปัตย์
ส่วนกองหนุนที่ออกมารับหน้าให้คณะรัฐประหารในวันนี้คือ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี (97 ปี)

แล้วกองหนุนที่หมดไปนี่ มีหมดไปเฉย ๆ
หรือหมดเครดิตเพราะหนุนรัฐประหารไปด้วย
แล้วจะมีทางเอาศรัทธากลับมาได้ไหม
อันนี้ไม่ใช่ปัญหาของเรา เพราะเราเตือนมาก่อนรัฐปรเหารหารแล้ว

................

ป๋า แนะสู้ต่อ แม้กองหนุนคสช.แทบไม่เหลือ แซวบิ๊กป้อมนิ้วล็อก นายกฯฟ้อง’3ป.’โดนหนัก
https://www.matichon.co.th/news/782470



Thanapol Eawsakul

ooo



ooo




"ขอให้ประพฤติตน เป็นตัวอย่างที่ดี กับชาวไทยว่า คนไทยที่ดีคืออย่างไร" คำเตือน จาก "ป๋า"

"ตู่ ใช้กองหนุนไปเกือบหมดแล้ว แทบจะไม่มีกองหนุนเหลืออยู่แล้ว แต่ว่าถ้าเราสามารถแสดงให้เห็นถึงความปรารถนาดีที่มีต่อประชาชนชาวไทยกองหนุนก็จะมาเอง เพราะฉะนั้นขอให้ดำรงความมุ่งหมายเพื่อเติมกองหนุนมากขึ้นให้ได้ ผมเชื่อว่าตู่ ทำได้พวกเราทุกคนก็ทำได้ และกำลังทำกันอยู่"

"ข้อสำคัญที่สุด ก็คือขอให้ประพฤติตนเป็นตัวอย่างที่ดีกับชาวไทยว่าคนไทยที่ดีคืออย่างไร"

ก็ขอแสดงความชมเชย และภูมิใจในการกระทำของคณะรัฐบาลลุงตู่ และขอย้ำอีกทีว่าที่ตู่พูดว่าจะนำความสุขมาให้คนไทยจะต้องดำรงความมุ่งหมายนี้ให้ได้ให้ได้แม้จะเหนื่อยยากก็ตาม" พลเอกเปรม กล่าว




Wassana Nanuam