วันเสาร์, ธันวาคม 29, 2561

'ประยุทธ์' ย้ำ 'อยากให้คิดถึงคุณประโยชน์ของทหารบ้าง' จวกคนบิดเบือน... ใครบิดเบือน?




'ประยุทธ์' จวกคนบิดเบือน ย้ำ 'อยากให้คิดถึงคุณประโยชน์ของทหารบ้าง'

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวระหว่าง มอบรางวัล โล่ประกาศเกียรติคุณสุดยอดวัฒนธรรมสร้างสรรค์แห่งปี พ.ศ. 2561 ว่าวันนี้ผ่านไป 4 ปี บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย นับว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ประเทศชาติเดินหน้าได้ วันนี้ต้องสงบเรียบร้อย หากไม่สงบเรียบร้อยก็ไม่สามารถเดินหน้าได้ ดังนั้นความมั่นคง จึงต้องมาก่อนเสมอ ฉะนั้นวันนี้อย่าให้ใครมาบิดเบือนหากวันนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่แล้วใครจะทำ น้ำท่วม ฝนตก หน้าแล้งใครจะช่วย กระทรวงมีคนพอหรือไม่

"สิ่งต่างๆเหล่านี้ยังมีคนนำไปบืดเบือน เหมือนวันนี้หน้าที่ของคนไทยทุกต้องเป็นทหาร การเกณฑ์ทหารวันนี้ไม่ได้เกณฑ์ทั้งหมด มีคนสมัครมาเยอะแยะไปหมด บางพื้นที่บางเขตสมัครเต็มไปหมด ก็มีระยะ เป็นทหาร 6 เดือนบ้าง 1 ปีบ้าง หรือ 2 ปีบ้างตามคุณวุฒิ ที่เหลือจับใบดำ ใบแดง ก็ต้องเป็น 2 ปี ก็แค่นั้น" นายกฯ กล่าว

ขณะเดียวกันต้องจัดสถานที่ มีค่ายทหารให้อยู่ เพื่อเรียกได้ทุกเวลา 24 ชั่วโมง ถือต้องมีรถ มีเรือ ไม่ใช่เอาไว้ทำอย่างอื่น ตนจึงอยากให้คิดถึงคุณประโยชน์ของทหารบ้าง เพราะฉะนั้นใครที่มีความคิดต่างจากนี้ไปจากนี้ ตนก็คงไปบังคับไม่ได้ วันนี้ถ้าคนไทยไม่รู้จักหน้าที่ของตนเอง รู้จักแต่ สิทธิ เสรีภาพ ไม่เครพกฎหมาย นั้นคือไม่ใช่ประชาธิปไตย อย่างแท้จริง วันนี้ตนทำงานด้วยกฏหมาย ระมัดระวังอย่างเต็มที่ที่สุด ถึงแม้ว่าจะมีคนกล่าวอ้างต่างๆนานา ไปหากเราทำถูกกฎหมายตน ก็ไม่เกรงกลัวอะไรทั้งนั้น

ที่มา : https://voicetv.co.th/read/fCrJ3oPes

...

ใครบิดเบือน?
ว่าแต่ประชาชน..ไม่เคารพกฎหมาย
พวกที่ไม่รู้จักหน้าที่ของตนเอง..ก็ทหารนั่นแหละ
...
ทหารของอารยะประเทศเขาเป็น"สุภาพบุรุษ"กันไปแล้ว
แต่ทหารบ้านเรา-บางคน
ความคิดยังเป็น"นักรบ" ที่หาศัตรูไม่เจอ
ปวงชน..ก็ซวยซ้ำซาก
..
จะปฏิรูปประเทศ...
ถ้า รร.ทหารไม่สอนกันให้ถูกวิถี ก็ยังจะมีการยึดอำนาจปวงชน
อวดเก่ง..ไปแก้ปัญหาด้วยสติปัญญาอันจำกัดของตัวเอง
และมาลำเลิกบุญคุณกับปวงชน..แบบนี้


พงษ์ศักดิ์ เกษมพันธ์ shared a post.