วันเสาร์, ตุลาคม 21, 2560

ตัวอย่าง บ้านเมืองอยู่ในภาวะที่อันตราย เมื่ออันธพาลพยายามแสดงความจงรักภักดีเหนือกว่าคนทั่วไป เมื่ออันธพาลคิดว่าผู้อื่นไม่จงรักภักดี ก็ลงมือซ้อมผู้นั้นทันที





รุมอัด คู่กรณี Max Nano อ้างเคืองนั่งกระดิกเท้า ขณะผับเปิดเพลงอาลัย ร.9


ที่มา ประชาไท
Published on Thu, 2017-10-19 

จตุพร คู่กรณี Max Nano ถูกรุมอัด ผู้ก่อเหตุอ้างอีกฝ่ายนั่งกระดิกเท้าตามเสียงดนตรี ที่ทางร้านเปิดเพลงแสดงความอาลัย ในหลวงรัชกาล ที่ 9 ถาม ใช่คนที่มีเรื่องกับ Max Nano ไหม? และถามอีกว่า ทำไมมึงไม่รักในหลวง ? ก่อนปรี่เข้าทำร้าย





19 ต.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (18 ต.ค.60) เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม' โพสต์ภาพพร้อมขอ้ความระบุว่า หลังจากที่ให้ผู้เสียหาย หรือน้องไก่ (จตุพร จันทจิตร์) เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่มาทำร้ายร่างกาย คู่กรณี สองพี่น้องได้มาที่โรงพักเพื่อแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยทางชมรมฯ ได้สอบถามถึงสาเหตุที่ได้มีการรุมทำร้ายน้องไก่ สรุปก็คือเกิดจากความเมา และจำได้ว่าน้องไก่ เคยออกรายการทีวีเกี่ยวกับ max nano จึงร่วมกับน้องชายรุมทำร้ายเพราะหมั่นไส้ หาว่านั่งกระดิกเท้าใส่ โดยยินดีชดใช้ค่าเสียหายให้ และขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ เมฆ มังกรบินแต่อย่างใด





วันนี้ (19 ต.ค.60) เว็บไซต์เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานรายละเอียดว่า จตุพร ได้เข้าแจ้งความตร.สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี โดยเล่าว่าเมื่อกลางดึก คืนวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ตนเดินทางมาจากบ้าน ใน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม มานั่งดื่มสังสรรค์ที่ร้านแห่งหนึ่ง ในอำเภออู่ทอง ดื่มอยู่สักพัก ก็มีชายแปลกหน้าเดินเข้ามาถามว่า ใช่คนที่มีเรื่องกับ..(ชื่อยี่ห้อ Max Nano)..หรือไม่ ตอนนั้นตนเข้าใจว่า อีกฝ่ายจำได้ จากการที่ตนไปออกรายการโทรทัศน์หลายรายการ จึงตอบไปว่าใช่ อีกฝ่ายจึงถามอีกว่า ทำไมมึงไม่รักในหลวง ก่อนปรี่เข้ามาทำร้าย หลังจากนั้นก็มีพรรคพวกของชายแปลกหน้าเข้ามารุมทำร้ายอีก รวมทั้งหมด 2 คน ตนจึงไม่เข้าใจว่า สาเหตุที่แท้จริง ที่ตนถูกทำร้ายนั้นมาจากเรื่องใด

ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อู่ทอง สืบสวนจนทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย จึงนำตัวทั้งสองคนมาสอบสวน โดยทั้งสองรับสารภาพว่า คืนเกิดเหตุ พวกตนมานั่งดื่มสุราใกล้กับโต๊ะของจตุพร และได้ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร่างกายจตุพรจริง
รายงานข่าวระบุด้วยว่า สาเหตุที่เข้าไปทำร้าย เนื่องจากช่วงที่ร้านกำลังจะปิด ทางร้านเปิดเพลงแสดงความอาลัย ในหลวงรัชกาล ที่ 9 พวกตนเห็นว่าอีกฝ่ายนั่งกระดิกเท้าตามเสียงดนตรี เกิดความไม่พอใจ เห็นว่าอีกฝ่ายแสดงกริยาไม่เหมาะสม จึงได้ร่วมกันรุมทำร้ายร่างกาย จตุพร

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ เพิ่มเติมแล้ว ทราบว่าทั้งคู่ไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า ของ เมฆ มังกรบิน และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเมฆ มังกรบินแต่อย่างใด โดย จตุพร ยืนยันว่า ตอนเกิดเหตุ ตนไม่ได้กระดิกเท้าตามเสียงเพลง ตามที่คนร้ายกล่าวอ้างแต่อย่างใด โดยหนึ่งในผู้ก่อเหตุ ก็ได้มาเจรจาเรื่องค่าเสียหาย ตนได้เรียกค่าเสียหายไปเป็นเงินจำนวน 50,000 บาท โดยทางผู้ก่อเหตุได้ขอต่อรอง ชดใช้ค่าเสียหาย 25,000 บาท

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยไกล่เกลี่ย จตุพรจึงยินยอมรับค่าเสียหายจำนวนดังกล่าว และไม่ติดใจดำเนินคดีต่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเปรียบเทียบปรับเป็นเงินคนละ 500 บาท ในข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่น ก่อนทั้งสองฝ่ายจะแยกย้ายกันไป

รายงานข่าวระบุจต่อว่า ในเวลาต่อมา ในเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม' มีการแก้ไขข้อความเพิ่มเติม เกี่ยวกับคดีดังกล่าว โดยระบุว่าเป็นเรื่องไม่พอใจเกี่ยวกับการกระดิกเท้า ไม่เกี่ยวกับสารเคลือบเครื่องยนต์

ด้าน เกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ เมฆ มังกรบิน ก็ได้นำภาพโพสต์ของ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไปโพสต์ใน แฟนเพจของตัวเอง พร้อมเขียนข้อความเชิงประชดประชันว่า นี่ถ้าเมียท้อง ก็คงโทษผม และ..(ชื่อยี่ห้อ max nano)..เช่นเคย ทำไมไม่โทษตัวเองบ้างครับ เอาอย่างนี้ ผมขอโทษละกัน ที่เราเกิดมาโลกใบเดียวกัน

สำหรับ จตุพร เดลินิวส์ รายงานว่า ก่อนหน้านี้ปรากฏเป็นข่าวเมื่อวันที 20 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังจากเขาและผู้เสียหาย 10 ราย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รอง ผกก (สอบสวน)กก.6 บก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับ เกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ "เมฆ มังกรบิน" เจ้าของผลิตภัณฑ์ สารหล่อลื่นยี่ห้อ “แม็กซ์ นาโน (Max Nano)” หลังจากนำผลิตภัณฑ์ สารหล่อลื่นยี่ห้อดังกล่าวไปเติมใส่ลงไปในเครื่องยนต์ แต่เครื่องยนต์รถกลับได้รับความเสียหาย โดยนำผลิตภัณฑ์และชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่เสียหาย มามอบให้ประกอบการพิจารณาคดี

ขณะที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา Voice TV รายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เผยผลการดำเนินการกรณี 'สารเคลือบเครื่องยนต์ Max Nano' โดยสคบ.ได้ดำเนินการส่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวให้ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ และสถาบันยานยนต์เพื่อตรวจสอบในประเด็น ทั้งนี้ คณะกรรมการว่าด้วยฉลาก พิจารณาประกอบคำชี้แจงของผู้ประกอบธุรกิจ Max Nano Super Series แล้วพบว่า มีความผิดโดยจัดทำฉลากสินค้าอันเป็นเท็จและบางส่วนไม่ถูกต้อง เห็นควรใช้อำนาจตามพ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคฯ มาตรา 33 ออกคำสั่งให้ยกเลิกใช้ข้อความบรรยายสรรพคุณดังกล่าวลงในฉลากผลิตภัณฑ์ และให้ผู้ประกอบธุรกิจแก้ไขข้อความฉลากสินค้าให้ถูกต้อง

...