วันจันทร์, พฤศจิกายน 19, 2561

นักศึกษา มธ โผล่กระทรวงการต่างประเทศและกองทัพบก! โครงการ travelling classroom




นักศึกษา มธ โผล่กระทรวงการต่างประเทศและกองทัพบก!

เมื่อวานนี้ พานักศึกษา Southeast Asian Studies ธรรมศาสตร์ เข้าเยี่ยมชมฟังบรรยายที่กรมข่าวทหารบก กองบัญชาการกองทัพบก และ กระทรวงการต่างประเทศ

ในกระทรวงการต่างประเทศ มีตัวแทนจากกรมพิธีการทูต กรมสารนิเทศและกรมเอเชียตะวันออกร่วมบรรยายแลกเปลี่ยนกับนักศึกษา โดยมีรองอธิบดีกรมเอเชียตะวันออกเป็นแม่งาน ส่วนที่กองทัพบก ผอ.สำนักวิเทศสัมพันธ์ กรมข่าวทหารบก รับเป็นแม่งานให้ความรู้เรื่องนโยบายป้องกันประเทศและการทำงานของผู้ช่วยทูตทหารบกในต่างแดน

เด็กๆเรียนวิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เด็กๆตั้งใจเรียน ผมจึงต้องต่อสายตรงขอพี่ๆน้องๆที่รู้จักช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกศิษย์ผมเป็นกรณีพิเศษ เพื่อให้เข้าไปสัมผัส mechanism ที่กำหนดนโยบายป้องกันประเทศและนโยบายต่างประเทศไทยของจริง

งานนี้ เชื่อว่าลูกศิษย์ SEA TU คงมีความสุขและได้รับความรู้แปลกใหม่นอกชั้นเรียน แถม historic event ครั้งนี้ยังช่วย confirm ได้ว่า connection ที่เคยมีให้กันมาระหว่างผมกับ กห.และ กต. ยังเหนียวแน่นไม่เปลี่ยนแปลง

ต่อไปจะมี travelling classroom และ collaboration ที่แปลกใหม่ระหว่างสาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษากับตัวแทนจากภาคกระทรวงกลาโหมและกระทรวงการต่างประเทศครับ

...

Chaya Flashpacker เป็นโครงการที่ดีมากเลยครับอาจารย์ นอกจากน้องนักศึกษาจะได้ความรู้แล้ว ยังได้สร้าง Inspiration ให้กับน้องอีกต่างหาก

Dulyapak Preecharushh น้องๆได้แรงบันดาลใจมากๆ ตอนนี้อยากมาทำงานเป็นนักการทูตและนักยุทธศาสตร์กันมากขึ้นด้วยครับ

Chaya Flashpacker ถือว่าประสบความสำเร็จครับ มีโอกาสจะขอติดไปด้วยครับ 😆😆

Dhanavat Somchit ครูดีครับ

Somrit Luechai Wow wow superb มากครับ

Bowling Pichayasuda น่าสนใจจนอยากกลับไปเรียนอีกค่ะ อิอิ