วันศุกร์, ธันวาคม 29, 2560

สงสัยกองหนุนเก่าไกล้จะหมด.... เผยภาพ’บิ๊กตู่’ เดินสายคุย นักการเมืองตระกูล ‘สะสมทรัพย์’





เผยภาพ’บิ๊กตู่’ เดินสายคุย นักการเมืองตระกูล ‘สะสมทรัพย์’


28 ธันวาคม 2560
ที่มา มติชนออนไลน์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และแกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ภาพทางเฟสบุ๊กแฟนเพจ เป็นภาพ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ถ่ายรูปพร้อมกับนักการเมืองกลุ่มสะสมทรัพย์ ประกอบด้วย เผดิมชัย สะสมทรัพย์ ไชยยศ สะสมทรัพย์ ไชยา สะสมทรัพย์ และ อนุชา สะสมทรัพย์ โดยมีพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรีไปด้วย

ซึ่งการพูดคุยดังกล่าว เกิดขึ้นโดยช่วงที่ผ่านมามีกระแสข่าวลือเรื่องการตั้งพรรค เพื่อรองรับการลงจากอำนาจของ คสช. รวมถึงการเดินสายคุยเพื่อสนับสนุนให้นั่งนายกฯคนนอกต่อ หลังมีการเลือกตั้ง ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการปิดห้องคุยกับ กลุ่มนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนักการเมืองท้องถิ่น จ.สุโขทัย ระหว่างการลงพื้นที่ ก่อนหน้านี้ระหว่างลงพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ก็ได้มีการพบปะกับ อดีตส.ส.-นักการเมืองพื้นที่เช่นกัน

ทั้งนี้ นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครปฐมหลายสมัย นายไชยยศ สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลของนายชวน หลีกภัย และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายไชยา สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และอนุชา สะสมทรัพย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนครปฐม เขต 4 ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรกในปี พ.ศ. 2550 ในสังกัดพรรคพลังประชาชน ปัจจุบันสังกัดพรรคเพื่อไทย





ooo