วันเสาร์, พฤศจิกายน 24, 2561

ในช่วงหลายปีมานี้ เชื่อว่าคนไทยน่าจะได้ยินวลีที่ว่า “รถไฟความเร็วสูง ไม่ใช่รถขนผัก” แต่ล่าสุด JD.com ใช้รถไฟความเร็วสูงขนเห็ดสด ส่งทั่ว 6 เมืองใหญ่ในจีนแล้ว ภายใน 48 ชั่วโมง





ใครเขาใช้รถไฟความเร็วสูงขนผักกัน? JD.com ใช้ขนเห็ดสดไปส่ง 6 เมืองใหญ่ในจีนภายใน 48 ชั่วโมง


By Thongchai Cholsiripong
23/11/2018
Brand Inside Asia


ในช่วงหลายปีมานี้ เชื่อว่าคนไทยน่าจะได้ยินวลีที่ว่า “รถไฟความเร็วสูง ไม่ใช่รถขนผัก” แต่ล่าสุด JD.com ใช้รถไฟความเร็วสูงขนเห็ดสด ส่งทั่ว 6 เมืองใหญ่ในจีนแล้ว

JD.com ใช้รถไฟความเร็วสูงขนเห็ดสด ส่ง 6 เมืองใหญ่ในจีน

JD.com อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของจีน ประกาศส่งเห็ดมัตสึทาเกะ (matsutake mushrooms) ด้วยรถไฟความเร็วสูง วิ่งด้วยความเร็ว 250-350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

บริการนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดย JD.com รับประกันว่า เห็ดสดที่ส่งโดยรถไฟความเร็วสูงจะถึงมือผู้บริโภคภายใน 48 ชั่วโมง ซึ่งบริการครอบคลุมทั่ว 6 เมืองใหญ่ในจีน ได้แก่ ปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้, กวางโจว, อู่ฮั่น, หนานจิง และเฉิงตู

Hui Wang รองประธานของ JD.com บอกว่า “การใช้รถไฟความเร็วสูงของจีนที่มีประสิทธิภาพสูง บวกกับเทคโนโลยีการขนส่งของ JD.com ถือเป็นการผสมผสานนวัตกรรรมที่ลงตัว เพราะเราสามารถส่งของสดจากแหล่งที่ปลูก ไปยังบ้านของผู้บริโภคในเวลาอันรวดเร็ว พร้อมกับของที่ยังคงความสดอยู่”
นี่คือภาพที่ JD.com ต้องการเป็น นั่นคือกลยุทธ์ “Retail as a Service” หรือผู้นำในการให้บริการทางด้านค้าปลีก ซึ่งแน่นอนว่ากลยุทธ์นี้คือการต่อยอดจุดเด่นของ JD.com ที่มีระบบโลจิสติกส์อันแข็งแกร่ง

ตลาดสั่งของสดออนไลน์ในจีนเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ในปี 2017 ตลาดนี้มีมูลค่าสูงถึง 1.4 แสนล้านหยวน เพิ่มจากปีก่อน 59%

ส่วนถ้านับเฉพาะของ JD.com เพียงบริษัทเดียว พบว่ามียอดการสั่งของสดออนไลน์เพิ่มขึ้นถึง 300% โดยข้อมูลนี้ครอบคลุมการให้บริการใน 300 เมืองทั่วประเทศจีน

ที่มา – JD.com Blog

..

กระแทกหน้าตุลาการไทย ผู้ได้เบี้ยประชุมกระเป๋าตุง แต่ค้านทุกเรื่องที่นำความเจริญก้าวหน้ามาสู่ปท. และประชาชน 😜😜😜 ใครเขาจะใช้รถไฟความเร็วสูงขนผักกัน?



Free4thai news Station