วันพุธ, ธันวาคม 02, 2563

‘จิตอาสา ๙๐๔’ เปิดหน้าฟัดแล้วนะ ฉะ 'ปวิน' ลงภาพ 'ก้อย' สั่งละเอียด 'ทำเนียน' ป้องกันการถูกแบน


เปิดหน้าฟัดแล้วนะรัชสมัยนี้ จิตอาสา ๙๐๔ทำสงครามไซเบอร์กับประชากรที่ไม่ยอมหมอบราบ พล.ต.จักรชัย ศรีคชา สั่งทีม ๓.๒ ก ให้กดเล่นงาน Pavin Chachavalpongpun ที่ ‘rayalist_market’ หนักๆ และ “เก็บข้อมูลบัญชีที่มีการติดตามไม่น้อยกว่า ๑๐,๐๐๐ คน”

เป็นที่น่าสังเกตุว่าปฏิบัติการแบบนี้รัชกาลที่แล้วไม่เห็น หรือจะเล่นใต้ดินแบบอีแอบไม่ค่อยโผล่ก็แล้วแต่ เช่นเดียวกับเพจ กองทัพภาคที่ ๑เปิดตัวโขกเด็กม็อบไม่ยั้ง ลงประกาศโรงเรียนหอวัง จัดการ เด็กแต่งไพรเวทไปเรียน

แล้วยังมีเหน็บแนม เช่น “ชุดไปรเวทเด็กมีถึง ๑๐ ชุดไหมครับ ถ้าใส่ซ้ำกันเดือนละ ๓ ครั้งจะเป็นอะไรไหมครับ...ลงทุนชุดนักเรียนสัก ๓ ชุด ใส่ได้ ๒ ปี” หนุนความเห็นที่บอกว่าให้แต่งไพรเวทเดี๋ยวเด็กก็เบื่อ โอดพ่อแม่ขอชุดใหม่ เปลืองไปอีก

ด้าน ไอโอจิตอาสาหลังจากโดนทวิตเตอร์ปิดบัญชี ฮึดสู้แบบตีวัวกระทบคราด ให้ไปไล่ซัด รอยเตอร์แทน อ้างว่าเข้าข้างม็อบ ทีเมื่อเกิดแบบเดียวกันนี้กับบัญชี @FreeYOUTHth ทำไมไม่ยอมรายงาน จักรชัยคนเดียวกันนี่แหละสั่ง

“ขอให้สลับบัญชีการใช้งาน เพื่อป้องกันการถูกแบนนะครับ” โดยเฉพาะภาพเจ้าคุณพระฯ ก้อยที่ปวินนำลงบ่อยๆ จนคนจำได้ แล้วต่างฟันธงกันว่าชุดสีฟ้าที่ใส่ไปพิพิธภัณฑ์วัดน่ะ คงต้องการอวดอึ๋มที่ไปทำมาใหม่ เผื่อจะได้มีรูปในอ่างเหมือนกับของ หลวง เค้า

“ย้ำนะครับ พยายามแทรกซึมและแสดงความเห็นให้หลากหลาย (ทำเนียน) แต่ไปในทิศทางเดียวกันกับที่ได้อบรมนะ อย่าพิมพ์ซ้ำเหมือนกัน...มีการสร้างข้อมูลส่วนตัวให้ดูน่าเชื่อถือด้วย มิใช่มีแต่ข้อความโจมตีอย่างเดียว” คำสั่งละเอียดอย่างนี้ นึกถึงผู้ปฏิบัติงาน

แล้วยัง เจ้าตัว เอกชน ที่รับงานจัดชี้ (ฝึกฝน) และจัดใช้แอ็พพลิเกชั่นให้แก่ จิตอาสา ๙๐๔ ประสิทธิ์ เจียวก๊ก แห่ง เอ็มกรุ๊ปยอมรับว่า ใช่ ที่พรรณิการ์ วานิช คณะก้าวหน้าแถลงแจงว่า “มีบริษัทเอกชนผู้พัฒนาซอฟต์แวร์และผู้ให้บริการเซิร์ฟเวอร์” ทำงานให้กองทัพ

ช่อ คณะก้าวหน้ายังเผยด้วยว่า “พล.ร.2 รอ. ปราจีนบุรี มีบัญชีปฏิบัติการในระบบไอโอ ๑๗,๕๖๒ บัญชี โดยอย่างน้อยที่สุด ๖๐๐ บัญชีเป็นทหาร...มีหน่วยทหารทั้งหมด ๑๙ หน่วยงาน มีบัญชีใช้งานทวิตเตอร์ ๕๔,๘๐๐ บัญชี ที่ใช้เพื่อเผยแพร่ข้อมูล”


แต่ประสิทธิ์ก็โต้ว่า “ยอมรับให้ใช้เซิร์ฟเวอร์ฟรีๆ แต่ถามกลับว่าแล้วมันผิดตรงไหน ไม่ได้เอาเงินหลวงซักบาทเดียวที่จะให้ใช้ ยอมรับเป็นจิตอาสา ๙๐๔ อย่าว่าแต่ทหารมาใช้ ตำรวจ หรือโจร ถ้าทำความดีก็ใช้ได้” เออ โจรบ้านเฮียเขาชอบทำความดีกันเนอะ

ประสิทธิ์คนนี้เป็นใคร เจียวก๊ก ของเขากว้างขวางมาแต่ไหน ถึงได้ “อยู่ดีๆ เข้านอกออกในกองทัพ มีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมา” เก็บจากข้อเขียน Atukkit Sawangsuk มาผายให้รับรู้กันว่า เขาสร้างตัวตนให้เด่นในช่วงสามปีมานี้เอง

“เป็นผู้ถวายผ้ากถินพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รับเกียรติเข้าไปบรรยายหลักสูตรพิเศษ อบรมการใช้โซเชียลของโรงเรียนจิตอาสา” นอกนั้น “มีการอวดอ้างว่าจะยิ่งใหญ่กว่า Google ให้ได้ และตัวเขาเองมีทรัพย์สินกว่า ๕ พันล้านบาท”

แต่ในขณะที่เอ็มกรุ๊ปของประสิทธิ์มีบริษัทในเครือกว่ายี่สิบ “เมื่อไปตรวจสอบการเงินของบริษัทในเครือของนายประสิทธิ์ทั้งหมด จะพบว่า ๑๘ จาก ๒๐ บริษัทขาดทุนสะสม หลายบริษัทล้มละลายทางบัญชี มีหนี้สินเกินทุน”

หวังว่าจะไม่อ้าง ถวายเป็นพระราชกุศลเสียจนเกือบเจ๊งล่ะ หากแต่ “บริษัทในเครือของนายประสิทธิ์ยังเคยถูก สนง.กำกับหลักทรัพย์ฯ เตือนไม่ให้ขายหุ้นกู้ให้กับประชาชนในลักษณะที่เคยทำ สุดท้ายเมื่อไม่เชื่อฟังจึงถูก กลต.ปรับ ๑ ล้านบาท”

ดังนั้นที่ประสิทธ์ย้อนถามว่า “แล้วมันผิดตรงไหน” ทำไปเพราะรักสถาบันนั่น เข้าข่ายอ้างอิงสถาบันฯ ทั้งที่การกระทำส่วนตัวทำให้หมองหมางแก่สถาบัน ซึ่งก็เกิดในรัชกาลที่แล้วเหมือนกัน แต่พระองค์ยังทรงปรามไว้บ้าง ว่านั่นไม่เหมาะต่อการถวายความจงรักภักดี

(https://www.matichon.co.th/politics/news_2467839, https://www.bbc.com/thai/thailand-55145803?at_custom2, https://www.facebook.com/baitongpost/posts/3615489768532826 และ https://www.facebook.com/pavinchachavalpongpun/posts/3071502702951472P-R)