วันศุกร์, พฤษภาคม 29, 2558

รุมยำกันใหญ่ ไอ้เรื่องถอนพาสปอร์ตเนี่ย




รุมยำกันใหญ่ ไอ้เรื่องถอนพาสปอร์ตเนี่ย

ทั้งๆ ที่รู้แก่ใจกันว่ามันจะไม่มีผลเท่าไรทั้งต่อการ ‘คงอยู่’ และ ‘ทำงาน’ ของทักษิณ ถ้าเขายังคงปลดเกียร์ว่างนั่งรอ (ทางการเมือง) อย่างที่เป็นมาตลอดหนึ่งปีรัฐประหาร

“พาสปอร์ตมีกี่สี มีสีน้ำตาล สีแดง สีน้ำเงิน มีข่าวว่าถอนหมดหรือยัง กำลังเช็คอยู่ว่ามี ๓ หรือ ๔ เล่ม แต่จะมีกี่เล่มก็จะถอนทั้งหมด” นาโย้กทั่นว่า (ตามบททวี้ตของ Deep Blue Sea @WassanaNanuam)

แต่เมื่อไหร่พรรคเพื่อไทยได้กลับ ‘คืนชีพ’ อย่างที่ สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศว่าละก็ จะสามหรือสี่ สีอะไร เขาก็ย่อมได้คืนอยู่แล้ว

รวมทั้งการถอดยศที่ พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ที่ปรึกษาสัญญาบัตร ๑๐ (สบ.๑๐) บอกว่าดำเนินการตามความผิดหลบหนีโทษจำคุก ๒ ปีคดีเซ็นรับรองภริยาซื้อที่ดินรัชดา ไม่เกี่ยวกับการให้สัมภาษณ์คลิปวิดีโอวิจารณ์องคมนตรีจากเกาหลีใต้

ก็เป็นเรื่องเก่าที่เอามาใช้ ‘เล่นงาน’ เช่นเดียวกับคนที่ไม่ใช่อยู่ในแถว คสช. อื่นๆ

นัยยะอยู่ที่คดีหมิ่นประมาททางอาญา มาตรา ๓๒๖ กับ ๓๒๘ ฟ้องได้ทันที แต่ว่ามาตรา ๑๑๒ ต้องงุบงิบฟ้อง เพราะหาเหตุโยงองคมนตรี กับพระมหากษัตริย์ พระราชินี องค์รัชทายาท และผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ในเรื่องของการหมิ่นประมาทอาจฟังยาก หากไม่โมเมเอา ซึ่งในอมาตรฐานศาลไทย ทำกันได้อยู่แล้ว

ยึดพาสปอร์ตทักษิณจึงเป็น ‘cover’ บรรเลงนำร่องก่อนเวลา หรือไซ้ด์โชว์เบนความสนใจก่อนถึงลาบเป็ดและแกงฮังเลที่จะตามมา ไม่ว่าการขึ้นเงินเดือนทหารรอตกเบิกงบประมาณใหม่สองแสนล้าน ซึ่งรวมถึงการซื้อเรือดำน้ำ (ไว้ผลักดันโรฮิงญาออกจากน่านน้ำไทย มั้ง)

หรืองบประมาณปราบโกง ๒,๘๐๓ ล้านที่มอบหมายให้ ปปช. ดูแลจัดการ

โดยแบ่งเส้นทางไหลของตัวเงินเป็นสามแนวเรียกว่า ๓ สร้าง คือสร้างกลไกป้องกัน ๙๙๘ ล้าน สร้างความตระหนักรู้อีก ๖๙๔ ล้าน กับสร้างเสริมความเข้มแข็ง อันนี้หนักหน่อย ๑,๑๑๐ ล้าน
(http://www.isranews.org/…/isranew…/38794-pppuuudddd_888.html)

ปปช. ก็แสนจะแข็งขันประเดิมก่อนอาหารจานหลักด้วยสลัดผัก ๗ แสนบาท ในโครงการปลุกจิตสำนึกข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน เปลี่ยนฐานความคิดให้รู้สึกต่อต้านการทุจริต ด้วยการให้นั่งสมาธิ ๕ นาฑีก่อนเริ่มทำงานทุกวัน
(http://www.isranews.org/isranews-news/…/38864-nacc_1169.html)

เรื่องทักษิณก็แค่เรียกแขก ที่มีคนรอเสียบ รับเชิญ และตามแห่อยู่แล้ว โดยเฉพาะพวกสื่อโกยขยะ




รายแรกทันควันตีเหล็กกำลังร้อน ขณะที่คู่ประชันกำลังหงอย เมื่อสนธิ ลิ้ม เพิ่งจะโดนคุก ๒ ปี พร้อมแกนนำพันธมิตร (พธม.) อีกหกคน (http://www.komchadluek.net/detail/20150528/207067.html)

แม้จะได้รับการประกันปล่อยตัวชั่วคราวรออุทธรณ์ ก็คงจะไม่ดี๋ด๋าซ่าหริ่มเท่าที่เคย เป็นช่องให้ ‘ทีนิวส์’ ของสนธิญาน ชื่นฤทัยในธรรม เชิดไพศาล พืชมงคล ออกมาตามขย่มทักษิณว่า ‘แพ้แล้ว’ แพ้ ‘บิ๊กตู่’ ไม่เป็นท่าเลยเชียวละ




ไพศาลเขียนเฟชบุ๊คสบัดลิ้นยกมูล (อุจจาระ) เหตุที่ว่าทักษิณแพ้ ๑๒ ประการ ล้วนแต่มดเท็จทั้งสิ้น ดีกรีอาจต่างกันบ้าง อาทิ ข้อ “๑. คสช. เป็นรัฏฐาธิปัตย์ ท่านแม้วเป็นนักโทษหนีคดี” นี่เป็นการมุสาอย่างอ่อนที่สุด




(ขออภัยไม่ให้ลิ้งค์ เพราะอ่านทั้งหมดแล้วก่อให้เกิดความเสื่อมทางสติปัญญา เราไม่ทำ)

ไม่เพียงฉกฉวยเบียดแซงแอสทีวีเท่านั้น สนธิญานยังพยายามก่อความรำคาญให้แก่คู่แข่งอีกราย ตามข่าว

“สนธิญานแจ้งความสุทธิชัย หยุ่น และพวก ฐานกล่าวหาครอบงำเนชั่น” ซึ่งสืบเนื่องมาจาก“ที่ผ่านมาตนถูกกล่าวหาจากสื่อของกลุ่มเนชั่น และผู้บริหารกลุ่มเนชั่นบางรายผ่านเครือข่ายสื่อออนไลน์มาอย่างต่อเนื่อง”

ที่ว่า ‘กล่าวหา’ ก็คือ “ว่า มีกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่งได้เข้าถือหุ้นของเนชั่นฯ โดยมีเจตนาที่จะร่วมกันครอบงำกิจการของเนชั่นฯ โดยที่มิได้ปฏิบัติให้เป็นไปโดยถูกต้องด้วยกฎหมาย และหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการครอบงำกิจการ”

(http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1432810915)

จะเป็นด้วยว่าขณะนี้กำลังเข้าสู่ระยะ ‘กระเบื้องลอยเฟื่อง’ หรือเปล่า พวกกาไก่ไล่จิกตีกันใหญ่ จะให้หนุกน่าจะมีแนวหน้ากะไทยโพสต์เข้าร่วมวงอีกสักสองราย