วันจันทร์, ตุลาคม 30, 2560

โพสท์นี้ไม่เหมาะกับพวกนิยมทรราช




ที่มา FB

Alongkorn Cheurkit added 3 new photos.
Yesterday at 10:54am ·


#โพสท์นี้ไม่เหมาะกับพวกนิยมทรราช

นายกฯพี่ฉุน พูดทุกวันว่า รัฐคุมระดับน้ำได้แน่นอน ไม่ท่วมอย่างข่าวลือในโซเชียลที่พยายามบิดเบือนซึ่งหวังดิสเครดิตรัฐบาล ..มึงมีเครดิตด้วยเหรอครับพี่ ??

17 จว.ที่ท่วมอยู่ตอนนี้ 30เซนต์ 50เซนต์ 1เมตร 2เมตร 3เมตร นั่นแหล่ะ 17จังหวัดนี้แหล่ะที่เชื่อข่าวสารของรัฐบาล เชือ่ฟังโดยเคร่งครัด และ17จังหวัดที่กำลังท่วมหนักถึงคอบ้าง กลางๆถึงกลางตัวบ้าง เบาๆแบบท่วมแต่ตาตุ่มบ้างอยู่ทั้งหลายนี่แหล่ะ ที่รัฐบาลและนายกฯพี่ฉุน #ไม่กล้าแม้นแต่จะพูดถึงว่าท่วมอยู่นะ ..ก็ไหนว่ามึงคุมระดับน้ำได้ คุมสถานการณ์ได้ไงครับพี่ ??

บางจังหวัด เพียงถ้าแค่เสริมแนวกั้นน้ำ เสริมกระสอบทรายบางจุดที่ล่อแหลมตามคุ้งน้ำ ตามที่ลุ่มต่ำ สถานการณ์จะไม่หนักเท่าตอนนี้เลย แต่ก็ไม่ทำกัน เพราะเชื่อรัฐบาลที่พยายามบอกว่าคุมสถานการณ์ได้ น้ำไม่มาก และจะไม่ท่วม แบบที่มีข่าวลือ ก็เลยไม่ได้สั่งเตรียมการณ์รับมืออะไร ผลสุดท้ายเป็นยังไง ??

คนเป็นผู้ว่าฯ เป็นนายอำเภอ เป็นจนท.ปกครองท้องถิ่น ท่านต้องรู้จักคิดนอกกรอบ ต้องรู้จักหาข่าวสารนอกระเบียบ นอกกรอบบ้างครับ น้ำในเขื่อนมีเท่าไร น้ำในแม่น้ำเยอะมั้ย ฝนยังมีอีกมั้ย ท่านต้องรู้วันต่อวันครับ ไม่ใช่นั่งอ่านแต่ข่าวสารใบบอกหรือสำเนาที่กรมอุตุฯส่งเวียนให้อ่าน ในนั้นเค้าบอกอะไรบ้างครับ ?? มันช่วยอะไรพื้นที่ที่ท่านปกครองอยู่ได้มั้ยครับ ??

ทุกๆท่านรู้มั้ยว่า รัฐบาลเค้าตั้งหน่วยงานน้ำขึ้นมาใหม่เพื่ออะไร ?? เด๋วไม่นานจากนี้เท่าไรนัก เมื่อน้ำเข้าสู่ภาวะปกติ ทุกๆท่านจะได้เห็น #การชงแดกงบ1แสนล้านบาทไทย ในไม่ช้านี้แหล่ะ นัยคือ #เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม

อ่านถึงตรงนี้แล้วทุกๆท่านพอนึกออกหรือยัง ทำไมรัฐบาลไม่ค่อยอยากให้ข่าวเรื่อง #น้ำท่วม ตรงนั้นตรงนี้ จังหวัดนั้นจังหวัดนี้ ปล่อยให้โซเชียลมันเขียนกันไปลือกันไป โพสท์กันไป เด๋วพอสถานการณ์คลี่คลาย รัฐจะชี้ให้ประชาชนเห็นความจำเป็นของ #โปรเจคป้องกันน้ำท่วมมูลค่า1แสนล้าน นี่เองแหล่ะ ว่าพื้นที่ที่น้ำท่วม นั่นคือเหนือบ่ากว่าแรงที่รัฐจะคุมไหวหรือคุมได้ จำเป็นต้องแก้ไข..เพื่อไม่ให้ท่วมอีกวันหน้า ..

ถ้าน้ำไม่ท่วมเลย และไม่หนักเลย ไม่เยอะเลย ทุกๆท่านว่าผู้คนจะเห็นด้วยมั้ย และจะสมเหตุสมผลมั้ยครับในการชงงบประมาณเพื่อป้องกันหรือแกไขน้ำท่วมซ้ำซากนี้ ??

พวกพี่จะทำไรกัน ผมรู้ทันทั้งนั้นแล่ะครับ อยู่ที่ว่าผมจะพูดหรือไม่ก็เท่านั้นแหล่ะ นี่พี่หลายคนเค้าก็พยายามห้ามไม่ให้ผมพูดเรื่องนี้นะ แต่ผมก็เสือกดื้อด้านไม่เชื่อเค้า สมควรโดนตีนจริงๆ 🙄

น้ำมะหน้าอย่างพวกพี่เนี่ยเหรอครับ ที่จะมีสามารถคิดแก้ไขปัญหาพวกนี้ได้ตั้งแต่รากเหง้าจนถึงผลได้สำเร็จ ทุกวันนี้ผมยังคิดอยู่ทุกวันเลยนะครับว่า พวกพี่ๆทำอะไรกันเป็นมั่ง ?? ผมคิดทุกวัน คิดมา3ปีแล้ว ยังคิดไม่ออกเลยครับ ว่า3ปีที่ผ่านมานี่ พวกพีๆทำเหี้ยไรสำเร็จเป็นชิ้นเป็นอันมาแล้วบ้าง ?? 😒