วันจันทร์, พฤศจิกายน 12, 2561

ภาพ จรัล ดิษฐาอภิชัย ร่วมชุมนุมประท้วงประยุทธ์ ทรัมป์ กรุงปารีส









ผูันำประเทศที่เข้าร่วมพิธีรำลึก100ปี สิ้นสงครามโลกครั้งที่1 ในนั้น มีพล.อ.ประยุทธ์​ มือเปื้อนเลือดกรณีพฤษภ​าคม 2553 และสงครามกลางเมืองชายแดนใต้ด้วย





วันนี้ ครบ100ปีของการสิ้นสุดสงครามโลก​ครั้งที่1 แต่ในข่วงดังกล่าว มนุษยชาติ​ยังอยู่กับสงครามใหญ่น้อยไปถึงสงครามโลก​ครั้งที่2 สงครามเกาหลี สงครามเวียดนาม สงครามอีหร่าน- อีรัค สงครามปฏิวัติในเอเขีย อาผริกา ลาตินอเมริกา​ ฯลฯ รวมทั้งสงครามต่อต้่านก่อการร้ายของสหรัฐ​อเมริกา​ปัจจุบัน​ สงครามหลังนี้ มีรายงานของ Brown University's Watson Institute for International and Public Affairs ว่านับตั้งแต่กรณี9/11 สงครามต่อต้านก่อการร้ายของอเมริกาทำให้มีผู้​เสียขีวิต ทั้งทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่รัฐ นักรบมุสลิม และพลเรือน 2 ฝ่ายในอาฟกานิสถาน อีรัค ปากีสถาน ประมาณ​ 480,000-507,000 คน นี่ยังไม่รวมสงครามกลางเมืองที่ลิเบีย ซีเรีย เยเมน อีกหลายหมื่น หลังจากอาหรับสปริงที่อเมริกา และยุโรปเกี่ยวข้องด้วย
อนึ่ง ในปลายสงครามโลกครั้งที่1 ประเทศไทย โดยรัชกาลที่ 6 ตัดสินใจเข้าร่วมรบกับฝ่ายสัมพันธมิตรและประกาศสงครามกับเยอรมนีเมื่อวันที่ 22 ก.ค. 1917 และส่งกองทหารอาสาเข้าร่วม ทั้งจากกองทัพบกรถยนต์และกองบินทหารบกจำนวน 1,284 นายไปยังประเทศฝรั่งเศส แต่สงครามยุติก่อน จึงไม่ได้ร่วมรบ


Jaran Ditapichai

ooo




..