วันเสาร์, พฤศจิกายน 26, 2565

ลุงแม้วถูกเหน็บอีก


Somsak Jeamteerasakul
12h

อันนี้ออกมาหลายวันแล้ว และโดยทั่วไปก็ไม่เพียงพอนัก แต่เอามาให้ดู เพื่อชี้ให้เห็นว่า พรรคที่มีความเป็นตัวเอง เขาบอกออกมาว่าต้องการอะไร ไม่ใช่อ้อมแอ้มๆว่า "ยังไม่พิจารณา" บ้าง "ขอทำเรื่องเศรษฐกิจก่อน" บ้าง ความจริงก็ควรรู้กันได้แล้วว่า เป็นคำแก้ตัว หลีกเลี่ยงไปเรื่อยๆ (มองในแง่หนึ่ง ไม่ต่างจากพรรคอย่าง ปชป.ที่ออกมาปฏิเสธเลยด้วยซ้ำ หรือแย่ยิ่งกว่า)

Somsak Jeamteerasakul
1d

ทักษิณผิดตรงไหน?
ผมเขียนกระทู้นี้เพื่อให้เห็นชัดๆว่าในทัศนะของผม ทักษิณผิดตรงไหน
ผมมีปัญหากับทักษิณอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องที่ผมเห็นว่าผู้นำมวลชนควรต้องมี นั่นคือ ผมเห็นว่าทักษิณเอาการกลับบ้านของตัวเองเป็นตัวนำหน้า เอาอิสรภาพของมวลชนที่ติดคุกเป็นเครื่องมือที่จะใช้ต่อรองเอาตัวเองกลับ แทนที่จะหาทางเอาพวกเขาเหล่านั้นออกมาก่อน เรื่องของตัวเองไว้ทีหลัง
นี่เป็นคุณธรรมที่ผมรับไม่ได้ (ผมเห็นบรรดาใครต่อใครที่พากันหันเข้าหาทักษิณตอนนี้ แล้วเศร้าใจ ผู้นำมวลชนที่มวลชนของตัวเองติดคุกอยู่ ยังเอาอิสรภาพพวกเขาเป็นเครื่องมือ หาจังหวะยื่นชื่อตัวเองติดไปด้วย ... ถ้าพวกเขารับเรื่องนี้ได้ ก็ไม่ต้องพูดเรื่องอื่นกันแล้ว)