วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

กะลาแลนด์ เมื่อคุณเห็นว่าเป็นตำรวจ ทำไมคุณถึงรู้สึกไม่ปลอดภัย "พวกคุณกระทำกับผมแบบโจรบุกบ้าน"


Thip Tang
3d
·
ในนามของประชาชนคนหนึ่ง.
พวกคุณกระทำกับผมแบบโจรบุกบ้าน
วันนี้ 25 มีนาคม 2567 ช่วงเวลาบ่าย2 ถึงบ่าย2.30 น. มีชายฉกรรจ์ 6 คน ขับรถกระบะ 2 คันบุกรุกเข้ามาในพื้นที่ที่บ้านผม เป็นระยะทาง 60 เมตรจากประตูทางเข้า วิ่งตามรถขนปูน อย่างเร่งรีบจนเฉี่ยวประตูบ้านผมเสียหาย ทุกคนแต่งตัวเป็นตำรวจ เขียนภาษาอังกฤษ police และอักษรย่อ บก.สส. ภ.7 ทุกคนพกปืนที่เอวให้เห็นทุกคน
การบุกเข้าบ้านผมครั้งนี้ ทุกคนไม่มีการแจ้งเหตุผลหรือขออนุญาตอะไรผมเลย ไม่แสดงบัตรตำรวจ บุกรุก รุกล้ำ เมื่อผมถามเหตุผลของการเข้ามา ทุกคนยืนคุมเชิงล้อมผม มีคนใส่แว่นตาดำคนหนึ่งอ้างเป็นหัวหน้า ผมถามชื่อก็ไม่ยอมบอก ขอดูบัตรตำรวจก็ไม่ให้ บอกจะมาจับแรงงานต่างด้าว ซึ่งในโครงการก่อสร้างของผมไม่มีแรงงานต่างด้าวเลย หน้าที่ของคุณเป็นสิ่งที่ดี ทุกคนจะต้องกระทำตามหน้าที่และปฏิบัติตามกฎหมาย แต่การกระทำของพวกคุณนั้นเลวทรามกับผม
เมื่อไม่มีแรงงานต่างด้าวให้จับ พวกคุณมีความพยายามสร้างคำถาม ถามผมหลายอย่าง เพื่อเบี่ยงเบนประเด็น และพยายามพูดให้จบปัญหา กล่าวขอโทษผมแห้งๆ แล้วตีจากไป
การแต่งกายของพวกคุณเป็นตำรวจ พกปืนที่เอวทุกคน บุกรุกแสดงอำนาจคุกคามความรู้สึกผมและภรรยา ทำให้ผมและภรรยารู้สึกไม่ปลอดภัยในพื้นที่บ้านผม แต่พวกคุณเป็นตำรวจจริงหรือตำรวจปลอม ใครจะบอกผมได้ โชคดีที่มีคนงาน 10 คน อยู่ในเหตุการณ์วันนี้
ดูจากกล้องบันทึก บ้านผมเป็นรั้วเปิด มีคลองกั้นขวางเป็นรั้วธรรมชาติ แต่ปิดประตูทางเข้าที่สะพานปูน พวกคุณจอดรถข้างทางซุ่มดู เห็นทุกอย่างในพื้นที่บ้าน ช่วงจังหวะรถปูนมาส่งปูน พวกคุณเร่งรีบขับรถบุกเข้าบ้านผม เฉี่ยวชนประตูบ้านผมเสียหาย
และที่สำคัญ การบุกรุกครั้งนี้ ไม่มีหมายค้นใดใดเลย พวกคุณกระทำอย่างนี้ได้หรือ ด้วยเหตุผลใด
.....

Thip Tang
2d
·
ที่นี่ พิพิธภัณฑ์ จ่าง แซ่ตั้ง.
วันนี้ ผมจะไปสอบถามที่ บก.สส. ภ.7 / กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 นครปฐม ตรวจสอบว่ากลุ่มชายฉกรรจ์พกปืนที่บุกรุกบ้านผมเป็นตำรวจจริงหรือไม่ และจะไปร้องเรียนแจ้งความดำเนินคดีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่บ้านผม เมื่อวาน ว่าจะแนะนำให้ผมจัดการเรื่องนี้อย่างไร
การที่มีชายฉกรรจ์พกปืนแต่งตัวเป็นตำรวจหกคนบุกบ้านผมครั้งนี้ นับเป็นโชคร้ายและฝันร้ายของผมและภรรยา ผมก็คงต้องช่วยเหลือตัวเอง คุ้มครองตัวเองและครอบครัว อยู่อย่างประชาชนโง่เขลาไปวันๆ และผมจะขึ้นป้ายหน้าบ้าน เป็นภาษาไทยและอังกฤษ ว่า
“ผมเป็นประชาชนคนหนึ่ง ผมเชื่อว่ายังมีตำรวจดี ตำรวจไม่ได้เลวทุกคน แต่ผมโชคไม่ดีเจอตำรวจเลว พกปืนบุกรุกบ้านผม คุกคามผม ทำให้ผมและภรรยารู้สึกไม่ปลอดภัย ทำให้ความรู้สึกที่ดีที่ผมมีกับตำรวจหายไป ผมแยกไม่ออกระหว่างตำรวจกับโจร”
“I am a citizen I believe there are still good police. Not all police are bad. But I was unlucky to meet bad policemen carrying guns, invading my home and threatening me. It make my wife and me feel unsafe. Besides, this makes my good feeling to the police disappeared. I cannot distinguish between the police or thieves.”
.....

Thip Tang
4h
·
#ทำไมพวกคุณทำกับประชาชนอย่างนี้
มันจะอะไรกันนักหนา 3 วันบุกรุกบ้านผม 2 ครั้ง.
แค่ห้อยบัตร “สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” ก็บุกรุกเข้าบ้านใครก็ได้หรือ
แค่ห้อยบัตร “ตำรวจสอบสวนกลาง” ก็บุกรุกเข้าบ้านใครก็ได้หรือ
ผมควรจะร้องเรียนเรื่องนี้กับใคร??????.
ข้าพเจ้าชื่อนายทิพย์ แซ่ตั้ง เป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ที่กำลังก่อสร้างอาคารพิพิธภัณฑ์ จ่าง แซ่ตั้ง บิดาของข้าพเจ้า เพื่อเป็นสถานที่จัดกิจกรรมและจัดแสดงผลงานศิลปะ บทกวี และงานวรรณกรรม ของนายจ่าง แซ่ตั้ง เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้และเผยแพร่ผลงานของศิลปินไทยออกสู่สังคมโลกศิลปะสากล ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดแสดงและทำงานร่วมกับสถาบันศิลปะสำคัญในโลกศิลปะสากลหลายๆ ประเทศ
วันที่ 28 มีนาคม 2567 เวลา 10.13 น. ได้มีชายลึกลับจำนวน 6 คน ขับรถกะบะ 2 คัน แต่งกายด้วยชุดสีดำเข้ม สวมหมวกมีโลโกสินค้า ไม่ได้แต่งตัวเครื่องแบบตำรวจ มีเพียงสายห้อยคอที่ห้อยบัตรที่อ้างสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คนหนึ่ง และอีกคนหนึ่ง บัตรCIB ตำรวจสอบสวนกลาง ได้เดินทางมาที่บ้านของข้าพเจ้าซึ่งเป็นสถานที่ส่วนบุคคล และได้เข้ามาก่อนโดยไม่ได้แสดงเอกสารใดที่แสดงว่าเข้ามาเพราะเหตุใด จากนั้นเมื่อเข้ามาภายในบริเวณที่ส่วนบุคคลคือบ้านของข้าพเจ้าแล้วได้พูดคุยกับภรรยาของข้าพเจ้าซึ่งขณะนั้นอยู่ที่บ้าน โดยแสดงตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และอีกคน แสดงบัตร ตำรวจสอบสวนกลาง อ้างว่ามาตรวจแรงงานต่างด้าว เนื่องจากเหตุการณ์มีพิรุธ ไม่ปกติและไม่เป็นไปตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ตำรวจปกติทั่วไป รวมทั้งก่อนหน้านี้ได้มีชายลึกลับหลายคนแต่งกายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมอาวุธปืนและไม่มีเอกสารใด เคยเดินทางเข้ามาในบริเวณบ้านของข้าพเจ้าแล้ว รายละเอียดปรากฎตามรายงานประจำวันของสถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ฉบับวันที่ 25 มีนาคม 2567 เลขที่ 0063 ลำดับที่ 6 (ภายหลังสถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว ตรวจสอบแล้วแจ้งทางโทรศัพท์แก่ข้าพเจ้าว่าเป็นตำรวจจริง)
การคล้องคอด้วยป้ายชื่อสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ บัตรตำรวจสอบสวนกลาง ไม่ทราบว่าของจริงหรือของปลอม ประชาชนอย่างพวกข้าพเจ้าไม่อาจตรวจสอบได้ โดยไม่ได้แต่งชุดตำรวจแค่ชุดดำเข้มๆ ใส่หมวก มีบัตรนี้ก็มีอำนาจบุกรุกเข้าบ้านใครๆ ก็ได้หรือ ไม่ว่าบุคคลเหล่านี้เป็นตำรวจจริงหรือตำรวจปลอม ได้บุกรุกเข้าบ้านของข้าพเจ้า จึงทำให้เกิดความหวาดกลัว เกรงว่าจะได้รับอันตราย และมีความกังวลความปลอดภัยของข้าพเจ้า ภรรยา บุตร ทรัพย์สิน และน่าจะเป็นภัยกับบุคคลอื่นๆด้วย
ข้าพเจ้าถูกคุกคาม และบุกรุก ถึง 2 ครั้ง ในเวลาห่างกันแค่ 3 วัน ข้าพเจ้าควรจะร้องเรียนกับใครให้ทราบเรื่องและขอความกรุณาช่วยสงเคราะห์ แก้ปัญหานี้แก่ข้าพเจ้าด้วย
ขอแสดงความนับถือ
นายทิพย์ แซ่ตั้ง
ประชาชน
28 มีนาคม 2567




Thip Tang
1d·

ขอบคุณช่อง 7 HD.
รายการข่าว เช้านี้ที่หมอชิต
พุธ 27 มีนาคม 2567
(https://news.ch7.com/detail/715801)