วันพุธ, ธันวาคม 19, 2561

สรุปนโยบายปฏิรูปกองทัพให้เป็นของประชาชน #พรรคอนาคตใหม่






ที่มา ทวีต

Freedom Next Exit‏ @freedom_next_ex




[ ปฏิรูปกองทัพให้เป็นของประชาชน ]

หลังการปฏิวัติเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ มาเป็นการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เราพบว่า 86 ปีที่ผ่าน ประเทศไทยมีการรัฐประหารมาแล้ว 13 ครั้ง มีกบฎ 11 ครั้ง เฉลี่ยแล้วพบว่า ประเทศไทยมีการรัฐประหารทุก 6 ปี มีการเปลี่ยนรัฐธรรมนูญทุก 4 ปี มีการเปลี่ยนนายกรัฐมนตรีทุก 3 ปี โดยมีช่วงระยะเวลาเพียง 10 ปีเท่านั้นที่เรียกได้ว่าเป็นประชาธิปไตยเต็มใบ

การแทรกแซงทางการเมืองของกองทัพอย่างสม่ำเสมอนี่เองทำให้ประเทศไทยไม่อาจพัฒนาได้ ทั้งๆที่ประวัติศาสตร์ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า การปกครองภายใต้ระบอบทหารมีแต่สร้างความเลื่อมล้ำ ยากจน ประชาชนถูกละเมิดสิทธิเสรีภาพ

พรรคอนาคคตใหม่ โดย พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรค นำเสนอนโยบาย "ปฏิรูปกองทัพ ลดนายพล ละอาวุธ เลิกเกณฑ์ทหาร" ผ่าน 9 มาตรการที่จะต้องทำ เพื่อยุติวงจรการทำรัฐประหารและการแทรกแซงทางการเมืองของกองทัพ ทั้งนี้ กองทัพและกำลังพลยังจะได้ประโยชน์มหาศาล จากการเป็นกองทัพแห่งศตวรรษที่ 21 เป็นทหารอาชีพที่สมศักดิ์ศรีสามารถเคียงบ่าเคียงไหล่กับกองทัพนานาชาติได้ นอกจากนี้ยังมีสวัสดิการที่พัฒนาให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น ทำให้เป็นกองทัพที่มีประสิทธิภาพอย่างถึงที่สุดและที่สำคัญคือ เป็นกองทัพที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง

#พรรคอนาคตใหม่ #ปฏิรูปกองทัพ

...