วันเสาร์, พฤษภาคม 13, 2566

“โอ้โหประชาชนมาเป็นรถทัวร์” เข้าชม ‘ตู่’ น้ำตาคลอปราศัย “หาเงินได้ใช้เงินเป็น”

เรื่องน้ำตานอง ต้องไม่น้อยหน้า ต่างแต่ว่าไม่ใช่แฟนคลับบีบให้ ผู้ปราศรัยบีบเอง ที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์ พรรครวมไทยสร้างชาติจัดปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ผู้คนเนืองแน่นก้าวลงกันมาจากรถทัวร์หลายคัน เพื่อไม่ให้ “ลุงตู่สู้คนเดียว”

“โอ้โหประชาชนมาเป็นรถทัวร์” ชาวทวิตภพรายหนึ่งเม้นต์ไว้บนเพจ ประชาไทซึ่งนำเสนอภาพตอนผู้ร่วมงานทะยอยกลับ บ้างใช้รถไฟใต้ดิน เอ็มอาร์ทีจำนวนไม่น้อยโดยสารรถทัวร์และรถตู้ เรียกว่ามากันเป็นกอบเป็นกำ

รายงานทางการนั้น สำนักข่าวไทย จัดให้ ระบุว่า แกนนำพรรคย้ำ ทุกนโยบายออกมาเพื่อประชาชน “หาเงินได้ใช้เงินเป็น” ทำเอาคนฟังและคนอ่านหน้าตาเหรอหรา ฮ้า เล่นจำอวดกัน เป็น Stand up comedy หรือนี่ ช่างมั่นหน้า

ถึงคราว ตู่ ปราศรัยยิ่งไปกันใหญ่ บอกตัวเอง มีสมอง ยอมเหนื่อย ยอมเจ็บปวด “ถึงตรงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้นิ่งน้ำตาคลอเบ้า” น่าเสียดายข่าวไม่ได้รายงานปฏิกิริยาของผู้ฟังปราศรัยที่มากับรถทัวร์ แต่งกายแบบลิเกและนางรำแก้บน ว่าอย่างไรบ้าง

ประยุทธ์ร่ายยาวเรื่อง ผืนแผ่นดินนี้ มีความสงบ มีความมั่นคง “การเมืองมีเสถียรภาพ รัฐบาลมีเวลาในการทำเรื่องดีๆ ที่เป็นเรื่องใหญ่ๆ ต้องทำให้ต่อเนื่อง” แล้วขมวดปมไปลงท้ายที่ “เราทำมาแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ และต้องทำทันที”

ตรงนี้คงทำให้คนที่รู้สึกสัมผัสและเจอะเจอ ปัญหาความขัดสนยากไร้ด้วยตัวเอง มาตลอดกว่า ๘ ปี เข้าใจทันทีว่า อ๋อ ที่ทำมาแล้วไม่เสร็จ ทำอยู่คาราคาซัง แล้วยังดึงดันอยากจะทำต่อ มันก็จะถึงซึ่งบรรลัยกัลป์นั่นเอง

(https://prachatai.com/journal/2023/05/104075)