วันจันทร์, กุมภาพันธ์ 02, 2558

สำนักข่าว เหอเป่ย์ไทม์ (ภาค 2)

อ้างอิง: จาก Facebook ของอาจารย์สงวน คุ้มรุ่งโรจน์

อ้างอิงจากโพสต์ภาคที่ 1:  มาช่วยกันค้นหา สำนักข่าว "เหอเป่ย์ไทม์" กันดีไหม?


ขออนุญาตแชร์จากเพจอาจารย์ สงวน คุ้มรุ่งโรจน์ (Sa-nguan Khumrungroj) เพื่อ update กับข่าวที่ออกมาเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2558

ตามรายงานระบุว่า พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด ออกมาทำการชี้แจงว่า เพจดังกล่าวไม่ใช่ของคุณประยุทธ เนื่องจากคุณประยุทธไม่มี FB เป็นของตนเอง และนอกจากปฎิเสธว่า เพจนี้เป็นเพจของท่านแล้ว พลตรีสรรเสริญยังให้การสันนิษฐานว่า มีกลุ่ม "ผู้หวังดี" เป็นผู้สร้างเพจให้ในนามของคุณประยุทธ


****************************************************************************

ตามรายงานระบุดังนี้: 

"วันอาทิตย์ 1 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 21:36 น.

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยมีบัญชีเฟซบุ๊ก ไม่ว่าจะในลักษณะส่วนตัว หรือเป็นทางการรวมไปถึงไม่เคยสั่งการให้มีการสร้างแฟนเพจเพื่อประชาสัมพันธ์ภารกิจแต่อย่างใด ทั้งนี้เชื่อว่าแฟนเพจดังกล่าวอาจจะมีกลุ่มผู้หวังดีสร้างขึ้นมาเพื่อที่จะเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์งานของรัฐบาล และให้ประชาชนได้ให้กำลังใจนายกฯ ผ่านช่องทางสังคมออนไลน์..."


****************************************************************************

เอ้อ... เมื่อเป็นอย่างนี้แล้ว เราอาจจะเห็น "ผู้หวังดี" จากฝ่ายประชาธิปไตยอีกหลายสิบคน ทำเพจขึ้นมาให้กับคุณประยุทธได้เช่นกัน เพราะมันมีบรรทัดฐานออกมาแล้วน่ะซิคะ ว่าสามารถทำได้...

สิ่งที่น่าสังเกตุคือ เพจอย่างเดลินิวส์ และสื่อหลักของไทยหลายฉบับ ใช้แหล่งข่าวอ้างอิงจากเพจนี้ ทำการลงข่าวนี้ไว้ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม นั้น ถือว่าเป็นการ "ลวง" ประชาชนผู้อ่านกันหรือเปล่า? เพราะสื่อของไทย กระทำการแชร์เรื่องราว จากเพจของ "ใครก็ไม่รู้" ที่อ้างตนเองว่า เป็นเพจของคุณประยุทธอย่างนั้นหรือคะ? 


แล้ว สมาชิกเฟสบุ๊คที่แชร์กันเป็นร้อยๆ ครั้งนั้น พวกเขาเหล่านั้น ทราบกันหรือเปล่าวว่า เพจนี้ ไม่ใช้ เพจทางการของคุณประยุทธ?


และข้อสำคัญคือ ถ้าเป็นอย่างนั้น การโพสต์เรื่องนี้ รวมทั้งการแชร์ให้กับสื่อหลักต่างๆ ก็กลายเป็นเรื่องแต่งขึ้นมาน่ะซิคะ? 



Doungchampa Spencer-Isenberg





******************************************************************
จาก Status ของอาจารย์สงวน

"08:05 สำนักข่าว"เหอเป่ยไทม์"ที่ไม่มีตัวตนถูกอัดเละยิ่งกว่าโจ๊กบางรักไปแล้ว!!
"ไกอู"บอกทั่นอภิมหาผู้นำไม่เคยมีFBชื่อนี้ อาจมี"ผู้หวังดี"ทำให้ ?? "