วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 26, 2566

ต้องรีบๆ กันหน่อยนะ ลงทะเบียนเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคม เพิ่งลงกันแค่ ๑%

ต้องรีบๆ กันหน่อยแล้วละ ลงทะเบียนออกเสียงเลือกกรรมการประกันสังคม “เงินที่พวกเราส่งทุกเดือน ถ้าไม่อยากให้เอาไปลงทุนมั่วซั่ว ถ้าอยากได้การรักษาที่ดีกว่านี้ ออกมาเลือกตั้ง คนที่จะใช้เงินของพวกเรากัน”

คุณ สหัสวัต คุ้มคง @Sahassawat_kk อุตส่าห์ช่วยประชาสัมพันธ์แทนหน่วยงาน เขาบอกว่า “เรื่องที่น่าตกใจวันนี้ ประกันสังคมชี้แจง ต่อ กรรมาธิการแรงงาน ว่า ณ วันนี้ (25 ตุลาคม) มีผู้มาลงทะเบียนเพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้งบอร์ดประกันสังคม ไม่ถึง 1% ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง”

เหตุหนึ่งอยู่ที่ ทางประกันสังคมยอมรับ “การประชาสัมพันธ์ของประกันสังคม ที่ไม่มีประสิทธิภาพหลายเรื่อง” ชาวบ้านก็ว่างั้น @YuYing_MN เม้นต์ว่า “ประชาสัมพันธ์น้อย ผู้รับสมัครเลือกตั้งเป็นใคร วิสัยทัศน์เป็นยังไง แทบจะไม่มีการประชาสัมพันธ์เลยค่ะ

อีกส่วนที่สำคัญคือการไปเลือกตั้งที่หน่วย อยากเสนอว่าให้ประกันสังคมขอความร่วมมือจากนายจ้าง รวมรวบผลการเลือกตั้ง แล้วจัดส่งไปที่หน่วยงานกลาง แบบนี้น่าจะ effective ค่ะ” อีกรายเล่าประสบการณ์ “เราลงไม่ผ่าน... มันขึ้นประมาณว่า ข้อมูลไม่ตรงกรุณาติดต่อ จนท.”

ด้าน @kwanl1901l เผย “งงว่าตอนลงทะเบียน ทำไมต้องเอา ID หลังบัตร ปชช.ด้วยคะ ทั้งที่ควรจะเป็นส่วนตัว เพราะมันใช้ยืนยันเวลาตัดบัตรได้ เลยไม่อยากลงทะเบียนค่ะ” ส่วนคนนี้ @OfficialWynn บ่นแม้นว่า ลงทะเบียนไปแล้ว แต่

“จะบอกว่าข้อมูลบางอย่างมันไม่ควรต้องมานั่งกรอกใหม่ UI ไม่ดีเลยครับ” เช่นกัน @everydaysboring แสดงความเห็น “ไม่เข้าใจว่าทำไมเราเลือกตั้งออนไลน์ไม่ได้คะ ในเมื่อมีฐานข้อมูลผู้ประกันตนออนไลน์อยู่แล้ว” เธอแนะ

“ถ้าใครเข้าไม่ถึง ค่อยให้ไปลงทะเบียนเพื่อไปเลือกตั้งที่หน่วย แบบนี้ไม่ได้หรือคะ” เอาละอย่างไรก็ดีคุณ @YuYing_MN มีคลิปมาให้ดู เพื่อสะดวกแก่การไปลงทะเบียน ที่นี่ https://twitter.com/i/status/1717394223090295236


(https://twitter.com/Sahassawat_kk/status/1717204595443917156)