วันพฤหัสบดี, มีนาคม 14, 2567

บันทึกเยี่ยมตะวัน บันทึกเยี่ยมแฟรงค์ 13 มีนาคม 2567


Tawan Tantawan
2h·

บันทึกเยี่ยมตะวัน
ที่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์
วันที่ 13 มีนาคม 2567
ตะวันบอกหมอแล้วว่าจะไม่รับยาทุกชนิด จะเจ็บแค่น้ำเปล่าทีละนิด หนูยืนยันกับหมอแล้วว่าหนูจะไม่รับยาใดๆทั้งสิ้น ตอนนี้เอาเข็มน้ำเกลือออกแล้วค่ะ ตอนนี้แปรงฟันแล้วเลือดออก หมอบอกว่าเหงือกอักเสบ (ตอนทนายเข้ามาตะวันนั่งเช็ดเลือดที่ออกตามไรฟันอยู่ตะวันบอกว่ามันออกไม่หยุด) วัดน้ำตาลได้ 108 ตอนบ่ายสาม แต่ตอนเช้าวัดได้ 70 นิดๆ ตอนนี้ผิวแห้งมากๆตัวลอกหน้าลอก ริมฝีปากลอกเป็นแผ่นๆ
_______
บันทึกเยี่ยมแฟรงค์
ที่โรงบาลราชฑัณฑ์
13 มีนาคม 2567
แฟรงค์ฟุบหลับรอทนายและญาติมาเยี่ยม แฟรงค์ลืมตาไม่ขึ้น เมื่อคืนแฟรงค์นอนไม่หลับ
เมื่อวานหลังจากเยี่ยมญาติ ก็มีคณะกรรมการสิทธิ เค้าก็มาสอบถามเรื่องทั่วไป อาการ ผมจำไม่ได้ว่าตอบอะไรบ้าง
นักโภชนาการก็มาตรวจ มาสอบถาม เค้าบอกว่ากลัวว่าผมจะมีอาการ Refeeding syndrome (RFS) คือ ภาวะผิดปกติของสมดุลอิเล็กโทรไลต์และสารน้ำในผู้ป่วยที่มีภาวะทุพโภชนาการหรือผู้ที่อดอาหารเป็นระยะเวลานาน แล้วกลับมาได้รับสารอาหารทดแทนในปริมาณเพิ่มขึ้น
ผมจำไม่ได้ว่าเค้าถามอะไรบ้าง มันเหนื่อย
ผอ.โรงพยาบาลราชฑัณฑ์ก็เข้ามาตรวจ มาสอบถาม ผอ.บอกว่าช่วงนี้ไม่ได้ค่อยว่างแต่ ผอ.ดูรายงายอาการทุกวัน ผมก็ได้แต่ฟัง เพราะไม่รู้จะพูดไร ผอ.บอกว่าอยากทำอะไร อยากสู้อะไร ก็ทำเลย พวกพี่ไม่ได้เล่นเกมส์สองหน้าอะไร…
ก่อนกลับ ผอ.ยังกระซิบว่า (อยากกินอะไรก็กินเลย)
ผมไม่ได้ตอบอะไร…
ผมอยากขอบคุณมวลชน เพื่อนๆ ทุกๆองค์กรที่คอยส่งเสียงแทนผมและตะวัน ถึงความไม่ยุติธรรมที่เกิดขึ้นกับผม ขอบคุณมากๆ จากหัวใจ ผมไม่มีแรงจะพูดมาก แต่ยังยืนว่าประเทศไทยต้องปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม
แฟรงค์ขอกลับไปพัก ผู้ช่วยต้องมาช่วยกันเข็นแฟรงค์กลับ แฟรงค์หลับไปเลย
#ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม