วันจันทร์, ธันวาคม 03, 2561

‘นคร’ ปลุกอีก! ปชช.ต้องไม่ใจอ่อน 24ก.พ.62 คือโอกาสเดียว ร่วมปฏิวัติเผด็จการด้วยบัตรลต.





‘นคร’ ปลุกอีก! ปชช.ต้องไม่ใจอ่อน 24ก.พ.62 คือโอกาสเดียว ร่วมปฏิวัติเผด็จการด้วยบัตรลต.


30 พฤศจิกายน 2561
มติชนออนไลน์


นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หัวข้อ “หรือว่าถึงเวลาแล้วที่ประชาชนจะปฏิวัติเอง” โดยระบุว่า นับจาก 24 มิ.ย. 2475 คณะราษฎร ได้ทำการเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ มาเป็นระบอบประชาธิปไตย ได้สำเร็จ ให้คนไทยมีสิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาค ได้ปกครองตนเอง แม้จะไม่สมบูรณ์ แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นนับหนึ่งของระบอบประชาธิปไตย แต่ด้วยความอ่อนแอ ขาดโอกาส ไม่รู้แหนอำนาจอธิปไตยของคนไทยส่วนหนึ่งในอดีต ประกอบกับ ระบอบการปกครองอนุรักษ์นิยมเดิมที่ประกอบด้วย นายทุน ขุนศึก ศักดินาอำมาตย์มีความเข้มแข็งและพร้อมสรรพได้ร่วมกัน สมประโยชน์กันยึดอำนาจหลายครั้ง รวมคณะเผด็จการทหารไทยได้ร่วมกันกับระบอบเผด็จการยึดอำนาจสำเร็จ 13 ครั้ง และ มีกบฏอีก 11 ครั้ง

ทุกครั้งที่คณะรัฐประหารเข้ามายึดอำนาจ มีแต่ฉุดลากให้คนไทยและประเทศไทยถอยหลังไปในทุกๆด้านทั้งด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม และด้านการเมืองยิ่งครั้งหลังสุด ที่นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ คสช. ปล้นอำนาจประชาชนได้สำเร็จตั้งแต่ 22 พ.ค.2557 และครองอำนาจด้วยรัฐเผด็จการถึงปัจจุบัน พวกเขามีแต่สร้างคนแตกแยก ความเดือดร้อน ความทุกข์ยากลำบากให้แก่ประชาชน เศรษฐกิจตกต่ำเป็นประวัติการณ์ เป็นเผด็จการแบบสุดขั้ว ใกล้เคียงกับรัฐบาลทหารพม่า ลอกแบบการบริหารประเทศแบบรัฐบาลคอมมิวนิสต์จีน ประชาชนคนไทยเดือดร้อนไปทั่วทุกหัวระแหง พวกเขาวางโครงสร้างอำนาจ ที่เป็นของเผด็จการโดยเผด็จการ และเพื่อเผด็จการ พวกเขามีการวางแผนการที่จะสืบทอดอำนาจต่อไปอีกยาวนาน พร้อมทั้งทำลายอำนาจประชาชน และ ประชาธิปไตยไปพร้อมกันด้วย

ที่สำคัญที่สุด ในยุคที่เผด็จการชุดนี้ครองเมือง การทุจริต และคอรัปชั่นหนักหน่วงรุนแรงมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดยไม่มีการตรวจสอบพวกเราคนไทยได้รู้ ได้เห็น ได้สำผัส กับชีวิตจริงแล้วตลอดระยะเวลาเกือบ 5 ปีที่ผ่านมา พี่น้องประชาชนคนไทยทุกท่านจงอย่าคาดหวังว่า คณะรัฐประหารที่ยึดอำนาจปล้นอำนาจของพวกเราไปจะมาปฏิรูปประเทศ ผมจึงอยากกราบเรียนกับพี่น้องประชาชนคนไทยทุกท่านว่า ในการเลือกตั้งที่จะถึงวันที่ 24 ก.พ. 2562 นี้เป็นโอกาสเดียวที่สำคัญที่สุดในช่วงชีวิตหนึ่งที่พวกเราจะทำการปฏิวัติสังคมไทย ปฏิวัติประเทศไทยโดยสันติวิธีผ่านการเลือกตั้ง เลือกฝ่ายประชาธิปไตย ที่มีพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อชาติ และพรรคไทยรักษาชาติ ถือธงนำให้ชนะอย่าถล่มทลาย ให้มากกว่าเสียง สว. 250 คน ที่เผด็จการแต่งตั้งมาเป็นเครื่องมือสืบทอดอำนาจ อย่าใจอ่อน หรือเห็นแก่พวกพ้อง แล้วลงคะแนนให้พรรคการเมืองและนักการเมืองฝ่ายเผด็จการ


..



อำนาจแห่งความเชื่อ
%%%
คนเราเมื่อเลือกเชื่อคือเลือกอยู่
คือเลือกสู้เลือกชนะและแพ้พ่าย
เลือกสละเลือกเผชิญความเป็นตาย
เลือกความหมายวิถีชีวิตตน
เลือกหลักการวิญญาณจุดยืนมั่น
เลือกความฝันเส้นทางย่างดั้นด้น
เลือกจุดหมายนิยามความเป็นคน
เลือกเชื่อประชาชนคนเท่ากัน
Apinya Wechayachai