วันจันทร์, ตุลาคม 08, 2561

‘สวนดุสิตโพล’ ชี้ประชาชนกว่า 42% ไม่เห็นด้วยที่ “บิ๊กตู่” จะลงการเมืองเหตุอยากให้วางตัวเป็นกลาง (ยิ่งอยู่นานประเทศยิ่งเสียหาย รู้ป่าว...)







เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม “สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศจำนวน 1,218 คน ระหว่างวันที่ 2-6 ตุลาคม 2561 เกี่ยวกับเรื่อง “นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ กับการเมืองไทย ณ วันนี้” เนื่องจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีออกมาประกาศสนใจการเมือง แต่ขอเวลาตัดสินใจพร้อมปฏิเสธข่าวลาออกจากตำแหน่งหัวหน้า คสช.และปรับคณะรัฐมนตรี ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นาๆ ถึงกรณีดังกล่าว

โดย 5 อันดับความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อคำพูดของพล.อ.ประยุทธ์ กรณี “ผมสนใจการเมือง” นั้นพบว่า 40.50% เห็นว่าเป็นสิทธิของท่านยังไม่ยืนยันชัดเจน 20.42% เห็นว่าปรับปรุงการทำงานมีผลงานให้เห็น 18.84% เห็นว่าส่งสัญญาณบางอย่างต้องการสือบทอดอำนาจ 15.63% เห็นว่ามีการเลือกตั้งจริงควรปฏิบัติตามกฎหมาย 13.50% พิจารณาให้รอบคอบมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ

ส่วนคำถามประชาชนเห็นด้วยหรือไม่ ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้โอกาสรัฐมนตรีที่สนใจในการเมืองสามารถสนับสนุนพรรคการเมืองได้ โดย 57.26% เห็นด้วย ขณะที่ 42.74% ไม่เห็นด้วย

โดยฝั่งผู้ที่เห็นด้วยนั้นพบว่า 48.03% เห็นว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล 38.06% ไม่ปิดกั้นความคิด และ 13.91% เห็นว่าช่วยพัฒนาประเทศ

ขณะที่ฝ่ายไม่เห็นด้วยนั้นพบว่า 42.18% เห็นว่าควรวางตัวเป็นกลาง อีก 31.28% เห็นว่าส่งผลกระทบต่อรัฐบาล และอีก 26.54% เห็นว่าการเมืองถูกแทรกแซง


ที่มา มติชนออนไลน์
https://www.matichon.co.th/news-monitor/news_1166117

ตั้งแต่เกิดมาผมว่ายุคนี้..ข้าราชการ,องค์กรอิสระ,และบรรดาไอ้พวกกองทัพฯ.ทั้งหมดถึงจุดตกต่ำสถุนและต่ำทรามที่สุดในสายตาของผมเลย และผมพร้อมทั้งครอบครัวก็จะไม่เลือกไอ้-อี สส.คนไหนก็ตามที่สังกัดอยู่กับพรรคการเมืองระยำชาติชั่วสารเลวใดๆที่คอยสนับสนุน..ไอ้พวกทหารทะเหี้ยโจรปล้นทำลายประเทศชาติอย่างแน่นอน.
มิตรสหายท่านหนึ่ง

Pasakorn Sawasdikul ...ตอนเข้ามา...บอกจะเข้ามาแก้ปัญหาบ้านเมือง..ให้ปรองดองกันเพื่อคืนความสุข...แหกปากไปก้องโลกว่าจะสร้างประชาธิปไตยให้มั่นคง...แล้วจะไป..ผมไม่ใช่นักการเมือง ?....คำพูดใคร ?

ขุนแผน แดนลำดวน โพลสำนักไหนก็ลุ้นไม่ขึ้นหรอกตู่ พอเหอะกับคำพูดกลอกกลิ้งไปวันๆ