วันศุกร์, พฤษภาคม 05, 2566

หากจะโหวต "วีระบุรุษประชาธิปไตย" จากทุกเวทีดีเบต โหวตให้กับ "คุณศิธา ทิวารี" ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย ผู้ขอให้เลือกฝ่ายประชาธิปไตยให้ถล่มทลาย


Jom Petchpradab
3h
·
หากจะโหวต "วีระบุรุษประชาธิปไตย" จากทุกเวทีดีเบต ในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ ผมขอโหวตให้กับ "คุณศิธา ทิวารี" ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย ครับ


น.ต.ศิธา ทิวารี - Sita Divari is at มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ Chiang Mai University.
· Chiang Mai, Thailand · 
4d
.
ถ้ายังไม่มีคนในใจ เลือก ‘ไทยสร้างไทย’ มา #สู้เพื่อคนตัวเล็ก
วันนี้ผมขึ้นเวทีเสวนานโยบายพรรคการเมือง The Choice ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ตอบหลากหลายคำถามครับ ทั้งจากน้องๆนักศึกษา และ ประชาชนทั่วไป
.
[ฝ่ายประชาธิปไตยชนะแน่ครับ!
ขอให้เลือกฝ่ายประชาธิปไตยให้ให้ถล่มทลาย]
"ไทยสร้างไทยเป็นเราพรรคใหม่แต่เราคิดใหญ่ และเชื่อว่าฝ่ายประชาธิปไตยจะชนะการเลือกตั้ง เพราะตลอด 8 ปีที่ผ่านมาประชาชนบอบช้ำจากการบริหารงานแบบห่วยๆ หลาย 10 ปีที่ผ่านมาฝ่ายที่ประชาชนสนับสนุนชนะถล่มทลาย แต่ชนะที่ไรก็มีเหตุให้ต้องรัฐประหารทุกครั้ง การเลือกตั้งครั้งนี้ฝ่ายประชาธิปไตยเข้มแข็งที่สุด ฝ่ายประชาธิปไตยต้องผนึกกำลังกันให้ได้ เราจะชนะอย่างถล่มทลาย แม้ไทยสร้างไทยจะเป็นพรรคใหม่ แต่เรามีจุดยืนอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย หากประชาชนเห็นว่าอยากให้ไทยสร้างไทยเข้าไปช่วยในสภา ให้เลือกผู้สมัครจากพรรคไทยสร้างไทย"
“ผมเองอยู่ #บัญชีราย ชื่อลำดับที่ 5 ถ้าอยากใช้ผมให้เข้าไปทำงานให้ในสภา ให้เลือกพรรคไทยสร้างไทย หมายเลข 32 รวมถึง สส.เขตที่เบอร์แตกต่างกันไป”
.
[ในช่วงตอบคำถามในหัวข้อการลดความขัดแย้งระหว่างช่วงวัย]
หลายคนกล่าวหาเด็กว่าชังชาติ แต่เมื่อคิดตามว่านิยามคำว่าชาติ คือประชาชน ไม่คิดว่าจะมีใครมาชังชาติของตัวเอง มีแต่นักการเมืองบางพรรคที่ชังประชาชนมากกว่า
.
[คำถามนโยบายเพื่อกลุ่มใดเป็นกลุ่มแรก]
ไทยสร้างไทย เรามุ่งช่วย #คนตัวเล็ก ที่ผ่านมาเราได้ยินตลอดว่า อุ้มคนรวยไม่ช่วยคนจน ทำให้ความเหลื่อมล้ำในประเทศไทยสูงขึ้น ห่างออกไปเรื่อยๆ ห่างออกไปจนถึงขั้นว่า คนในประเทศกว่า 10% ครอบครองสินทรัพย์กว่า 80% ของประเทศ ถ้าปล่อยอย่างนี้ต่อไปประเทศไทยไปต่อไม่ได้
.
[คำถามเรื่องทุจริต ค่าหมึก ค่าปากกา เงินใต้โต๊ะ]
"การทุจริตเชิงนโยบายของพรรคการเมือง โดยการออกกฏหมายให้มีข้อกฏหมายที่เข้มงวดแต่มีการบังคับใช้ที่หย่อนยาน แล้วไปล็อกให้คนตัวเล็กทำมาหากินไม่ได้ ไทยสร้างไทยพบว่า ในเวลานี้มีกฏหมายที่กดทับการทำมาหากินของคนตัวเล็กกว่า 1,400 ฉบับ เช่น เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ คนตัวเล็กไม่สามารถขายเหล้าเบียร์เสรีได้ ปล่อยให้นายทุนขายอยู่ไม่ถึง 10 เจ้าใหญ่ ทุกๆ เรื่องล็อกไว้แบบนี้ เราจะปลดล็อกกฏหมายให้คนตัวเล็กเข้าถึงแหล่งเงินทุน"
"พรรคไทยสร้างไทย มีเป้าหมายให้ประชาชนต้องสามารถทำมาหากินสู้กับนายทุนได้ ชาวไร่ชาว ต้องได้รับส่วนแบ่งทางการตลาดอย่างเป็นธรรม ที่ผ่านมาไม่เคยเป็นธรรมเลย ชาวไร่ชาวนา คนใช้แรงงานได้ผลตอบแทนที่ต่ำที่สุด แต่เหนื่อยที่สุด ชาวนาทำนาแต่นายทุนรวย"
.
[คำถาม ถ้าพรรคของท่านได้เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ท่านจะเลือกใครในพรรคดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีให้เลือกมา 3 คน?]
ผมเลือก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพราะจากที่ตนรู้จักคุณหญิงมา 20 กว่าปี ท่านลงพื้นที่อย่างหนัก แม้จะไม่มีตำแหน่งทางการเมือง เสนอ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพราะนายทหารฝ่ายประชาธิปไตย และเสนอตัวเองเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม แต่จะต้องเป็นกระทรวงวัฒนธรรมบวก Soft Power เพื่อเข้าไปดู Soft Power หารายได้เข้าประเทศ
ประเด็นคอร์รัปชัน ตนเองเคยคุยกับข้าราชการ ทุกวันนี้มีการหักหัวคิวกันตั้งแต่ระดับล่าง ซึ่งต้องแก้ไขผู้นำให้มีความจริงใจในการแก้ไข "ไม่ใช่ยกยอให้ตนเองเป็นคนดี แต่เบื้องหลังทุจริตคอร์รัปชั่น"
ขอบคุณครับ