วันอาทิตย์, ตุลาคม 01, 2560

ไม่ตีปี๊บ...




Pop Anan แถมแว่วมาว่าพฤจิกานี้ทรัมป์ก็จะมาทัวร์เอเชีย แวะเยือนเวียดนาม (ไม่แวะไทย) อีกต่างหากค่ะ 😂

Kesinee Supha โปรดเห็นใจ คนไม่เคย คางคกเพิ่งจะเคยขึ้นวอ แมงปอเพิ่งมีคนเอาตุ้งติ้งมาให้ใส่ ถึงจะกระจิ่วหลิว กระจิ๊ดริดแค่ไหน ก็อดจะ ปลาบปลื้ม จนอดที่จะโอ่อวด ไม่ได้ ประมาณว่า ภูมิใจจังมั๊งคะ คริ คริ

Supol Tatiyawuth ไม่ค่อยมีราคาค่างวด

ที่มา FB

Sa-nguan Khumrungroj

...




#เฮียทรัมพ์ไม่เยือนไทยนะเฟ้ย

โฆษกทำเนียบขาวแถลงอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 29 กันยายนว่า ระหว่างวันที่ 3 ถึง 14 พฤศจิกายน ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมพ์แห่งสหรัฐอเมริกา จะเยือนญี่ปุ่น เกาหลีใต้ จีน เวียตนาม ฟิลิปปินส์ และรัฐฮาวาย

ooo


‘หมวดเจี๊ยบ’ แฉ ‘รัฐบาลไทย’ เตรียมเจรจาซื้ออาวุธมะกัน ปิดดีล ฮ.แบล็กฮอว์ก ตกค้าง หวั่นโดนบี้คว่ำบาตร ‘เกาหลีเหนือ’





30 กันยายน 2560
ประชาชาติธุรกิจ


เมื่อวันที่ 30 กันยายน ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัค อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ขณะนี้สื่อต่างประเทศอ้างข้อมูลจากทำเนียบขาวของสหรัฐอเมริกาเปิดเผยว่าในการพบหารือกับประธานาธิบดีสหรัฐในสัปดาห์หน้านี้ พล.อ ประยุทธ์ กำลังจะไปเจรจาขอซื้ออาวุธล็อตใหม่จากสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังจะไปปิดดีลการส่งมอบเฮลิคอปเตอร์ รุ่น แบล็กฮอว์ก 4 ลำ ที่กองทัพไทยเคยเจรจาซื้อจากสหรัฐค้างไว้ ตั้งแต่สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่ยังปิดดีลไม่สำเร็จ เพราะเกิดการยึดอำนาจโดย คสช. ขึ้นเสียก่อนเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ทำให้ดีลซื้อเฮลิคอปเตอร์ครั้งนั้นต้องหยุดชะงักเพราะยังไม่ได้ส่งมอบ ดีลซื้อขายอาวุธครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะเอาผลประโยชน์ของชาติไปแลกด้วยหรือไม่ เพราะสื่อต่างประเทศระบุว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เตรียมกดดันให้ประเทศไทย เป็นหัวหอกในภูมิภาคเพื่อคว่ำบาตรรัฐบาลเกาหลีเหนือซึ่งกำลังมีความขัดแย้งตึงเครียดกับสหรัฐอยู่ในขณะนี้ ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ควรต้องชี้แจงต่อสังคม ว่า การเยือนสหรัฐครั้งนี้ ไทยจะได้ประโยชน์จริงหรือไม่ และจะได้ประโยชน์อย่างไร

“ขอเตือนสติ พล.อ.ประยุทธ์ ว่ากรณีความขัดแย้งสหรัฐและเกาหลีเหนือนั้นเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและสุ่มเสี่ยงเป็นอย่างมาก โดยทุกๆ การตัดสินใจของ พล.อ. ประยุทธ์ จะมีผลผูกพันธ์กับชะตากรรมของคนไทยทั้งชาติ โดยเฉพาะในเรื่องความมั่นคงและความปลอดภัย ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่จะเอาไปยื่นหมูยื่นแมวกับมหาอำนาจ เพื่อผลประโยชน์ด้านการค้าอาวุธหรือเพื่อสร้างภาพทางการเมืองเพื่อแลกกับการได้เข้าไปยืนสัมผัสมือประธานาธิบดีสหรัฐถ่ายภาพในทำเนียบขาวเพื่อสร้างภาพว่าไม่ได้ถูกตั้งข้อรังเกียจจากประชาคมโลก”ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าว

ที่มา มติชนออนไลน์


ooo

Trump to visit five Asian countries in November in bid to raise pressure on North Korea


President Trump will visit five countries in Asia from Nov. 3-14 on a marathon trip that will be largely focused on his efforts to confront North Korea over its nuclear and ballistic missile programs.

Trump's itinerary features a swing through the major powers in Northeast Asia — Japan, South Korea and China — whose leaders he has met with several times already in a bid to develop a strategy to increase pressure on Pyongyang. The president also will participate in regional economic and security conferences in Vietnam and the Philippines, the White House announced Friday.

Source: Washington Post



xxx