วันอาทิตย์, ธันวาคม 30, 2561

นักกิจกรรมต้านเผด็จการจัดงานรณรงค์ ปลุกประชาชนร่วมต่อต้านการสืบทอดอำนาจของเผด็จการ โดยชูคำขวัญหนุนการเลือกตั้ง 'เข้าคูหา ฆ่าเผด็จการ' สกัดวงจรต่อท่ออำนาจ




https://www.facebook.com/VoiceOnlineTH/videos/515969285568009/'


กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย หรือ DRG ร่วมกับกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย จัดกิจกรรม "รวมพลคนเช็คบิลเผด็จการ" ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว ซึ่งมีประชาชนเข้าร่วมกว่า 150 คน

ภายในงานมีการมีระดมทุนกองผ้าป่า "รวมพลคนเช็คบิลเผด็จการ" , การทอล์คโชว์จากผู้ได้รับผลกระทบจากคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) การแสดงดนตรีจากวงสามัญชนและกลุ่มศิลปิน Rap Against Dictatorship หรือ RAD เจ้าของบทเพลง 'ประเทศกูมี'




กำจัด ม.44

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้เข้าผู้ร่วมงานเขียนข้อความว่า "จะเช็คบิลเผด็จการอย่างไร" พร้อมให้ลงทะเบียนเพื่อจับสลาก เนื่องในวาระส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วย และยังมีโครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน หรือไอลอว์ ตั้งโต๊ะระดมรายชื่อประชาชนเพื่อเรียกร้องให้ยกเลิกคำสั่ง คสช.ด้วย

ด้าน น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว ตัวแทนกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย (DRG) ได้กล่าวในงานว่า การลบล้างผลพวงรัฐประหาร และมรดก คสช. จะต้องดำเนินการร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนขึ้นมาใหม่ โดยเน้นให้มีความร่วมมือมีส่วนร่วมโดยประชาชน เป็นรัฐธรรมนูญที่ยึดโยงกับประชาชนเพื่อสะท้อนเจตนารมณ์และความต้องการของประชาชนให้มากที่สุด





ขณะเดียวกันต้องนำกฎหมาย คำสั่ง นโยบาย หรือพันธะผูกพันใด ๆ ที่ออกโดย คสช. มาทบทวน พิจารณาใหม่ หรือยกเลิกนิรโทษกรรมนักโทษทางการเมือง คืนความยุติธรรมให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของ คสช. เยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งพาผู้ที่ลี้ภัยทางการเมืองกลับบ้าน

ทั้งนี้ ต้องดำเนินคดีกับ คสช. และองคาพยพ พร้อมกับตรวจสอบการทุจริต และดำเนินคดีกับ คสช. อาทิ นาฬิกาหรู, โกงราชภักดิ์, ทริปฮาวาย รวมถึงดำเนินคดีกับ คสช. ในข้อหากบฏ และละเมิดสิทธิมนุษยชน ตรวจสอบการเลือกตั้ง และเปิดกลโกงที่ คสช. วางไว้เพื่อให้ตนเองชนะการเลือกตั้ง พร้อมเรียกร้องให้เช็คบิล คสช. ในวันที่ 24 กุมภา เข้าคูหา ฆ่าเผด็จการ ร่วมกันแสดงจุดยืนต่อต้านเผด็จการ รวมไปถึงการประณามพรรคการเมืองที่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของ คสช.


ที่มา Voice TV