วันพุธ, ธันวาคม 13, 2566

ข่าว สมรักษ์ คำสิงห์ กับหญิงสาวอายุ ๑๗ เป็นมิติใหม่ ‘สื่อไร้พรมแดน’ เสพกันไม่ต่างกับละคร

คดีอนาจารและพรากผู้เยาว์ ที่ทางการตำรวจเตรียมฟ้อง สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตแช้มป์มวย เป็นข่าวฟี้ดเต็มโซเชียลวันนี้ บ่งบอกถึงการสื่อสารไร้พรมแดนและละเลยมาตรฐานในสังคมไทยปัจจุบัน ที่ผู้อ่านผู้ชมเสพกันไม่ต่างกับละคร

เมื่อก่อนข่าวประเภทที่ฝรั่งเรียก แท้ปลอยหวือหวา juicyอย่างนี้จัดอยู่ในละแวกหน้าหนึ่งไทยรัฐ ซึ่งคนที่รำคาญก้าวข้ามไปได้ง่าย แต่สมัยนี้ตีแผ่กันละเอียดก่อนถึงโรงศาล บางครั้งบางคราวทางการก็เลยตกกระไดพลอยโจนเดินตามกระแส

เรื่องของสมรักษ์ที่บางคนเอาไปเย้าว่า สำลักก่อนจะมีการฟ้องร้องหลุดออกมาทางสื่อสังคมว่า ถูกเด็กเปรตแบล็คเมล จนกระทั่ง อินฟลูเอ็นเซอร์คนดัง กัน จอมพลัง ไปลากเอา บิ๊กโจ๊ก รอง ผบ.ตร.มาแถลงข่าวร่วมกับครอบครัวของสาวอายุ ๑๗

ทำให้ข่าว “ตำรวจจับสองสามีภรรยาขับรถบรรทุก ๖ ล้อ ขนยาบ้ากว่า ๕๐ ล้านเม็ด” (มากสุดเป็นประวัติการณ์) หงอยไปเลย พ่อเลี้ยงของเด็กสาวออกไทยรัฐทีวีแจ้งว่าตอนนี้ น้องเค้าจิตใจย่ำแย่ที่ถูกโจมตีว่าแบล็คเมล

ผู้เป็นมารดาก็ว่าต้องเอาเรื่องถึงที่สุด ไม่ต้องการเงินทองค่าทำขวัญแต่อย่างใด ส่วนกัน จอมพลัง ซึ่งว่ากันว่าเป็นคนสนิทเสี่ยแป้ง ธรรมนัส พรหมเผ่า แถมออกมาเป็นนายหน้าให้กับครอบครัวสาว ๑๗ ครั้งนี้ มี รมช. ชาดา ไทยเศรษฐ์ เป็นกำลังใจ

พูดอย่างห้าวหาญกับคุณตาของสาวน้อยต่อหน้าบิ๊กโจ๊กเสียด้วยว่า ต้องยอมรับว่าดูแลหลานไม่ดี ปล่อยให้หนีเที่ยวผับ ทั้งที่ก่อนหน้าพ่อเลี้ยงกล่าวชมว่าเป็นเด็กเงียบๆ ไม่ช่างพูด แต่สื่ออีกช่องตามสัมภาษณ์เพื่อนๆ ซึ่งไปเที่ยวกับผู้เสียหาย

ได้ความว่าสาวน้อยติดในสมรักษ์ หลังจากพร้อมกันขอถ่ายรูปแล้วตามไปนั่งคลอเคลียกับ พ่อใหญ่เบส จนกระทั่งผับปิด ก็ขึ้นมอไซค์ซ้อนสามไปกับลุงเค้า พอดีทางโรงแรมที่เกิดเหตุปล่อยคลิปวงจรปิด เห็นเด็กสาวไปกับป๋าโดยดี

อย่างไรก็ตาม ใครๆ ก็ว่าคุณพี่สำลักผิดเต็มตัว ภาพที่เด็กถ่ายไว้เป็นหลักฐานมันฟ้องอยู่แล้ว จะอ้างว่าสำเร็จไม่สำเร็จ ‘He said, she said.’ ไม่เกี่ยว ข้อต่อสู้ว่า “คิดว่าคนเข้ามาในผับต้อง ๒๐ ขึ้นไปถึงเข้ามาได้” เป็นปัญหาของผับที่ปล่อยเล็ดลอดเอง

สรุปสั้นๆ เรื่องนี้ พี่สำลักน่าจะไม่ได้ไปฝรั่งเศสอีกพักใหญ่ แล้วผลของคดีจะออกมาอย่างไร ตอนนั้นสังคมไทยๆ ก็ลืมกันไปหมดแล้ว

(https://twitter.com/MorningNewsTV3/status/1734405432540881360, https://twitter.com/Thairath_News/status/1734561380022514104 และ https://twitter.com/MorningNewsTV3/status/1734405432540881360)