วันพุธ, ตุลาคม 18, 2566

ในเชิงกายภาพเราเสียเปรียบ แต่ในเชิงการงานทางความคิด เราต้องทำงานกันระยะยาว และเมื่อความคิดได้ถูกจุดติดขึ้น มันจะไม่มีวันมอดไหม้


โมกหลวงริมน้ำ
6h·

“ พวกเราก็ถูกท้วงเนาะ ว่าถ้าเรารอเวลา แล้วไม่แตะบางเรื่อง เราอาจชนะไปแล้ว แต่ผมว่าไม่เกี่ยว ตอนพฤษภาทมิฬ ประชาชนก็แทบไม่ได้แตะ “เขา” รัฐประหาร 49 ก็เช่นกัน มันไม่เกี่ยวหรอกว่าแตะใคร ไม่แตะใคร เราสู้กับคนมีกองทัพ มีอาวุธ ส่วนเรามีแต่มือเปล่ากับความคิด ในเชิงกายภาพ เราก็เสียเปรียบเห็น ๆ ”
เก็ท โสภณ ติดในเรือนจำ 55 วันแล้ว
ในเชิงกายภาพเราเสียเปรียบ แต่ในเชิงการงานทางความคิด เราต้องทำงานกันระยะยาว และเมื่อความคิดได้ถูกจุดติดขึ้น มันจะไม่มีวันมอดไหม้