วันเสาร์, ธันวาคม 22, 2561

นาฬิกา คืนเพื่อนไปหมดแล้ว ส่วนค่าบัตรโต๊ะจีน ถ้าผิดกฎหมาย ก็คืนคนซื้อบัตรไปหมดแล้ว โอเคนะ...





เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2561 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแม่งานจัดระดมทุนพรรค ยืนยันว่า ไม่มีหน่วยงานรัฐ ตามที่ปรากฎตามข่าวมาร่วมงานระดมทุนเมื่อ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา และการดำเนินการของพรรค ใช้วิธีเปิดบัญชีธนาคารเพื่อแยกเงินส่วนนี้ออกจากส่วนอื่น จึงมั่นใจว่าจะสามารถตรวจสอบได้ภายใน 2-3 สัปดาห์ หากพบว่ามีบริษัทหรือบุคคลใด เข้าข่ายขัดคุณสมบัติที่กฎหมายกำหนด พรรคยินดีที่จะคืนเงินบริจาคทันที

ด้านสำนักข่าวอิศรา เปิดภาพที่มาของข่าวแผนผังโต๊ะจีนในงานระดมทุน พร้อมระบุว่า เป็นแผนผังการจัดงานซึ่งได้รับการยืนยันจากหนึ่งในคณะผู้จัดงาน ว่า ในงานถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง คือ ฝั่งวีไอพี (VIP) จะอยู่ฝั่งซ้ายของเวทีแบ่งโต๊ะเป็นสี รวม 99 โต๊ะ และฝั่งบุคคลธรรมดาอยู่ฝั่งขวาของเวที แบ่งโต๊ะเป็นสีขาว รวม 101 โต๊ะ ข่าวที่เกี่ยวข้อง : "สนธิรัตน์"แจง ปมซื้อโต๊ะจีนงานระดมทุน พปชร.โปร่งใส-ตรวจสอบได้

สำหรับฝั่ง VIP ถูกระบุว่า เป็นโต๊ะของผู้หลักผู้ใหญ่ภายในพรรค รวมถึงคณะกรรมการบริหารพรรค นอกจากนี้ยังปรากฏชื่อบุคคลที่ซื้อโต๊ะ คล้ายคลึงกับหน่วยงานรัฐ 3 แห่ง รวม 33 โต๊ะ คิดเป็นเงิน 99 ล้านบาท

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐจะสามารถชี้แจงรายละเอียดปัญหาที่เกิดขึ้นได้
...