วันเสาร์, มีนาคม 23, 2567

ฝันของ ส.ส.เพื่อไทย ไปไม่ถึงฝาย ๑,๒๕๕ ล้าน โดนก้าวไกลค้านสุดซอย “ปัดโธ่ พี่ยุทธ” ไม่ใช่เต้น วิโรจน์ ลักขฯ ดิ้นสะท้อนให้เห็นพวกเขาเป็นไส้เดือนคลุกขี้เถ้า

ฝันของ วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.เพื่อไทย ไปไม่ถึงฝาย ๑,๒๕๕ ล้าน ทั้งที่อภิปรายในสภาดุเดือดซะไม่มี สุดท้ายพ่ายโหวตไม่เป็นท่า หลังเจอก้าวไกลค้านสุดซอย “ไม่คุ้มค่า ไม่โปร่งใส” ฟังจากตัวตึงก้าวไกล วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ประมาณนี้

“ไปเช็คชื่อกรรมาธิการเสียงข้างมากเลยที่โหวตตัดงบก้อนนี้ ก็มีคนของพรรคเพื่อไทยเหมือนกัน ทำไมคุณไม่ไปเคลียร์กันเองล่ะ ในบ้านคุณ ถ้าเป็นโหวตรอบแรกไม่กล้าตัดเพราะกลัวไปกระทบโครงการอื่นผมเข้าใจ แต่นี่รอบสอง มีเสียงข้างน้อยคอยแปรญัตติอยู่แล้ว”

เขาให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการ สรยุทธ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ กรณีที่โดนอึ่งไข่ใส่ยับต่อคลิปที่เห็นเขาเต้นริกรี้ เดินออกจากที่ประชุมสภาเมื่อวันก่อน หลังจากอภิปรายค้านงบประมาณสร้างฝายดิน-ซีเมนต์ ของพรรคเพื่อไทยสำเร็จ

“อ้าว ผมตั้งคำถาม ระยะเวลาในการของบประมาณ เลือกสถานที่ ออกแบบ เสนอแบบ ๕๒ วัน จะให้คุณสุรเชษฐ์ (ประวีณวงศ์วุฒิ) และคนอื่นๆ เขามองว่าเป็นเรื่องปกติหรือ ใช้เวลา ๑๒ วันทำได้ มันจะเป็นไปได้ไง มันก็ตั้งข้อสังเกตุได้ว่ารู้ก่อนหรือเปล่า

แล้วจะให้ผมเงียบอมพะนำเหรอ ไอ้เงินจำนวน ๑,๒๕๕ ล้านเป็นของพรรคเพื่อไทยเหรอ หรือมันเป็นเงินแผ่นดินจากภาษีของประชาชนกันแน่ พวกผมมีหน้าที่อะไร ก็คือปกป้องผลประโยชน์ของประชาชนใช่ไหม ตั้งคำถามไม่ได้เหรอ”

เขาว่า “ปัดโธ่ พี่ยุทธ” ไม่ใช่เต้น ผมเห็นพวกเขาดิ้นกันเหมือนไส้เดือนคลุกขี้เถ้า ก็เลยดิ้นเป็นกระจกสะท้อนให้เขาดู อภิปรายเสียเวลาสภาไปเป็นชั่วโมงเพื่ออะไร ไม่ใช่ดราม่าสร้างภาพหรอกหรือ ก็เลยเดินออกไปทานน้ำ

(https://twitter.com/MFPThailand/status/1770888709707084067)