วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 19, 2560

โศกนาฏกรรม ดอกดาวเรือง - Jamrus Mahikote




โศกนาฏกรรม ดอกดาวเรือง

เหตุการณ์ที่มีคนแคปภาพ ขึ้นรถหาเสียงของคุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ในกิจกรรมปลูกดอกดาวเรืองเพื่อพ่อ นั้น

ความจริงก็เป็น กิจกรรมที่เจนตา เจนใจของผู้คนในประเทศนี้ซะด้วยซ้ำ ใครๆเขาก็ทำกัน แต่ทำไมต้องทำให้นักการเมืองใหญ่ในกรุงฯ ต้องน้ำตาตก...

ผมอยากบอกว่า มันก็เป็นงี้แระครับ
มันบ่งบอกว่ามีคนเกลียดชังเรา ทั้งสองฝั่งฟาก

แต่สิ่งที่ผมอยากสื่อสารถึง คุณหน่อยตรงๆก็คือ
ผมเป็นแฟนการเมืองคุณหน่อยนะ ผมเคยโกรธคุณทักษิณอยู่พักหนึ่งที่ทิ้งคุณหน่อย ในยุคพรรคพลังธรรม...

ผมเป็นคนโบราณ รักใครรักจริง
และเชื่อวจีที่ว่า.. คนเราจะเห็นหัวใจกัน ก็ตอนลำบาก ว้าเหว่ โดดเดี่ยว ครับ

ผมไม่ได้ต่อต้านหรือเกลียดชัง คุณหน่อย
แต่ผมไม่เห็นด้วยที่คุณหน่อย จะขึ้นมานำพรรคเพื่อไทย แทนคุณยิ่งลักษณ์ แค่นั้น

เหตุผลเดียวกับ ที่ผมเคยชังคุณทักษิณแระ ผมรู้สึกคุณหน่อยไม่ชอบคุณปู และเห็นว่าทอดทิ้งคุณปูมาตลอด 3 ปีนี้

ชอบหรือชัง มันก็แค่ความรู้สึก.. มีมามีไป
แต่การทิ้งให้คุณปูโดดเดี่ยวในเมืองหลวง ของเจ้าแม่เมืองหลวงอย่างคุณหญิง มันใจร้ายเกินไป

สิ่งที่คุณหน่อยอาจไม่เข้าใจเลย ก็คือ
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คือสัญลักษณ์ของประชาธิปไตย

ถ้าคุณทิ้งยิ่งลักษณ์ คุณทิ้งประชาธิปไตย

ทำรัฐประหารคุณทักษิณครั้งแรก อาจจะยังไม่ชัดนัก
แต่มันทำรัฐประหารซ้ำครั้งนี้ ไม่โง่สัสนัก ก็ต้องเข้าใจ

ดูได้จาก คุณอ๋อย คุณพิชัย คุณไก่
เขารู้ว่าประชาชนต้องว้าเหว่แค่ไหน ถ้าไม่คอยเป็นเงาให้ นางในดวงใจคนนี้

เขาเป็นไม้เบื่อไม้เมา กับเผด็จการจนสลิ่มมันยังนับถือ จนอ้ายตู่มันระอาแทบจะกราบตีนว่า พอเหอะๆๆๆๆ

ผมถึงบอกว่า การจะเป็นนักการเมืองที่ดี
มีเหตุผลเดียว ต้องปกป้องประชาธิปไตย สู้เพื่อประชาธิปไตย

หากไม่ทำสิ่งนี้
อย่ามาเป็นนักการเมืองเลย เนรคุณข้าวสุกเปล่าๆ
เนรคุณประชาชนที่เลือกเรามา

หวังว่าคุณหญิงหน่อยจะเข้าใจ

จะไม่แอะถึง ความสนิทสนมชิดเชื้อกะ คุณหมูเตี้ยอ้วน ลิ้นจุกปากให้ระคายกรดไหลย้อน

หลั่งน้ำตา รดดอกดาวเรือง คราวนี้
หวังว่าจะเข้าใจ ประชาชนดีขึ้นนะครับ
ขอพระพุทธเจ้าน้อย แห่งแดนภารตะช่วยถ่างเนตร หน่อยด้วยเถิด เจ้าข้าเอ๊ยย

รักคุณปู ค่ะ
จุ๊บ จุ๊บ

ที่มา FB

Jamrus Mahikote
October 16 ·

ooo