วันศุกร์, พฤษภาคม 01, 2558

ร้องบิ๊กตู่ดันราคากุ้งโลละ 120 ลั่น!หากรัฐไม่ช่วยอยู่ไม่ได้แน่ (เสียงจากเน็ต ช่วยตัวเองไปก่อนนะ...เค้าค้าขายไม่เก่งอะน่ะ...)



ร้องบิ๊กตู่ดันราคากุ้งโลละ 120 ลั่น!หากรัฐไม่ช่วยอยู่ไม่ได้แน่

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
29 เม.ย. 2558

นายบรรจง นิสภวาณิชย์ ประธานสมาพันธ์เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งไทย เปิดเผยว่า วันที่ 29 เม.ย.นี้ เวลา 09.00-11.00 น. สมาชิกสมาพันธ์ทั่วประเทศจะเคลื่อนไหวและร้องขอความช่วยเหลือจากรัฐบาล ให้ช่วยแก้ไขปัญหาราคากุ้งตกต่ำ โดยในกรุงเทพฯจะนำสมาชิกสมาพันธ์ รวมตัวกันประมาณ 10 คน ยื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ที่ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่สมาชิกสมาพันธ์ใน 18 จังหวัดที่เลี้ยงกุ้ง จะเข้ายื่นหนังสือให้ผู้ว่าราชการจังหวัดของแต่ละจังหวัดโดยพร้อมกัน

“ตอนนี้ราคากุ้งขนาด 100 ตัวต่อกิโลกรัม (กก.) อยู่ที่ประมาณ 105 บาท ขณะที่ต้นทุนเฉลี่ยของเกษตรกรสูงกว่า กก.ละ 100 บาท ทำให้หลายรายขาดทุนเริ่มอยู่ไม่ได้ จึงขอยื่นข้อเสนอให้รัฐดูแลราคากุ้งให้แก่เกษตรกรที่ กก.ละ 120 บาท เป็นเวลา 3 เดือน โดยอาจจัดทำโครงการรักษาเสถียรภาพราคากุ้งให้ห้องเย็น ซึ่งเป็นผู้รับซื้อกุ้งจากเกษตรกรรับซื้อกุ้งในราคา กก.ละ 100 บาท ส่วนต่างอีก 20 บาท ให้รัฐหาวิธีใดก็ได้มาเติมให้ครบ”
...

เสียงจากเวป...

- "ต้องช่วยตัวเองไปก่อน" ประยุทธ์ กล่าวบ่อยๆ

จะหาวิธีไหน ยังไง ก็ คสช.ทำไม่เป็น บริหารไม่เป็น ค้าขายไม่เป็น เป็นแต่สั่งซ้ายหัน ขวาหัน อ่าาาาาาา อียู สหรัฐ ใครๆก็แบนสินค้าไทย อ่ะเฮื่อ

ooo



สวนปาล์มเอาจริง! บุกเทปาล์มที่หน้าศาลากลางจังหวัดกระบี่
กว่า 10 ตัน และชุมนุมกันประมาณ 200 คน

เรียกร้องให้รัฐบาล "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" แก้ไขปัญหาราคาปาล์มที่ตกต่ำเหลือกิโลกรัมละ 2 บาท ด้านผู้ชุมนุมเรียกร้องต้องกิโลกรัมละ 5 บาทเท่านั้น ไม่งั้นจะเคลื่อนไหวต่อไป

ตอนพวก "สวนยาง" ชุมนุม คนในรัฐบาลประยุทธ์บอกว่าให้หยุดเรียกร้องราคายางได้แล้ว มันทำไม่ได้ ให้ไปปลูกอย่างอื่นแทน แล้วก็ยกตัวอย่างว่าทำไมไม่ไปปลูก "ปาล์มน้ำมัน"

ตอนนี้ราคาปาล์มตกต่ำอีก รัฐบาลจะไล่ให้ไปปลูกอะไรต่อ?
อีกทั้งเรื่องนี้เป็นความผิดสองต่อ เพราะมีกรณีน้ำเข้าปาล์มกว่า 50,000 ตัน ที่ตอนนั้นเกษตรกรคัดค้าน บอกว่าเอาเข้ามาจะทำให้ราคาตก แต่รัฐบาลไม่ฟัง ออกมาบอกว่า "ยังไงก็ไม่ตก"

แล้วตอนนี้เป็นไง กิโลกรัมละ 5 บาท เหลือ 2 บาท
ยางจากโลละ 90 บาท เหลือ 3 โลร้อย

หมายเหตุ : แต่สวนปาล์ม เขาไม่เคยมาเล่นการเมือง ก็น่าเห็นใจอยู่ แปลกใจว่าทำไมกล้าออกมาชุมนุม หรือข่าวลือที่ว่า "ประชาธิปัตย์" ผู้เสียประโยชน์จากรัฐธรรมนูญ กำลังเดินเกมรุก คสช. เต็มที่

#หยุดดัดจริตประเทศไทย