วันอาทิตย์, ธันวาคม 20, 2563

ความต่ำตมของผู้ใหญ่ยุคนี้... นร.ม.3เมืองคอน แสดงความเห็นทางการเมืองถูกตัดทุนการศึกษา


สื่อเถื่อน
Yesterday at 6:31 AM ·

#นักเรียนถูกตัดทุนเพราะการเมืองไม่ดี

นร.ม.3เมืองคอน แสดงความเห็นทางการเมืองถูกตัดทุนการศึกษา
เมื่อวันที่ 18 ธค. ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โรงแรม ไอบิซบูติค โฮเทล มีการเวทีรับฟังความเห็นเขียนรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนจัดโดยเครือเขียนอนาคตประเทศไทย ในเวทีเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมเวที ได้เสนอความคิดเห็นประเด็นที่ควรจะมีในการร่างรัฐธรรมนูญ หรือประเด็นที่มาของสสร.
ช่วงหนึ่งที่เวทีเปิดให้แสดงความมีนักเรียนผู้หญิงชั้นมัธยม 3 ในโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองนครศรีฯ ได้ บอกเล่าเรื่องที่ตนเองเจอจากการเมืองที่ไม่ดี เนื้อหาที่เด็กหญิงเล่าให้เวทีรับฟังโดยสรุป เป็นนักเรียนหญิงโรงเรียนชื่อดังในจังหวัดนครศรีธรรมราชเรียนอยู่ชั้นม.3 ได้ทำกิจกรรมแสดงความคิดเห็นทางการเมืองในโรงเรียน ปรากฎว่าถูกตัดทุนการศึกษา...
ผู้สื่อข่าวสื่อเถื่อนได้ตรวจสอบข้อมูลภายหลังจากได้รับฟังข้อมูลในเวที
เด็กหญิงคนดังกล่าวชื่อน้องบี (นามสมมุติ) เรียนชั้นมัธยม 3 โรงเรียนกัลยาณีฯ นครศรีธรรมราช ซึ่งทางบ้านมีฐานะไม่ค่อยสู้ดีนัก น้องบีอาศัยอยู่กับแม่ 2 คน และเพิ่งเจอภัยน้ำท่วม ส่งผลให้ฐานะทางบ้านย่ำแย่เพิ่มขึ้น
ที่ผ่านมาน้องบีได้รับทุนการศึกษาจากชมรมศิษย์เก่าฯมาอย่างต่อเนื่อง ใช้สำหรับค่าเล่าเรียน
และเมื่อน้องบีร่วมทำกิจกรรมทางการเมือง กับกลุ่มเยาวชน ด้วยการติดป้ายและรณรงค์ให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในโรงเรียนได้เข้าใจสภาพปัญหาของสังคม สิ่งแรกที่น้องบีเจอคือมีตำรวจเข้าไปหาเพื่อพูดคุย...
ต่อมาเมื่อเปิดภาคเรียนน้องบีจึงได้รับแจ้งว่าถูกตัดทุนการศึกษา โดยไม่ทราบสาเหตุว่าได้ทำผิดกฎอะไร โดยน้องบีมั่นใจว่ามาจากสาเหตุที่น้องคิดต่างทางการเมือง...
ในเบื้องต้นทางผู้เข้าร่วมเวทีในวันนี้และศิษย์เก่าบางท่านหลังจากได้รับฟัง เรื่องราวที่ดญ.ม.3 เจอปัญหาจึงได้ระดมเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 3,000 บาท เพื่อมอบให้น้องบี เพื่อช่วยค่าเล่าเรียนบางส่วน (คลิป)

https://www.facebook.com/FreeNewsTH/videos/107533981238920