วันเสาร์, ธันวาคม 22, 2561

กุ้งยิงวิทยา





กุ้งยิงวิทยา
%%%
เขาจะรักชอบใครเรื่องของเขา
เป็นธุระของเราก็หาไม่
แต่สิทธิอำนาจอธิปไตย
ของเราถูกฉุดไปรุมชำเรา
ธุระเราสิทธิเรามาเอาคืน
จากแก๊งปล้นถือปืนด้วยมือเปล่า
กลกุ้งยิงวิทยาพาให้เมา
วันเลือกตั้งเถิดเจ้าได้เห็นดี


Kasian Tejapira

..





ปฏิบัติการกุ้งยิง
%%%
คนเคยล้วงเคยข้ามเคยตามส่อง
เคยแอบจ้องแอบจดไม่อดสู
เคยลอบฟังหูแนบตาแอบดู
ไม่รับรู้ถึงสิทธิ์ชีวิตใคร
เคยต่ำตมสกปรกจกเปรต
ซุกซ่อนความทุเรศหลังบาตรใหญ่
ทำทุกอย่างไม่แคร์ว่าอะไร
ขอแต่ให้เสียหายทำร้ายคน
ไม่ต้องพร้อมรับผิดหมิ่นประมาท
อยู่หลังจอโคลนสาดแล้วล่องหน
ผีกระสือสร้างข่าวฉาวเล่ห์กล
ล่อสายตาประชาชนให้ลืมตรวน
...