วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

สุนทรพจน์รับรางวัลของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ผู้รับรางวัล Popular of the year The People Awards 2024


สุนทรพจน์รับรางวัลของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ผู้รับรางวัล Popular of the year The People Awards 2024

Premiered Mar 27, 2024 

สุนทรพจน์รับรางวัลของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ผู้รับรางวัล Popular of the year The People Awards 2024 
“ตอนที่คลิปนี้ออกฉายแล้ว ผมก็คงทําหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอยู่ที่เจนีวาสวิตเซอร์แลนด์นะครับ ก็เลยทําให้ไม่มีโอกาสได้มาอยู่ร่วมกับพวกท่านในบรรยากาศวันนั้นนะครับ แต่ว่าก็อยากจะใช้โอกาสนี้ครับในการขอบคุณ The People นะครับ แล้วก็รางวัล Popular of the year ของปีนี้ที่ได้มอบความไว้วางใจให้ผมนะครับ รู้สึกเป็นเกียรติ รู้สึกดีใจนะครับ แล้วก็รู้สึกขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความไว้วางใจที่ให้ผมได้เป็นคะแนนอันดับหนึ่ง” 
“คือการ go beyond border ของคนที่ต้องการที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคม เราจะต้องผลัก boundary หรือว่าผลักเส้นเดิม ๆ วิธีกรอบคิดแบบเดิม ๆ เพื่อที่จะสร้างสิ่งใหม่ตลอดเวลา ซึ่งฟังดูแล้วมันอาจจะดูว่า สุดโต่งไปไหม แต่ผมคิดว่าไม่ว่าจะเป็นในแง่ของความคิดสร้างสรรค์ที่สังคม หรือประเทศถวิลหา หรือเป็นเรื่องของนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ประเทศถวิลหา มันต้อง go beyond ทั้งนั้นนะครับ เพราะฉะนั้นการที่เราจะ go beyond ได้เนี่ยเราต้องยอมรับเห็นความคิดที่หลากหลายได้” 
“เมื่อเรา go beyond แล้วเนีย เราไม่ได้ go beyond คนเดียว แต่เรา go beyond ไปด้วยกันทางสังคม ทั้งคนที่เห็นด้วยหรือว่าไม่เห็นด้วย” 
“ผมต้องการที่จะเป็นสะพานเชื่อมสําหรับคนที่อยากจะ go beyond ที่อาจจะ go ไปคนเดียวหรือไกลเกินไป หรือคนที่ไม่เคยคิดที่จะก้าวข้ามมาเพราะว่าสบายอยู่แล้วกับพื้นที่ที่ตัวเองอยู่” 
“ถ้าเราไม่ทํางานร่วมกันแล้วในชั่วโมงหรือเวลาที่เราต้องการจะ go beyond สักวันนึงเราจะต้องโดนบังคับให้เคลื่อนที่ แล้วก็ไป go beyond ในที่ที่เราไม่ควรจะไป หรือว่าที่เราไม่ได้อยากจะไป ให้เป็นคนที่มีทั้งความกล้าหาญ แล้วก็ประนีประนอม เราต้องมี bravery และ compromise อยู่ในคน ๆ เดียวกันในลักษณะที่ว่า คุณต้องยอมรับว่ามันอยู่ในสังคมเรา อยากจะก้าวข้ามอะไรใหม่ ๆ แต่ถ้าเกิดมันไม่มีคนไปกับคุณด้วยเนี่ย มันก็ไม่สามารถที่จะทําให้คําว่า ก้าวข้าม go beyond เป็นสิ่งที่มีความหมายกับคนทุกคน มันจะมีความหมายกับคุณคนเดียว” 
“แล้วก็พร้อมที่จะมีความอดทนอดกลั้นนะครับ เราหวังว่าจะเป็นนักการเมืองที่เป็นสะพานเชื่อมเพื่อที่จะให้ทุกคนข้ามไปสู่ฝั่งที่มันดีกว่านี้ ได้เข้าไปอยู่ในพอร์ตที่ดีกว่านี้ได้” 
“ก็ต้องขอบคุณทุกคะแนนเสียงทุกการโหวตนะครับที่มอบให้กับพวกผมนะครับ เพราะว่าในเมื่อเราร่วมกันที่จะ go beyond border ไปแล้วเนี่ย ไม่ว่าคุณจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับผม ผมก็ไม่รู้ว่าคนที่ฟังอยู่จะเป็นใคร แต่ว่าผมก็คิดว่าแต่ละคนก็มี border ของตัวเองได้ แต่ว่าการเป็นผู้นําที่ดีที่สุดก็คือ การที่ทําให้แต่ละคนรู้ว่า border ของตัวเองคืออะไร และก้าวข้ามพร้อมกัน” 
“แล้วก็มองไปในทิศทางเดียวกันให้ได้ ก็ขอบคุณครับ แล้วก็ขอสัญญาว่าจะไม่ทําให้ทุกคนผิดหวังไม่ว่าในอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นครับ” 
รางวัล The People Awards 2024 มอบให้กับ ‘คน’ ต้นแบบที่ก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจให้สังคมเพื่อทะยานเข้าสู่อนาคตที่ก้าวล้ำ ภายใต้แนวคิด People Go Beyond

https://www.youtube.com/watch?v=ZLbytg4PNZQ