วันอาทิตย์, พฤศจิกายน 25, 2561

การกลับมาของคนเสื้อแดงและประขาชนผู้รัก​ประชาธิปไตย​ ?






นายจตุพร พรหมพันธุ์ ระบุ พรรคเพื่อชาติอยู่ที่ใด จะตามไปเชียร์ทุกที่ ย้ำพรรคเพื่อชาติไม่สนับสนุนเผด็จการ ไม่ว่าชาตินี้หรือชาติไหน
--------------------------

ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต พรรคเพื่อชาติจัดประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 3/2561 เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคพร้อมทั้งเปิดตัวคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

ทั้งนี้ ยังมีการเปิด สถาบันพัฒนาการเมือง พรรคเพื่อชาติ อย่างเป็นทางการโดยมีการเชิญ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช . ในฐานะกองเชียร์ มาเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ "อนาคตการเมืองไทย" และนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา มาเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ "การเลือกตั้งที่เป็นประชาธิปไตย" เเต่เนื่องจากนายยงยุทธติดภารกิจด่วนจึงได้เดินทางกลับไปก่อน

โดยนายจตุพร กล่าวว่า ตนดีใจที่พรรคเพื่อชาติมีมติเลือก นายสงคราม เป็นหัวหน้าพรรคซึ่งระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมานี้ ตนได้ใช้พื้นที่ห้างอิมพิเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว เป็นที่พักพิงต่อสู้กับเผด็จการหลายยุค ส่งผลให้นายสงครามได้รับความกดดันเป็นอย่างมาก มาโดยตลอด แต่ไม่เคยมีคำบ่นจากนายสงครามแม้แต่คำเดียว ประเทศเรามีนักธุรกิจที่ร่ำรวยหลายคน แต่นักธุรกิจที่มีความกล้า เห็นแต่จะมีเพียงนายสงครามเท่านั้น ที่ทำให้เห็นถึงความตั้งใจของคนที่มีทุกอย่าง แล้ว อย่างนายสงคราม แต่ยังคงมีจุดมุ่งหมาย ของชีวิตคือการตอบแทนประเทศ ดังนั้นตนเห็นว่านายสงครามคือบุคคลที่มีความพร้อมที่จะทำงานเพื่อชาติชดใช้แผ่นดินเกิดนี้

อีกทั้งยังเชื่อว่านายสงคราม จะพาประเทศฟื้นขึ้นมาได้ และการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญ ขอให้ทุกคนเชื่อว่าทุกปัญหาสามารถแก้ไขได้ด้วยตัวของท่านเอง นั่นคือการไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ดังนั้นถ้าประชาชนเลือกนักการเมืองที่มีคุณภาพ ประเทศก็เดินไปข้างหน้าได้

นายจตุพร กล่าวอีกว่า สุดท้ายนี้ ขอให้รู้ว่าพรรคเพื่อชาติอยู่ที่ใด ตนจะตามไปเชียร์ทุกที่ อย่าใส่ร้ายว่าพรรคเพื่อชาติหนุนเผด็จการ อย่าว่าแต่ชาตินี้ ชาติหน้าพรรคเพื่อชาติก็ขอยืนยันว่าไม่สนับสนุนเผด็จการแน่นอน แต่จะเป็นพรรคที่เป็นกลางคุยได้ทุกฝ่าย ตามหลักการของพรรคเพื่อชาติที่หัวหน้าพรรคได้แถลง ว่าพรรคเพื่อชาติเป็นเกาะกลาง แต่ไม่ได้หมายความว่าพรรคเพื่อชาติจะยอมให้กับฝ่ายเผด็จการ เราจะร่วมกันฟื้นประเทศไทย สร้างประชาธิปไตย และสร้างไทยไปด้วยกัน

สำหรับบรรยากาศการประชุมใหญ่พรรคเพื่อชาติครั้งนี้เป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนจากทุกจังหวัด ทุกเขตเลือกตั้งทั่วประเทศกว่า 1 หมื่นคนเดินทางมากันตั้งเช้าตรู่เพื่อมาร่วมประชุม เลือกกรรมการบริหารพรรค และส่วนหนึ่งเดินทางมาสมัครเป็นสมาชิก ประกอบด้วยภาคใต้จำนวน 50 เขต ภาคอีสานจำนวน 116 เขต ภาคตะวันออกจำนวน 26 เขต ภาคตะวันตก จำนวน 19 เขต กรุงเทพมหานคร 30 เขต และภาคเหนือ จำนวน 33 เขต ขณะเดียวกันมีผู้แสดงเจตน์จำนงค์ ลงสมัคร ส.ส.ภาคใต้รวม 15 คนจาก จังหวัดนครศรีธรรมราช /พัทลุง /ชุมพร/ สุราษฎร์ธานี จากนั้นเวลาประมาณ 10 นาฬิกา 30 นาที มีผู้สมัครสมาชิกพรรคคุณวุฒิปริญญาเอกจำนวน 30 คน เข้าสมัครสมาชิกพร้อมแสดงเจตจำนงลงสมัคร ส.ส.อีกด้วย


Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์

ooo
















กลายเป็นว่าพรรคการเมืองที่เปิดตัวได้อย่างยิ่งใหญ่ที่สุด ในแง่ของภาพคนเข้าร่วมคือ
พรรคเพื่อชาติที่นำโดยจตุพร พรหมพันธุ์
เปิดตัวที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
ท่ามกลางผู้เข้าร่วมเรือนหมื่น เมื่อวันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2561
.

พรรคเพื่อชาติ "ปลอดภัย" ที่สุดในบรรดาพรรคเครือข่ายเพื่อไทย
.............
.
ไม่ต้องอ้อมค้อม ยุทธศาสตร์แตกแบงค์พันของพรรคเพื่อไทย ออกมาเป็น 3 พรรค คือ ไทยรักษาชาติ เพื่อธรรม เพื่อชาติ

ด้วยเหตุผล 2 ประการ

1. แก้ปัญหายุบพรรคเพื่อไทย
2. ตามเก็บตคะแนนระบบบัญชีรายชื่อ

แต่ดูแล้วพรรคเพื่อชาติจะ "ปลอดภัย" ที่สุด
ไม่น่าจะมีปัญหาจากการยุบพรรค

ขณะเดียวกัน อำนาจรัฐประหารก็ไม่เข้ามายุ่ง
ดูจากการระดมคนร่วมหมื่น มาที่ ศูนย์ประชุมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิตได้
https://www.facebook.com/pueachat/posts/262187801146566?__xts__[0]=68.ARB9Oqb2MfYAWqkNU_kWmFoZsoMyn3m8C1TB2Ai_W6XDfsOyRrQsmLszNjpE6CPGLkbnIdiuiRC6NSoZ4DxS_GJSJ3rcaydNOSzBYTjbQJCdPa0l4eh4PK-hYzrqot_bSOKuFOgLcVODZs1ThQLkGKXhj-aUwBrKEHu1RmSPrWGqjXTJeta2R7XfipSzli_m6xzg4aZ0IiKwA3Ixh4aNGN53iE-YAahbG5obVViIaRcN6BKSR3OH38xrjd-SzrbLsSLw4a4BE91-LOqT8S_gqH9LD-OeUur8Ld-yZI8Yhyj-Wq45kG78Nusuu5uUDp2vFgM&__tn__=C-R

สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่ได้รับ "ไฟเขียว"
แต่ที่พรรคเพื่อชาติทำได้ เพราะคนนำคือจตุพร พรหมพันธุ์
จตพรใน พ.ศ. 2561 ไม่ใช่ จตุพรใน พ.ศ. 2553
หรือให้ชัดเจนกว่านั้น
น้ำเสียง จตุพรใน รัชกาลที่ 9 ก็ไม่ใช่ น้ำเสียงเดียวกันจตุพรในรัชกาลที่ 10
ไม่อย่างนั้นเราคงจะไม่ได้ยินอะไรทำนองนี้จากปาก จุตพร

'ตู่ จตุพร' ยอมขัดใจพี่น้องนปช. หวังบ้านเมืองเดินหน้าไปได้
https://www.thaipost.net/main/detail/22020

คืนพระราชอำนาจ! ‘จิ๋ว’จุดพลุ‘จตุพร’ลูกคู่ตบขู่ใช้แค่20คนบึ้มป่วนเมือง
https://www.thaipost.net/main/detail/18655

ตู่ จตุพร ประกาศไม่อยากเห็นการตายเพื่อประชาธิปไตยอีกแล้ว
https://www.thaipost.net/main/detail/14744

จึงมั่นใจได้ว่าการหาเสียงของพรรคเพื่อชาติจะไม่ถูกอำนาจรัฐประหารแทรกแซง หรืออย่างน้อยที่สุดคือจะไม่โดนยุบพรรค

ooo

ในความทรงจำ

ผู้ชุมนุม นปช. สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก 19 พฤศจิกายน 2556 เมื่อเวลา 17.30 น.



https://www.facebook.com/NationChannelTV/videos/10151998755142450/