วันอาทิตย์, พฤษภาคม 24, 2558

ควันหลงการจับกุมนักศึกษา กิจกรรมครบปีรัฐประหารเมื่อวันก่อน :สองคลิปกับสองแค็ป

"ส่วนที่มีการเผยแพร่ภาพทางโซเชียลมีเดียว่าเจ้าหน้าที่ทำร้ายร่างกายนักศึกษานั้น ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำร้ายนักศึกษาแต่อย่างใด ขอให้ประชาชนระมัดระวังการรับข้อมูลข่าวสาร และขอเตือนผู้ไม่หวังดีที่เผยแพร่ภาพและข้อความใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ด้วย"

เป็นข้อชี้แจงของ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และโฆษกกองทัพบก ถึงกรณีที่มีกลุ่มนักศึกษาออกมาเคลื่อนไหวและทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ต่างๆ หลังจากครบรอบการทำรัฐประหาร (อ่านต่อได้ที่ : http://www.posttoday.com/การเมือง/366473/คสช-ยันไม่ใช้มาตรการพิเศษกับกลุ่มนศ-ต้านรัฐประหาร)

หากแต่ระหว่างการจับถุมด้วยการลากถูลู่ถูกังนักศึกษาออกจากพื้นที่เพื่อจะนำไปควบคุมที่สนานีตำรวจปทุมวัน ก็เกิดการใช้กำลังและสิ่งอันตรายแก่นักศึกษา ดังปรากฏในคลิปข้างล่างนี้


ฟังเต็มๆหู... หนูโดนไฟฟ้าช๊อท....นะพี่...
Posted by แนวร่วมขบวนการเสรีไทยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ on Friday, May 22, 2015
แม้นว่านายตำรวจท่านหนึ่ง พ.ต.ต. กิตติศักดิ์ บุญเต็ม บอกแก่นักศึกษาถึงเหตุผลที่เข้าห้ามการทำกิจกรรมนั้นว่า "น้องเงียบ ฟังพี่นิดนึง ตรงเนี่ยเป็นวังพระเทพฯ ถ้าทำอย่างเนี้ยไม่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์"

นอกนั้นเป็นอารมณ์แบบรสชาติติดปลายลิ้นของคนดังบางราย
รายหลังนี่คงเคยเป็น 'ไอ้เณร' อยู่ราบ ๑๑ ถึงได้ตีความรัฐาธิปัตย์ของคณะรัฐประหารและมาตรา ๔๔ เหนือปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน

จบดิ