วันอังคาร, มิถุนายน 13, 2566

แถต่อ หุ้นสื่อไอทีวีหมายคว่ำ 'พิธา' จาก อี๊ติ่ง มัลลิกา จนถึง ยะโสโอหังอย่าง ‘เรืองไกร’

ของเขาเหนียวนะ หุ้นสื่อไอทีวีเนี่ย แจ่มแจ้งอย่างนี้ว่ามีกระบวนการขัดขา พิธา เป็นนายกฯ และ/หรือยุบก้าวไกล ก็ยังดันกันไปไม่หยุด แบบยิ่งกว่าเอาสีข้างเข้าแถไถ ตั้งแต่ ด้นเหมือนลำตัดอย่าง อี๊ติ่งมัลลิกา จนถึงยะโสโอหังอย่าง เรืองไกร ๒๕ ล้าน

ติ่ง ปชป.นั้นหลายคนบอกว่าเป็นบทพิสูจน์ว่าคนของพรรคนี้ที่ผ่านๆ ไปนั่นเอง ทำให้ต้องรอแจ้งเกิดใหม่ มัลลิกา ‘ranted’ ออกไทยรัฐทีวี ขนาดบอกว่าจะขับรถถังไปยึดอำนาจเองเชียวละ ส่วนอีก ปชป.อดีตรองโฆษก เชาว์ มีขวด ก็โหย

บอก “ไม่ว่าจะเป็นรายงานการประชุมผู้ถือหุ้นหรือคลิปการประชุมผู้ถือหุ้น ไม่ได้เป็นพยานหลักฐานสำคัญ” อ้างรัฐธรรมนูญ ม.๙๘(๓) ต้องดูวัตถุประสงค์ในบริคณห์สนธิและการประกอบกิจการจริง ให้ไปดูที่งบฯ การเงิน และรายได้

เขาก็เปิดกันมาตั้งนานแล้วว่ารายได้มาจากดอกเบี้ย ไม่ใช่การทำสื่อที่หยุดมานานนมกาเล ตั้งแต่ ๘ มีนา ๕๐ โน่น แล้วคุณพรี่ส์ (มีการันต์ตามสมัยนิยม) จะตะแบงพูดถึงเรื่องนั้นไปทำไร ดันบอกเสียอีกว่า คลิปไม่ใช่สาระ แหมพูดเหมือน ตู่

อีกคน ดร.ณัฏฐ์  มือกฎหมายมหาชนขวัญใจไทยโพสต์ “ชี้คลิปประชุมไม่ใช่สาระสำคัญ ฟันธงพิธาต้องเซ่นพิษหุ้นสื่อ” แน่ๆ แต่มีมือฉมังจับไต๋ว่าณัฏฐ์ไม่ได้เป็นมือกฎหมายอะไรหรอก แค่เคยเป็นอัยการที่ถูก #ไล่ออกเพราะประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง

@SaiSeeMaP แจงไว้ว่า ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ ๑ ของพรรคพลัง “แบบนี้จะเข้าข่ายผิด ม.๑๕๑ สมัครรับเลือกตั้งทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามีลักษณะต้องห้ามไหม” ซึ่ง Sai-See-Ma ตอบเองว่าคงไม่เพราะ “ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรงนี่ไม่ได้เป็นคุณสมบัติต้องห้าม”

มาถึง #เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ นอกจากบอกว่าคลิปเคลิ้ปไม่สำคัญ ยังอัดเพิ่ม ยื่นหลักฐานใหม่อีกชุดให้ กกต.ฟันพิธาเสียทีสิ “ยันไอทีวีมีแผนทำสื่อตั้งแต่ปี ๖๐ ก่อนทำจริง ก.พ. ๖๖” ทำอะไรไม่รู้ที่ว่าจริงน่ะ แต่ก็ขุดจนได้ว่าเข้าข่าย ม.๘๒ อีกกระทง

ประกาศอีกว่าเมื่อไร กกต.รับรองผลเลือกตั้งให้พิธาเป็น ส.ส. จะร้องสอบคุณสมบัติอีกทีทันที ตอนนี้ “ไม่ต้องรอ ปปช.” จับเรื่อง จี้เองเลยให้พิธาเปิดเผยบัญชีทรัพย์สินไตรมาส ๒ แต่เสียงโต้จาก Atukkit Sawangsuk น่าจะหนักแน่นกว่า

“ข่าวฉาวข่าวใหญ่โตว่า การประชุมผู้ถือหุ้นและงบการเงินไอทีวีมีพิรุธ ก็ยิ่งปิดทางใช้คำร้องที่สืบเนื่องจากเจตนาไม่สุจริต” ส่วนจะแค่ “แขวนไว้ ๔-๕ เดือน” อย่างที่ พูติกาล ศายษีมา คาดว่าจะถ่วงกันไปให้ได้นานเท่านานก็ไม่เป็นไร ติ่งส้ม รอได้

อย่างน้อยๆ ตอนนี้มี “#ทนายรัชพล (ศิริสาคร) แจ้งความจับ คิมห์ (สิริทวีชัย)-เรืองไกร ปมเอกสาร #หุ้นITV” แล้ว

(https://voicetv.co.th/read/putswY01a และ https://www.matichon.co.th/politics/news_4026320)