วันอาทิตย์, มีนาคม 24, 2567

ภาคต่อข้าวคลุกน้ำปลา เพจดังแฉอีก พลทหารยกเงินเดือนให้นาย แลกลากิจกลับบ้าน



ภาคต่อข้าวคลุกน้ำปลา เพจดังแฉอีก พลทหารยกเงินเดือนให้นาย แลกลากิจกลับบ้าน

23 มีนาคม 2567
มติชนออนไลน์

จากกรณีเพจดัง อีซ้อขยี้ข่าว ได้โพสต์ภาพ ภาชนะสเตนเลสที่มีข้าวราดซอส แกงฟัก และลูกชิ้น 2 ลูก พร้อมระบุแคปชั่น “เน้นอิ่มท้องแต่ไม่เน้นสารอาหาร…นี่คืออาหารของหนุ่มๆ ที่จับได้ใบแดง” และได้อธิบายเพิ่มเติมในคอมเมนต์ว่า “ไม่ใช่อาหารกลางวันเด็กนะคะ มันคืออาหารของคนหนุ่ม ๆ ผู้ที่จับได้ใบแดงบานปลายค่ะ ทำงานหนักหน่อยนะคะท่านโฆษก ครู ตำรวจ คงเฮ คงนึกกูได้พักแหละ อีซ้อมาสาระแนไปอยู่ในค่ายแทน” เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมานั้น

ของแทร่ เพจดังแฉมื้อกลางวันทหารเกณฑ์ แค่ ข้าวคลุกน้ำปลา โซเชียลวิจารณ์สนั่น

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงาน ล่าสุดวันนี้เพจอีซ้อขยี้ข่าวได้โพสต์รูปภาพ ถาดอาหารพลทหารในค่ายแห่งหนึ่งที่ปริมาณกับข้าวไม่สมดุลกับข้าวที่ตักให้จนพูนชาม อาทิ ต้มมะระกับวิญญาณหมู+ไส้กรอก 1 ชิ้น ผัดผักบุ้งเน้นผัก หรือเมนูผัดถั่วที่เขี่ยเท่าไหร่ก็หาหมูไม่เจอ พร้อมระบุข้อความว่า “อาหารทุกมื้อที่เจอทุกวัน ผัก 1 ไร่ เนื้อ 1 โล ที่ค่ายแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี”



ดูโพสต์ต้นฉบับ กดที่นี่

นอกจากนี้เพจดังยังโพสต์แฉอีกโดยระบุเป็นข้อความว่า “เตรียมรอแฉมุมมืดในค่ายทหาร เมื่อเงินเดือนทั้งหมดยกให้นายแลกกับวันลากิจเพื่อกลับบ้าน” พร้อมอธิบายเพิ่มเติมในช่องคอมเมนต์ว่า

“เรื่องจริงหรอ มีแบบนี้ด้วยเหรอ ซ้อรู้แล้ว = โลกรู้”

“ไม่ใช่รับจ้างเข้าเวรนะ ไม่ใช่แค่เงินเดือนบางส่วนแต่เป็นเงินเดือนทั้งเดือนจ้าาาาาา กูว่าคนอื่นออกมาแฉแล้ว พี่ ๆ นักข่าวลองดูข้อมูลจากคอมเมนต์เองนะ ”

“ไม่ได้มาโจมตีหน่วยงานนะคะ ถ้าใครยังมองว่าเรื่องแบบนี้คือการเมือง มึงไปคลั่งกันที่เพจการเมืองนะคะ เพจกูสะท้อนมุมมืดในสังคมจ้าาาาาา อย่าให้คำว่าเป็นมานาน มีมานานแล้วเป็นเรื่องปกติ ทั้งที่มันผิด ถ้ากูกล้าที่จะเปิด สื่อกล้าตามไหม สังคมพร้อมช่วยตีแผ่มั้ย และนายกล้ายอมรับความจริงหรือยัง?”

เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปไม่นานก็มีผู้คนเข้ามากดไลค์แล้วกว่า 1.5 หมื่นครั้ง และร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งชื่นชมเพจดังที่กล้าออกมาเปิดมุมมืดในสังคม บ้างก็บอกว่าเป็นเรื่องที่มีมานานแล้วเป็นปกติ ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่หรือน่าแปลกใจอะไร อาทิ

“ชอบเพจนี้มาก..ขยี้เก่ง”
“มีมานานแล้วครับท่าน”
“เขาว่ามีมานานแล้วครับ ยกเงินเดือนให้ อยู่บ้านได้เป็นเดือน ๆ แต่ต้องหลัง 1 ปีก่อนนะ หรือฝึกจบ 3 เดือน”
“หน่วยงานราชการไทยเก่งหัวดีสุดยอดครับ”
“เรื่องนี้มีมาตั้งแต่จำความได้ค่ะ”
“มีมานานละครับ ชื่ออยู่บ้านนาย ตัวอยู่บ้านครับ”
“มีมานานมากแล้วววว”
“มีมานานทุกยุค…”
“แดนลึกลับ”



https://www.matichon.co.th/social/news_4488286